Xếp loại hạnh kiểm cuối năm áp lực cho thí sinh xét tuyển Đại học

Xếp loại hạnh kiểm cuối năm áp lực cho thí sinh xét tuyển Đại học

Việc đánh giá xếp loại hạnh kiểm cuối năm cho học sinh luôn là vấn đề gây ra nhiều áp lực nhất đối với các giáo viên cũng như học sinh.

Xếp loại hạnh kiểm áp lực cho thí sinh xét tuyển Đại học

Xếp loại hạnh kiểm áp lực cho thí sinh xét tuyển Đại học

Hạnh kiểm không chỉ dựa trên xếp loại học lực để đánh giá mà còn dựa vào những quy định chung của nhà trường đặt ra, chính những lần xếp loại hạnh kiểm này lại là những quyết định quan trọng giúp thí sinh có thể xét tuyển vào Đại học hoặc Cao đẳng Dược

Mỗi trường đánh giá một kiểu

Theo như quy định, việc xếp loại hạnh kiểm học sinh dựa trên quy định của thông tư 58 về việc đánh giá cũng như xếp loại hạnh kiểm cho học sinh bậc THCS và THPT. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại rất nhiều trường vẫn tự đề ra những quy định để căn cứ vào đó đánh giá xếp loại thí sinh, việc đánh giá này ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai của các thí sinh thậm chí gây ra nhiều nuối tiếc cho các em bởi có những trường Đại học không chấp nhận học sinh có hạnh kiểm khá hoặc trung bình.

Các quy định được ban hành như: bị ghi tên trong sổ đầu bài, đi học muộn, sai đồng phục, nghỉ học không phép, đánh móng tay, đánh nhau với bạn, vô lễ với thầy cô, quay cóp khi thi… đều bị hạ hạnh kiểm. Có những thí sinh thường xuyên mắc lỗi không biết sửa chữa thì việc hạ hạnh kiểm là điều không có gì đáng bàn, tuy nhiên có những em chỉ vô tình vi phạm, đã biết sửa chữa thế nhưng vẫn bị hạ hạnh kiểm.

Đánh giá hạnh kiểm không tốt có thể ảnh hưởng tới tương lai học sinh

Đánh giá hạnh kiểm không tốt có thể ảnh hưởng tới tương lai học sinh

Áp lực lớn cho thí sinh khi đánh giá hạnh kiểm

Việc đánh giá hạnh kiểm phụ thuộc nhiều vào giáo viên chủ nhiệm, nếu như giáo viên chủ nhiệm dễ thì học sinh sẽ được nhờ bởi đây là người trực tiếp quản lý học sinh. Nếu như giáo viên khắt khe sẽ được coi là “la sát” các thí sinh cũng vô tình phải chịu một áp lực lớn khi đánh giá hạnh kiểm cuối năm. Đã có rất nhiều giáo viên có ý kiến trong vấn đề này, một số giáo viên cho rằng, không thể vì những vi phạm của các thí sinh trong quá trình học tập mà đánh giá đạo đức của các em trong tương lai. Các em học sinh vẫn đang trong tuổi ăn, tuổi lớn, tuổi học và tuổi chơi chính vì vậy sẽ có những lần “quậy” chính vì vậy không thể dựa trên số lần đi học muộn, nghỉ học không phép hay sai đồng phục… mà đánh giá như vậy liệu quá bất công?

Đã có trường hợp một số em nhà xa, phải đi học bằng xe bus, nhưng do nhiều yếu tố tắc đường, xe hỏng… làm các em hay đến trễ, tới cuối năm bị đánh hạnh kiểm khá dù có học lực giỏi, như vậy các em đã bị trượt trường an ninh bởi trường này không chấp nhận học sinh có hạnh kiểm khá. Hay cũng có trường hợp thí sinh nghỉ học không phép, không có giấy của bố mẹ  vi phạm nhiều lần em cũng bị hạnh kiểm trung bình. Thế nhưng có ai biết được rằng do bố mẹ đi làm xa không thể xin phép kịp, hoặc có gửi giấy cũng bị tính là không phép.

Việc đánh giá hạnh kiểm của các học sinh hiện vẫn được xem là việc làm bắt buộc, nếu như hạnh kiểm không tốt các em có thể sẽ không thực hiện được ước mơ của mình.

Hạnh kiểm khá có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT, những thí sinh có hạnh kiểm khá năm lớp 12 chỉ cần đáp ứng được điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược như trên thì sẽ càng nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên của Nhà trường.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược năm 2017

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược năm 2017

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược vào thời gian như sau:

Đợt 1: Thí sinh tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước có thể nộp hồ sơ từ ngày 20/4/2017.

Đợt 2: Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 ngay sau khi có kết quả của kỳ thi thí sinh có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ của Nhà trường.

Hồ sơ và những thông tin chi tiết thí sinh hãy liên hệ: