Thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là khi nào?

Thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là khi nào?

Bộ GD&ĐT chính thức công bố công thức để tính điểm thi tốt nghiệp và thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh năm 2017.

Công bố cách tính và thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 2017

Công bố cách tính và thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 2017

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố chính thức đáp án tất cả các môn và công thức tính điểm thi chính thức. Từ đó các bạn có thể tự đoán được điểm thi của mình cũng như cách thay đổi nguyện vọng. Thông tin cụ thể như sau:

Thí sinh đạt Điểm xét tốt nghiệp dưới 5,0 điểm sẽ bị trượt

Theo công thức tính điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT thì thí sinh đạt điểm xét tốt nghiệp dưới 5,0 điểm sẽ được tính là trượt. Một cán bộ tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết công thức ấy theo Điều 37 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp của thí sinh bao gồm điểm tất cả các bài thi của thí sinh dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định tại khoản 1, điều 3, Quy chế này, điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Công thức này được tính là trung bình các môn thi chia cho số môn thi cộng với điểm trung bình cả năm lớp 12 chia cho 2 rồi sau đó lấy kết quả này cộng với điểm khuyến khích, ưu tiên. Nếu điểm xét tốt nghiệp theo công thức này dưới 5,0 điểm thì được tính là trượt còn trên 5,0 điểm thì tính là đỗ.

Như vậy, Điểm của từng bài thi của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được quy về thang điểm 10. Kết quả này được dùng để xét tốt nghiệp THPT.

Trường hợp trên được áp dụng với thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên khi làm bài, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp cả Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10. Điều kiện để công nhận thí sinh tốt nghiệp THPT thì bắt buộc phải có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên.  Đây là điều kiện bắt buộc không thể thay đổi được. Những trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5,0 điểm sẽ không thi lại lần 2, lần 3. Bắt buộc thí sinh phải đợi thi lại vào năm sau tức là năm 2018. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Khi nào thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 2017?

Theo thông tin từ một cán bộ tuyển sinh của các lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì đến ngày 7/7 sau khi hoàn tất công tác chấm thi, lên điểm và kiểm tra thì Bộ GD&ĐT sẽ công bố chính thức đến các thí sinh.

Ngày 17/7, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Ngày 17/7, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 

Căn cứ vào lịch công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các bạn thí sinh cần ghi nhớ và tuân thủ đúng khung lịch với các mốc thời gian như sau:

  • Ngày 7/7/2017: Hội đồng thi trên cả nước công bố và thông báo kết quả cho thí sinh.
  • Ngày 8 đến 17/7/2017: Tiếp nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo từ thí sinh.
  • Ngày 14/7/2017: Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT 2017.
  • Ngày 15/7/2017: Dự kiến các thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học trực tuyến và trực tiếp bằng phiếu đúng theo quy định và thời gian mà Bộ yêu cầu.
  • Ngày 17/7/2017: Bắt đầu cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính), gửi giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia.
  • Ngày 24/7/2017: Hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).
  • Ngày 26/7: Hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Như vậy, ngày 17/7/2017, các bạn thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và nộp hồ sơ về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ở các cơ sở nếu muốn theo học các ngành Y Dược.

Với mốc thời gian như trên, một học viên đang theo học Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có em gái thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay vô cùng yên tâm khi Bộ luôn tạo điều kiện để các thí sinh có thể hoàn thành được nguyện vọng của mình.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn