Xét tuyển ngành năng khiếu thí sinh coi chừng nhầm lẫn

Xét tuyển ngành năng khiếu thí sinh coi chừng nhầm lẫn

Đối với những thí sinh thi nhóm ngành năng khiếu có những quy định và đặc thù riêng khác nhau, chính vì vậy cần hết sức lưu ý nếu không thí sinh sẽ mất cơ hội xét tuyển ngành năng khiếu.

Khi đăng ký xét tuyển ngành năng khiếu của các trường Đại học, có một số lưu ý mà thí sinh cần tìm hiểu trước khi nộp hồ sơ, hôm nay ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp thí sinh nắm rõ được một số quy định trong việc xét tuyển ngành năng khiếu.

Lưu ý khi thí sinh xét tuyển ngành năng khiếu

Lưu ý khi thí sinh xét tuyển ngành năng khiếu

Xét tuyển ngành năng khiếu dễ nhầm lẫn

Xét tuyển ngành năng khiếu các thí sinh tham gia dự thi sẽ do phía Nhà trường quyết định phương án thi cũng như tuyển sinh đối với riêng môn năng khiếu.

Chẳng hạn theo kế hoạch tổ chức thi môn năng khiếu vào ngành kiến trúc của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, các ngành này vừa xét kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, vừa xét kết quả thi năng khiếu do trường tổ chức bao gồm tổ hợp toán, lý, vẽ và toán, văn, vẽ). Do đó các thí sinh muốn xét tuyển cần phải đăng ký dự thi 2 lần. Lần 1 thí sinh đăng ký dự thi theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT. Các môn năng khiếu thí sinh đăng ký thi trực tiếp tại trường.

Trong năm nay, một số trường Đại học đã thông báo nhận hồ sơ dự thi môn năng khiếu tới cuối tháng 5 như: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn… Một số trường tự tổ chức thi và xét tuyển các thí sinh cần nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện, chứ không cần nộp tại THCS hoặc THPT đang thoe học hay các điểm nhận hồ sơ của Sở GD&ĐT.

Thí sinh nên đọc kỹ quy chế tuyển sinh khi đăng ký xét tuyển ngành năng khiếu

Thí sinh nên đọc kỹ quy chế tuyển sinh khi đăng ký xét tuyển ngành năng khiếu

Có thể thi một trường được xét vào nhiều trường

Đối với các trường năng khiếu, việc tổ chức thi cũng như xét tuyển ngành năng khiếu cũng khác nhau, thí sinh cần phải lưu ý. Có những trường chỉ sử dụng kết quả do đúng trường mình tổ chức thi, tuy nhiên có những trường sử dụng kết quả thi của trường khác.

Một số trường chỉ sử dụng kết quả do chính trường đó tổ chức thi ví dụ: Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM các thí sinh thi xét tuyển ngành năng khiếu do trường tổ chức và phải đạt từ 5 điểm trở lên mới được xét tuyển. Hay như Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM cũng sử dụng đúng kết quả của trường tổ chức vào các ngành như sư phạm, nghệ thuật…

Tuy nhiên cũng có một số trường ngoài công lập sử dụng kết quả thi của các trường khác như Trường ĐH Văn Lang sử dụng kết quả của một trong số các trường: Kiến trúc TP.HCM; Mỹ thuật TP.HCM; Tôn Đức Thắng; Kiến Trúc Hà Nội; Bách Khoa TP.HCM; Nghệ thuật Huế; Mỹ thuật Công nghiệp.

Chính vì thế các thí sinh cần phải đọc kỹ phương án tuyển sinh của các trường Đại học xét tuyển ngành năng khiếu.

Trượt ngành năng khiếu nên lựa chọn trường nào?

Các thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào các trường ngành năng khiếu, cần phải dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, hơn nữa cần phải ôn luyện để thi thêm ngành năng khiếu của trường đó. Sức ép đến từ việc học tập là vô cùng căng thẳng, tuy nhiên nếu kết quả không tốt các thí sinh có thể lựa chọn học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Nhà trường đào tạo 3 chuyên ngành chính: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Nếu đáp ứng được điều kiện này thí sinh sẽ có cơ hội trở thành sinh viên trong lĩnh vực Y Dược, một lĩnh vực đang có tiềm năng phát triển cũng như thiếu rất nhiều nhân lực.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Xét nghiệm hoặc Điều dưỡng, giúp các thí sinh dù đã có một văn bằng vẫn có thể chuyển đổi sang lĩnh vực mà mình yêu thích.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017: Các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngay sau khi có được kết quả kỳ thi TPHT Quốc gia (đối với thí sinh dự thi năm 2017). Còn thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ. Nếu như các thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này, hãy gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội về địa chỉ: