Thử nghiệm thuốc sốc nhiệt protein chữa khỏi mọi loại ung thư?

Mới đây, các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm và phát hiện ra một loại thuốc sốc nhiệt protein nhằm ứng dụng vào điều trị mọi bệnh ung thư?

Thử nghiệm thành công thuốc sốc nhiệt protein chữa khỏi mọi loại ung thư?

Theo định nghĩ của Viện Ung thư quốc gia (Mỹ), protein sốc nhiệt là một trong một nhóm protein giúp bảo vệ tế bào khỏi các loại căng thẳng (stress) như nhiệt, lạnh, và thiếu glucose (đường) hoặc oxy. Nhờ đó mà các nhà khoa học Nga đã tuyên bố và đưa vào thử nghiệm để điều trị ung thư. Thực tế ra sao thì vẫn còn đang chờ kiểm chứng.

Chuyên gia lý giải Protein sốc nhiệt là gì?

Theo một bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì sau khi nghe các nhà khoa học người Nga tìm ra thuốc điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân ung thư bạn đã vô cùng ngạc nhiên. Đó chính là một loại thuốc sốc nhiệt protein. Để lý giải thắc mắc của bạn sinh viên trên cũng như nhiều người quan tâm đến thông tin này thì có thể nói rằng Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) lý giải Protein sốc nhiệt là một trong một nhóm Protein có tác dụng bảo vệ tế bào của chúng ta tránh hoàn toàn các loại căng thẳng (stress) như nhiệt, lạnh, và thiếu glucose (đường) hoặc oxy. Theo các nhà khoa học nghiên cứu ra chất này thì  Protein sốc nhiệt giúp các protein khác hoạt động trong các tế bào bình thường. Tuy nhiên với các tế bào nguy hiểm như tế bào ung thư thì có thể tồn tại ở mức độ cao hơn.

Theo lời kể của giảng viên N.T.H  hiện đang giảng dạy lớp liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì nhờ có loại thuốc này mà cơ thể người có khả năng điều trị khỏi các tế bào ung thư nguy hiểm. Tất cả là do cơ thế chặn hoạt động của một protein sốc nhiệt có tên gọi là HSP90. Hiện, loại thuốc này được các nhà khoa học Nga nghiên cứu trong điều trị ung thư ở nhiều dạng. Bên cạnh đó, còn có các protein sốc nhiệt khác bao gồm HSP70 và gp96 đang được nghiên cứu trên vắcxin để điều trị ung thư. Theo đó, Protein sốc nhiệt còn được gọi là HSP hoặc stress protein.

Mối liên hệ giữa Tế bào ung thư và HSP protein sốc nhiệt

Có một mối quan hệ chặt chẽ giữa tế bào ung thư và HSP protein sốc nhiệt. Cụ thể, theo Science Direct, protein sốc nhiệt có thể làm các hoạt động ngăn ngừa việc hình thành các khối u protein không đặc hiệu và có khả năng hỗ trợ các protein trong việc thu nhận kiến trúc bình thường của chúng. Bên cạnh đó, protein sốc nhiệt có tác dụng chống tế bào rụng chết và góp phần gia tăng tế bào khối u, xâm lấn, di căn và tử vong. Chính cơ chế hoạt động như thế mà loại thuốc này có thể điều trị khỏi các bệnh ung thư nếu biết cách ứng dụng và thử nghiệm thành công.

Thuốc sốc nhiệt protein có thực sự điều trị khỏi ung thư?

Đặc biệt, theo thống kê là nhiều bệnh nhân ung thư sẽ có chỉ số protein này, HSP có thể được ứng dụng cụ thể trong điều trị bệnh lý. Nhìn chung, nhờ đó, mà các nhà khoa học chuyên sâu đã biết cách ứng dụng protein sốc nhiệt hiện diện trong mỗi tế bào để chống lại stress, căng thẳng. Thông tin này luôn được các Dược sĩ quan tâm. Các nhà nghiên cứu sau này đã phát hiện ra công dụng mới của nó khi nó đóng vai trò tích cực giúp hệ miễn dịch xác định các tế bào ung thư để phản ứng lại kịp thời. Tuy nhiên, việc tổng hợp được nó để điều trị ung thư vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu. Theo chia sẻ của một giảng viên đang giảng dạy các lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội học buổi tối – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì có mối quan hệ giữa ung thư và thuốc sốc nhiệt protein.

Vai trò của protein sốc nhiệt đối với cơ thể như: bảo vệ các protein khác để chúng không bị lạc đường, Kích hoạt các phản ứng miễn dịch để báo động và xác định các tế bào ung thư nguy hiểm đối với cơ thể, thậm chí Protein sốc nhiệt trong điều trị ung thư. Cụ thể, theo ý kiến của ông Andrei Simbirtsev, Phó Viện trưởng Viện Y – Sinh liên bang Nga cho biết lượng protein sốc nhiệt tự nhiên tồn tại trong cơ thể người là rất ít nên ít có hiệu quả. Tuy nhiên, đến nay cùng với hệ thống máy móc hiện đại và cơ sở vật chất thì các nhà khoa học Nga đã tổng hợp thành công chất này nhằm tìm các phương pháp điều trị ung thư cực kỳ tốt.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn