Điểm chuẩn các trường đại học Y Dược năm 2017 tăng do có quá nhiều điểm 10?

Điểm chuẩn các trường đại học Y Dược năm 2017 tăng do có quá nhiều điểm 10?

Việc có quá nhiều điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã khiến cho điểm chuẩn các trường Đại học khối ngành Y Dược có xu hướng tăng cao.

Điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược trong năm 2016

Điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược trong năm 2016

Sau khi hoàn thành việc công bố điểm thi THPT Quốc gia 2017 trên cả nước, tại rất nhiều Sở GD&ĐT đã công bố điểm thi trong đó số lượng điểm 10 chiếm rất nhiều, chính điều này đã khiến rất nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng khi không biết rằng liệu điểm chuẩn các trường Đại học nhất là khối ngành Y Dược sẽ tăng cao như thế nào?

Điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược trong năm 2016

Y Dược vốn là lĩnh vực từ xưa tới nay có mức điểm chuẩn tương đối cao, cụ thể điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược trong năm 2016 như sau:

  • Trường Đại học Y Hà Nội có mức điểm chuẩn như sau: ngành cao nhất là Y đa khoa (6 năm) 27 điểm và ngành thấp nhất là Y tế công cộng (4 năm) 23,25 điểm.
  • Trường Đại học Dược Hà Nội đào tạo một chuyên ngành duy nhất là Dược học với mức điểm trong năm 2016 là 26,75 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM với mức điểm cao nhất là ngành Y đa khoa (học 6 năm) 26,75 điểm và ngành có mức điểm thấp nhất là ngành Y tế công cộng 20,5 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên với mức điểm cao nhất là ngành Y đa khoa 24,75 điểm và ngành có mức điểm thấp nhất là ngành Điều dưỡng 22 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ có ngành Y đa khoa (học 6 năm) 25 điểm (đối tượng ngoài vùng ĐBSCL là 25.5 điểm) và ngành thấp nhất là Y tế công cộng (học 4 năm) 21,5 điểm.

Có thể thấy rằng điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược năm trước khá cao, luôn thuộc top đầu những ngành có mức điểm chuẩn cao nhất cả nước. Như vậy với việc “mưa điểm 10” trong năm nay dự kiến mức điểm chuẩn sẽ tăng cao.

Điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược tăng cao

Điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược tăng cao

Điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược tăng cao

Theo như dự kiến của các chuyên gia giáo dục thuộc ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong năm nay mức điểm chuẩn có thể sẽ tăng từ 1 tới 2 điểm. Phổ điểm năm nay tăng về phía từ 7 đến 10 điểm, ví dụ môn Toán năm 2016 là 5 – 6, năm nay là 7 – 8. Vì vậy, với các trường top trên, điểm chuẩn sẽ tăng lên một vài điểm, các trường top giữa tăng 1 – 2 điểm, nhưng các trường top dưới điểm chuẩn sẽ không tăng, và tuyển sinh tiếp tục khó khăn.

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Năm nay sẽ lấy bao nhiêu điểm thì phải chờ khi phân tích dữ liệu điểm thi cả nước, căn cứ vào kết quả của thí sinh và chỉ tiêu của các trường mới có thể quyết định điểm sàn. Tuy nhiên, điểm sàn năm nay không thể đột ngột thay đổi.

Thứ trưởng Ga cũng khuyên thí sinh không nên vì quá lo lắng mà thay đổi nguyện vọng xét tuyển, phải xem xét kỹ càng vì đây là cơ hội duy nhất cho các thí sinh. Bởi nguyên tắc xét tuyển năm nay là theo điểm chứ không theo thứ tự ưu tiên các nguyện vọng. Tức là nếu thí sinh A đăng ký nguyện vọng thứ 10 vào trường B nhưng điểm thi cao hơn thí sinh C đăng ký nguyện vọng 1 vào trường này, thì A sẽ trúng tuyển.

Nhưng nếu phổ điểm của tổ hợp 3 môn dịch chuyển nhiều so với năm trước, có thể điểm chuẩn vào ngành/trường nào đó có xét tổ hợp này thay đổi chừng đó điểm. Thí sinh nên bình tĩnh phân tích để đạt được nguyện vọng mình mong muốn nhất.

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội trong năm 2017

Để xóa bỏ gánh nặng thi cử cho thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – địa chỉ đào tạo nhân lực Y Dược hàng đầu cả nước tuyển sinh năm 2017 với hình thức tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT, mở rộng cánh cửa học tập với cả thí sinh có trình độ Trung bình hoặc khá. Thí sinh có nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm có thể đăng ký bằng một trong 3 cách sau:

  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh.
  • Nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ website:

Đăng ký xét tuyển Online

Sau khi nhận được thông tin đăng ký của thí sinh, Cán bộ tuyển sinh Nhà Trường sẽ trực tiếp liên hệ để hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2017.

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh, thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ: