Nghề Dược là công việc “lo cái lo của người, vui cái vui của người”

Tăng chỉ tiêu tuyển thẳng

Nghề Dược là công việc “lo cái lo của người, vui cái vui của người”

Nghề Dược được coi là công việc “lo cái lo của người, vui cái vui của người, lấy việc cứu sống mạng người làm nhiệm vụ của mình, không kể công cầu lợi.

Nghề Dược là công việc “lo cái lo của người, vui cái vui của người”

Những điều cần biết về ngành Dược

Ý nghĩa quan trọng của nghề Dược

Dược học là ngành nghề liên quan trực tiếp đến các loại thuốc từ khâu sản xuất, kiểm định, phân phối cho đến tay người tiêu dùng. Việc tìm ra một loại thuốc mới có thể dài bằng cả cuộc đời người dược sĩ, chưa kể đến thời gian kiểm nghiệm, do đó đây được coi là công việc vinh quang nhưng cũng không ít khó khăn.

Để trở thành Dược sĩ, bạn có thể học tại các trường Cao đẳng Dược ở Hà Nội, các trường Trung cấp Dược hay Đại học Dược trên toàn quốc… nhưng để đứng vững với nghề thì còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác bên cạnh bằng cấp như: sự tỉ mỉ, chính xác, bền bỉ và lương tâm của người thầy thuốc. Bởi đây là công việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Những khó khăn chỉ Dược sĩ mới hiểu

Dược sĩ nhà thuốc vốn được coi là công việc thanh tao nhẹ nhàng, có thu nhập ổn định, thích hợp với nữ giới. Không ít bạn trẻ để chọn con đường này, nhưng không phải ai cũng gắn bó lâu dài với nghề. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, dược sĩ nhà thuốc cần phải có kỹ năng giao tiếp, bán hàng tốt để hướng dẫn, tạo lòng tin từ người bệnh.

Tương tự như vậy, dược sĩ sản xuất thuốc là người trực tiếp phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất độc hại trong quá trình nghiên cứu và bào chế thuốc. Thế nhưng chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy tính kỷ luật khắt khe của nghề luôn được đặt lên hàng đầu, ngay cả những bậc lão thành làng Dược cũng phải luôn thận trọng.

Điều cao quý nhất và cũng khó khăn nhất là làm sao giữ được lương tâm nghề nghiệp trong bối cạnh hiện nay. Lương tâm của người thầy thuốc được thể hiện rõ nhất qua việc tuân thủ đúng quy trình bán thuốc, tư vấn đúng bệnh, bán thuốc theo đơn và đúng giá thành.

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp tại Hà Nội

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp tại Hà Nội

Triển vọng ngành Dược những năm tới

Trước xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, Việt Nam đang có những cơ hội rất lớn để phát triển nhóm ngành Y Dược. Theo Báo cáo của IMS Institute for Healthcare Informatics, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia có công nghiệp Dược đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời khu vực ASEAN hứa hẹn là Trung tâm thương mại Dược phẩm quan trọng thế giới, mở ra tương lai phát triển đầy hứa hẹn với những ai theo đuổi ngành nghề này, cho dù học hệ chính quy hay học Cao đẳng Dược văn bằng 2.

Ngoài những lợi thế về thị trường , các yếu tố khác như tốc độ tăng trưởng dân số và tỷ lệ già hóa tăng nhanh, sự nhận thức về sức khỏe của tầng lớp trung lưu được cải thiện hứa hẹn giúp ngành dược Việt Nam giữ vững tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian tới.

Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ?

Hiện nay có nhiều trường đào tạo Dược sĩ từ trình độ trung cấp, cao đẳng cho đến đại học. Đối với những thí sinh có sức học vừa phải thì các trường Cao đẳng Dược là lựa chọn tối ưu vì điểm chuẩn Cao đẳng Dược không quá cao, phù hợp với sức học của thí sinh. Để tham gia vào ngành nghề nhiều thách thức nhưng cũng lắm vinh quang này, bạn có thể lựa chọn những địa chỉ đào tạo uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Với mục tiêu đào tạo “giỏi y thuật, sâu y lý, giàu y đức”, Nhà Trường luôn mang đến cho sinh viên môi trường đào tạo chất lượng nhất với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, là bước đệm hoàn hảo nhất để thí sinh yêu thích ngành Dược thực hiện ước mơ của mình.

Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Dược có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 tại địa chỉ: