Thi THPT Quốc gia 2017: Tập trung ôn luyện, bám sát đề thử nghiệm

Thi THPT Quốc gia 2017: Tập trung ôn luyện, bám sát đề thử nghiệm

Chỉ còn một tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, trong thời gian này thí sinh nên ôn tập lại những kiến thức cơ bản, đừng mải mê học những kiến thức mới và tránh thi thử ở khắp các nơi.

Một tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Một tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Để có được những cách ôn tập hiệu quả thí sinh nên lựa chọn ôn tập những kiến thức có trong sách giáo khoa, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tham khảo một số ý kiến của các chuyên gia giáo dục về những vấn đề ôn tập của các thí sinh như sau:

Bám sát đề thi thử nghiệm, tập trung ôn luyện kiến thức

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi thử nghiệm, các thí sinh và giáo viên tại các trường THPT đều làm thử và nghiên cứu đề thi. Theo như nhận xét của một số giáo viên trên địa bàn Hà Nội, đề thi thử nghiệm lần thứ 3 này có nội dung kiến thức khá rộng, bởi đây là đặc thù của hình thức thi trắc nghiệm, do đó các thí sinh không thể “học tủ”, nếu như vẫn cố tình học như vậy thí sinh không thể hoàn thành được bài thi, thậm chí bị điểm liệt.

Đối với đề thi thử nghiệm này, thí sinh không thể “học vẹt” mà phải hiểu được bản chất vấn đề, nắm được những kiến thức quan trọng trong cả quá trình. Hiện tại, ở các trường THPT đã  tổ chức kiểm tra các môn, từ đó có được đánh giá tốt nhất về hiệu quả học tập của các thí sinh để có hướng điều chỉnh cũng như ôn tập kịp thời cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Thi THPT Quốc gia 2017: Tập trung ôn luyện, bám sát đề thử nghiệm

Thi THPT Quốc gia 2017: Tập trung ôn luyện, bám sát đề thử nghiệm

Theo đó, các thí sinh trong thời gian này nên tập trung ôn luyện những kiến thức cơ bản, các kiến thức mới không nên đi quá nhiều hoặc ôn những kiến thức khó, phức tạp. Thí sinh nên phân bố đều thời gian nghỉ ngơi, thư gian vã học tập, nếu như cứ tập trung cho ôn luyện, đi thi thử khắp nơi, thời gian củng cố kiến thức sẽ ít đi, trong khi chưa ôn tập hết, điều này sẽ khiến thí sinh quên đi những kiến thức cần thiết.

Sau khi học sinh tiếp cận với đề thi thử nghiệm lần 3, thí sinh phải tự đánh giá năng lực của mình, các giáo viên sẽ chữa từng câu hỏi cụ thể trong đề thi tham khảo cho học sinh lớp mình phụ trách, bên cạnh đó phải đưa ra các phương án làm bài, kỹ năng làm bài thi, cần chỉ rõ sai lầm học sinh thường mắc phải, định hướng việc học ôn thi.

Trường nào đào tạo Y Dược xét học bạ THPT?

Với lượng kiến thức bao trùm trong đề thi THPT Quốc gia năm nay khá rộng, các thí sinh cần phải có phương hướng ôn tập chính xác. Theo thống kê nguyện vọng đăng ký vào các trường Y Dược chiếm khá nhiều, tuy nhiên cánh cửa Đại học không phải thí sinh nào cũng có khả năng đỗ, do đó để học tập và theo đuổi lĩnh vực Y Dược, các thí sinh có thể lựa chọn con đường dễ đi hơn đó là học hệ Cao đẳng. Các em có thể lựa chọn học tập tại các trường Cao đẳng như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là một trong những cơ sở đào tạo lĩnh vực Y Dược với 3 chuyên ngành đào tạo chính Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Nhà trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, giỏi tay nghề sẽ giúp thí sinh giải đáp những thắc mắc trong lĩnh vực mà mình học tập, sau khi ra trường thí sinh sẽ có bằng Dược sĩ Cao đẳng, Điều dưỡng Cao đẳng… hệ chính quy và được liên thông lên Đại học theo đúng quy định. Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ duy nhất tại Hà Nội có bệnh viện riêng trực thuộc Nhà trường để sinh viên thực hành.

Trong năm 2017, thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH, Nhà trường tổ chức đào tạo với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, chính vì thế thí sinh không phải chịu quá nhiều áp lực thi cử và điểm số, chỉ cần đáp ứng được điều kiện này thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, hoặc Cao đẳng Xét nghiệm về địa chỉ của Nhà trường.