Bác sĩ YHCT khuyến cáo không được chạm vào cơ thể người vừa chết?

Bác sĩ YHCT khuyến cáo không được chạm vào cơ thể người vừa chết?

Trong khoảng 8 đến 18 tiếng sau khi chết, linh hồn trú ngụ trong cơ thể mặc dù nhiệt độ đã cảm thấy lạnh. Vì vậy, người thân không được chạm vào người vừa chết.

Bác sĩ YHCT khuyến cáo không được chạm vào cơ thể người vừa chết?

Bác sĩ YHCT khuyến cáo không được chạm vào cơ thể người vừa chết?

Trong tâm linh, người ta nhận định khi con người chết đi thì linh hồn vẫn còn hiện hữu ở cơ thể, chưa mất đi hoàn toàn. Chính vì thế, trong khoảng thời gian trên cũng là lúc linh hồn dần dần rời khỏi, đi về nơi cực lạc, nếu ai đó chạm thì sẽ khiến người chết cảm thấy như bị lột da, đau đớn vô cùng. Bởi vậy, khi người thân đã ra đi mãi mãi thì chúng ta tuyệt đối không nên chạm vào nếu không linh hồn sẽ khôn được siêu thoát.

Tuyệt đối không nên chạm vào cơ thể người vừa mất?

Có những công việc liên tục tiếp xúc với các linh hồn với vai trò và sứ mệnh hết sức cao cả, đó chính là những y bác sĩ. Vì thế, hơn ai hết họ hiểu việc làm và không nên làm với những người vừa mới qua đời. Theo đó, bác sĩ Y học cổ truyền, hiện cũng đang giảng dạy và công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng: việc tuyệt đối cấm kỵ đối với người vừa mất chính là không được chạm vào. Đây không chỉ là quan niệm truyền thống, tâm linh mà còn có cơ sở khoa học thực sự nghiêm túc.

Bởi vì theo nghiên cứu về tâm linh thì người vừa chết thì linh hồn vẫn chưa rời khỏi hoàn toàn, họ vẫn còn quyến luyến trần gian, vẫn còn dừng chân để dặn dò và trút bỏ gánh nặng trên dương gian. Đó chính là điều khiến cho nhiều người cảm giác như người thân dù đã qua đời những vẫn như còn ở bên cạnh, vẫn chưa đi khỏi. Tuy nhiên, nếu chạm vào cơ thể họ hay rơi nước mắt lên tử thi thì cũng là lúc linh hồn bị níu lại, không thể thanh thản ra đi một cách trọn vẹn. Khi ấy, nỗi đau thể xác sẽ hơn trăm ngàn lần, chỉ cần một lần chạm nhẹ cũng như ngàn vạn mũi dao đâm da, xẻ thịt khiến cho vong linh khó lòng rời đi, còn vương vấn nhưng không được thỏa nguyện và sinh ra tức giận, hận thù. Mặc dù tử thi lạnh rồi nhưng trong tiềm thức thì linh hồn của con người vẫn còn trú ngụ trong thân thể khoảng 8 tiếng sau khi tắc thở. Đặc biệt nếu người thân càng khóc lóc, quyến luyến thì người mất càng khó rời đi. Đây cũng là khẳng định của một nhà nghiên cứu về tâm linh, tử vi tướng số khi xem chuyện gia đình cho một sinh viên đang theo học liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thầy tướng kể xưa kia chư vị Đại Đức Tổ Sư có dạy chúng ta khi có người thân mất thì tuyệt đối không được đụng vào cơ thể, đồ dùng, giường chiếu hay bất kỳ thứ gì, nếu không sẽ sinh ra hận thù, đau khổ, con cháu, người thân ở lại sẽ không được bình an, vui vẻ.

Chạm vào cơ thể người chết thì sẽ linh hồn khó siêu thoát

Chạm vào cơ thể người chết thì sẽ linh hồn khó siêu thoát

Nghe Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lý giải

Cũng là một người am hiểu, nghiên cứu và có nhiều năm kinh nghiệm khi tìm tài liệu về vấn đề kiêng kỵ này, Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tìm ra nguyên căn của hiện tượng này. Bác sĩ cho rằng khi người ta chết đi thì nhiệt độ của cơ thể dần dần giảm xuống, người sống sẽ cảm thấy rất lạnh. Tuy nhiên, có thể linh hồn vẫn còn chứ chưa đi. Thời gian này cũng là lúc người thân làm các thủ tục như thay quần áo, trang điểm, khâm liệm… Thời gian để linh hồn ra đi khoảng 8 đến 18 tiếng, thậm chí còn hơn. Bạn nên biết điều này để người thân có thể ra đi thanh thản.

Bởi thế, một giảng viên đang công tác và giảng dạy hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo rằng sau khoảng thời gian trên thì sẽ an toàn. Tức là chúng ta sẽ đoán được người đã mất đi đâu nhờ vào nhiệt độ các bộ phận. Cụ thể, nếu bạn chạm thấy hơi ấm ở lòng bàn chân thì đã đến địa ngục; hơi ấm ở đầu gối thì đã thành động vật; nếu thấy ngực ấm thì sẽ chuyển sinh thành người, lông mày ấm thì đã được lên Trời; ở bụng thì sau này sẽ thành ma. Đây cũng là trường hợp đa số tức là hầu hết người chết đều có hơi ấm ở bụng và sẽ thành ma.

Tránh chạm vào cơ thể người vừa mất giúp họ ra đi thanh thản

Tránh chạm vào cơ thể người vừa mất giúp họ ra đi thanh thản

Trường hợp đặc biệt, khi còn sống làm nhiều điều thiện thì có thể được chuyển sinh đến Tây phương thế giới cực lạc. Khi ấy người thân sẽ có cơ thể mềm như bông, đỉnh đầu phát nhiệt ấm, sắc mặt hồng hào, phát ra đàn hương. Và để giúp người thân được ra đi thanh thản thì người thân không nên khóc nỉ non, di chuyển tử thi hay tắm, thay quần áo khi cơ thể chưa lạnh. Không nên để nước mắt rơi vào cơ thể người mất. Đồng thời, lúc người thân mất, người nhà phải dán tất cả những đồ dùng như tivi, cửa kiếng… có gương phản chiếu tránh linh hồn còn phảng phất.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn