Thí sinh đăng ký trên 20 nguyện vọng phải giải quyết ra sao để tránh ảo?

Thí sinh đăng ký trên 20 nguyện vọng phải giải quyết ra sao để tránh ảo?

Trong năm 2017 Bộ GD&ĐT không quy định số lượng đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vậy phải xử lý ra sao những trường hợp đăng ký trên 20 nguyện vọng.

Thí sinh đăng ký trên 20 nguyện vọng phải giải quyết ra sao để tránh ảo?

Thí sinh đăng ký trên 20 nguyện vọng phải giải quyết ra sao để tránh ảo?

Ngày 20/4 là ngày cuối cùng để các thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, theo như thống kê của Bộ GD&ĐT đã có thí sinh đăng ký tới 21 nguyện vọng, vậy phải làm thế nào để các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo khối ngành Sư phạm lọc ảo? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có được chia sẻ của ông Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục khỏa thí và Kiểm định chất lượng thi Bộ GD&ĐT về vấn đề này.

Thí sinh chọn trên 20 nguyện vọng xử lý thế nào để lọc ảo?

Theo kết quả thống kê số lượng nguyện vọng từ 4 – 5 được thí sinh lựa chọn nhiều nhất, cũng có 13% thí sinh chỉ chọn đăng ký duy nhất 1 nguyện vọng và 30% thí sinh đăng chọn đăng ký 2 nguyện vọng. Bên cạnh đó cũng có thí sinh đăng ký tới 21 nguyện vọng, với số lượng nguyện vọng nhiều như vậy các trường Đại học, Cao đẳng và phụ huynh, thí sinh cũng đang lo lắng về tình trạng nguyện vọng ảo vào các trường, vậy Bộ GD&ĐT phải xử lý ra sao?

Theo Ông Trần Văn Nghĩa, phần mêm lọc ảo sẽ tiến hành rà soát lần cuối cùng Bộ sẽ phối hợp với các trường tham gia vào phần mềm lọc ảo này. Sau khi các trường công bố điểm chuẩn và Bộ công bố điểm thi THPT của thí sinh, các nguyện vọng sẽ được loại bỏ và chỉ giữ lại nguyện vọng cao nhất đủ điều kiện đỗ vào trường Đại học đó. Ông Nghĩa khẳng định với những thí sinh đăng ký 21 nguyện vọng để xét tuyển các trường Đại học, phần mềm lọc ảo vẫn thực hiện được.

Thí sinh đăng ký môn KHXH nhiều hơn KHTN

Thí sinh đăng ký môn KHXH nhiều hơn KHTN

Thí sinh đăng ký môn KHXH nhiều hơn KHTN

Trong những năm trước đây, việc lựa chọn bài thi môn Địa lý hoặc Lịch sử khiến các thí sinh có phần e dè bởi Lịch sử và Địa lý là hai môn tự luận phải ghi nhớ rất nhiều khiến thí sinh do tự. Tuy nhiên kết quả đăng ký dự thi năm nay bài thi tổ hợp KHXH đã áp đảo bài thi KHTN mặc cho các trường Đại học và Cao đẳng lựa chọn xét tuyển khối ngành tự nhiên nhiều hơn.

Tính đến 17 giờ ngày 20.4 (tức ngày cuối cùng đăng ký dự thi và xét tuyển Đại học) có 859.835 thí sinh đăng ký dự thi; 643.151 thí sinh đăng ký xét tuyển và 79.714 thí sinh tự do. Trong đó, thí sinh lựa chọn bài thi KHTN  là 321.451; thí sinh chọn bài thi KHTN là 417.334 và thí sinh chọn cả hai bài thi KHTN + KHXH là 71.046.

Lựa chọn tổ hợp KHXH có được xét tuyển Cao đẳng Dược?

Mặc dù năm nay các trường Đại học đưa ra phương án tuyển sinh trên kết quả kỳ thi THPT bài thi tổ hợp KHTN nhiều hơn, thế những bạn có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khi lựa chọn bài thi tổ hợp KHXH. Trong năm 2017, thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược 2017 với điều kiện xét tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT với 3 chuyên ngành chính Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng. Chính vì vậy thí sinh chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là đủ điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược dù lựa chọn bài thi tổ hợp KHTN hay KHXH.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Ngoài ra Trrường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn tổ chức đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ở Hà Nội hoặc TPHCM, giúp thí sinh có cơ hội chuyển đổi ngành nghề, được học tập và làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm mà mình yêu thích. Dưới sự hướng dẫn của những giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, các thí sinh sẽ nắm được những kiến thức chuyên sâu nhất trong lĩnh vực Dược học.

Thí sinh có niềm đam mê với lĩnh vực ngành Dược hãy gửi mẫu hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ của Nhà trường: