“Bùng nổ điểm 10 các môn xã hội” Điều chưa từng thấy ở bất cứ kỳ thi THPT nào

Đã có phương án tuyển sinh năm 2018 dự kiến của nhiều Trường Cao đẳng, Đại học

“Bùng nổ điểm 10 các môn xã hội” Điều chưa từng thấy ở bất cứ kỳ thi THPT nào

Các môn thi xã hội như Lịch sử, Ngữ văn hay Địa lý,..năm nay có đến hàng trăm điểm 10, đây là điều chưa bao giờ xuất hiện ở bất cứ kỳ thi THPT quốc gia nào.

 “Bùng nổ điểm 10 các môn xã hội” Điều chưa từng thấy ở bất cứ kỳ thi THPT nào

 “Bùng nổ điểm 10 các môn xã hội” Điều chưa từng thấy ở bất cứ kỳ thi THPT nào

Kết thúc ngày 6/7 đã có rất nhiều tỉnh thành trên cả nước công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2017, theo những thống kê sơ bộ của chúng tôi, trong năm nay lần đầu tiên, các môn xã hội có tới hàng trăm điểm 10…đây là điều chưa từng xuất hiện ở bất cứ kỳ thi THPT quốc gia nào.

Lịch sử, Địa lý bùng nổ điểm 10

Theo những tin tức giáo dục mới nhất, kết quả thi THPT từ một số cụm thi cho thấy số lượng thí sinh đạt điểm 10 rài rác ở tất cả các môn. Nếu như kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cả nước chỉ có 68 điểm 10. Trong đó Toán có 8 bài thi đạt điểm 10, vật lý có 12 bài thi, hóa có 15 bài thi, môn Lịch sử có 5 bài thi, Địa lý có 9 bài thi, ngoại ngữ 15 điểm 10 và sinh học 5 điểm 10. Thế nhưng kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm nay, thống kê sơ bộ đã có hàng ngàn điểm 10 phủ khắp các môn.

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì cụm thi Hà Nội là cụm thi có nhiều thí sinh đạt điểm 10 nhất trên cả nước tính tới hết thời điểm này 6/7 với 622 điểm. Trong đó, môn Lịch sử có 1 điểm 10, giáo dục công dân 10 điểm 10, lý 13 bài thi đạt 10 điểm, sinh 34, toán 43, địa 46, hóa 19 và môn ngoại ngữ là môn có nhiều thí sinh đạt điểm 10 nhất với 283 điểm tuyệt đối.

Lịch sử, Địa lý bùng nổ điểm 10

Lịch sử, Địa lý bùng nổ điểm 10

Ngoài Hà Nội, một số tỉnh thành số bài thi đạt điểm tuyệt đối cũng rất cao, đơn cử như tỉnh Nam Định có 127 điểm 10, gồm: toán 8, ngoại ngữ 29, lịch sử 5, địa 22, sinh 13, giáo dục công dân 5 và hóa nhiều nhất với 45 điểm 10 hay tỉnh Thái Bình có 126 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó, môn hóa học có 65, toán 12, tiếng Anh 21, vật lý 9, sinh học 7, lịch sử có 3 và địa lý có 9 thí sinh. Hải Phòng cũng là một trong những tỉnh có số lượng thí sinh đạt điểm 10 rất cao, môn toán có 12 điểm 10, ngoại ngữ 30, địa 9, sinh 6, giáo dục công dân 14, vật lý 6 và hóa học có 46 thí sinh đạt điểm 10.

Lần đầu tiên có đến hàng trăm điểm 10 môn xã hội

Quan điểm của các bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì cho rằng, nếu như mọi năm số lượng bài thi đạt điểm tuyệt đối ở các môn khoa học xã hội luôn thấp hơn rất nhiều so với số lượng bài thi ở các môn khoa học tự nhiên, vì đây đều là những môn tự luận thí sinh dễ bị quên ý, sót ý thì năm nay ở các môn khoa học xã hội chiếm số điểm 10 vượt trội.

Đặc biệt ở môn Lịch sử, nếu mọi năm chúng ta thường xuyên bất ngờ trước những câu trả lời ngô nghê của các thí sinh thì năm nay, Lịch sử lại là môn có nhiều điểm 10 vượt trội so với những tổ hợp môn xã hội. Số điểm liệt tương đối nhiều thì năm nay ở môn này đã có không ít điểm 10, sơ bộ đã có 11 thí sinh đạt điểm 10 môn lịch sử. Trong đó 5 ở Nam Định và 5 ở Nghệ An, 1 ở Quảng Nam.

Giải thích cho việc có rất nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn khoa học xã hội, các thầy cô và các thí sinh cho rằng, đề thi năm nay là đề thi trắc nghiệm, các dạng câu hỏi khá bám sát với kiến thức. Ngoài ra, việc chuyển sang thi trắc nghiệm các thí inh cũng không cần học thuộc lòng nhiều như trước, mà tập trung nhiều vào phương pháp tư duy logic, điiều này cũng giúp các thí sinh bớt áp lực và dễ kiếm điểm ở môn thi này hơn.

Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Học Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Học Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhằm giúp các thí sinh có đam mê và có nhu cầu theo học ngành Dược nhưng lại không phải chịu quá nhiều áp lực thi cử cũng như căn cứ vào quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – là địa chỉ uy tín hàng đầu trên cả nước đào tạo Cao đẳng Y Dược được nhiều các thí sinh cũng như các chuyên gia đánh giá cao. Năm 2017, nhà trường tuyển sinh với hình thức tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT, điều này khiến cho cơ hội học tập Cao đẳng Dược của các thí sinh có trình độ Trung bình hoặc khá. Ngoài đào tạo Cao đẳng Dược, nhà trường còn đào tạo các chuyên ngành như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm thí sinh có nhu cầu theo học có thể gửi hồ sơ về nhà trường theo ba hình thức:

Gửi hồ sơ về địa chỉ của trường qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh.

Thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ website, đây là cách đăng ký rất đơn giản phù hợp với những thí sinh ở xa, đi lại khó khăn.

Đăng ký xét tuyển Online

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh các thí sinh và các bậc phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp về Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ: