Thí sinh THPT quốc gia có hành vi nào thì bị đình chỉ thi?

Thí sinh THPT quốc gia có hành vi nào thì sẽ bị đình chỉ thi?

Năm 2017, thí sinh phải tuân thủ quy định trong quy chế thi. Mọi hành vi gian lận, vi phạm, viết vẽ nội dung không liên quan vào giấy thi đều sẽ bị đình chỉ thi.

Thí sinh THPT quốc gia có hành vi nào thì bị đình chỉ thi?

Thí sinh THPT quốc gia có hành vi nào thì bị đình chỉ thi?

Theo đó, thí sinh tuyệt đối làm bài thi độc lập, nghiêm túc, không được trao đổi bài, quay cóp, gây mất trật tự, gian lận trong phòng thi, thậm chí không được viết, vẽ nội dung không liên quan đến đề thi cũng sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức.

Những hành vi nào của thí sinh THPT quốc gia 2017 sẽ bị đình chỉ?

Theo ghi nhận của Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì năm nay quy chế tuyển sinh rất nghiêm ngặt. Chỉ cần vi phạm một trong những điều quy định cụ thể dưới đây thì thí sinh có thể bị đình chỉ thi. Đối với môn thi trắc nghiệm thì thí sinh tuyệt đối tuyệt đối không được đánh dấu riêng, đực biệt hoặc làm ký hiệu riêng đều sẽ bị đình chỉ. Thí sinh không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu thì được phép. Thí sinh thi THPT Quốc gia năm nay chỉ được dùng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ) để làm bài thi theo đúng quy chế.

Thí sinh có thể bị hình phạt cao nhất nếu có những hành động vi phạm chi tiết được quy chế tuyển sinh năm 2017 thực hiện như sau:

– Thí sinh sẽ bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;

– Thí sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi, trái quy chế thi;

– Thí sinh đưa đề thi chính thức ra ngoài phòng thi cho người khác. Trường hợp thí sinh thi THPT quốc gia năm 2017 nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi đều được xem là vi phạm quy chế.

Nhiều thí sinh bị đình vì vi phạm quy chế

Nhiều thí sinh bị đình vì vi phạm quy chế

– Thí sinh tuyệt đối không được viết, vẽ những nội dung không liên quan đến bài thi vào tờ giấy làm bài thi của mình…Điều này cũng được một cán bộ quản lý Hồ sơ Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chú ý và khuyên con gái trước khi bước vào kỳ thi hôm nay. Cụ thể Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thêm rằng nếu thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 môn thi đó, không được thi các môn thi tiếp theo, không được xét tốt nghiệp. Vì thế thí sinh cần nhớ và tuyệt đối tuân thủ quy chế và tránh tuyệt đối hoàn toàn.

Những điều cần nhớ khi thi THPT quốc gia năm 2017

Như vậy, năm nay, Bộ GD-ĐTsẽ tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây cũng là chương trình thi của các thí sinh học chương trình THPT. Còn với các thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên thì thi với tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý.

  • Với các thí sinh học chương trình Giáo dục THPT bắt buộc phải dự thi 4 bài thi. Bao gồm 3 bài thi độc lập, đó là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.
  • Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ phải dự thi 3 bài thi. Bao gồm 2 bài thi độc lập đó là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Cuối cùng, quy chế thi năm nay quy định cho các thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Theo đó, điểm bài thi tổ hợp nào điểm cao hơn sẽ được lựa chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cần lưu ý khi đi thi THPT quốc gia năm 2017

Cần lưu ý khi đi thi THPT quốc gia năm 2017

Cán bộ tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng lưu ý các thí sinh thi năm nay rằng:

Thí sinh học giáo dục thường xuyên thì có quyền chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ để dùng điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017. Kết quả này sẽ không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Còn với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì để xét tuyển ĐH, CĐ bắt buộc dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Bộ GD-ĐT chính thức thông báo thời gian công bố kết quả ở các hội đồng thi trên cả đời vào ngày 7/7/2017.

Năm nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh với hình thức xét tuyển học bạ và hồ sơ với các thí sinh tốt nghiệp THPT nên luôn chú trọng phổ biến quy chế và hình thức thi chuẩn nhất cho cho các bạn thí sinh. Hi vọng, các bạn bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, tự tin nhất để hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất.