Học ngành Y Dược để đổi đời dễ hay khó?

Tăng chỉ tiêu tuyển thẳng

Học ngành Y Dược để đổi đời dễ hay khó?

Mỗi cá nhân đều có sở thích, năng lực và tính cách riêng. Để thành công ở một lĩnh vực nào đó thì ngay từ khi chọn ngành cần bắt đầu từ sở thích của bản thân.

Học ngành Y Dược để đổi đời dễ hay khó?

Học ngành Y Dược để đổi đời dễ hay khó?

Nhu cầu nhân lực của xã hội luôn thay đổi, có thể ngành này năm nay đang hot nhưng sau vài năm lại bão hòa, nhu cầu nhân lực lại chuyển sang ngành khác. Vì thế khi chọn ngành chọn nghề cần tìm hiểu tương lai của ngành đó ra sao và đặc biệt là phải có đam mê thì mới có thể theo đuổi lâu dài.

Học ngành Y Dược để đổi đời.

Một trong những vấn đề được thí sinh quan tâm trước mỗi mùa tuyển sinh hàng năm là chọn ngành chọn nghề như thế nào để sau khi ra trường dễ xin việc. Theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, thí sinh nên chọn ngành chọn nghề theo năng lực và sở thích của bản thân.

Những năm trước đây, đối với những thí sinh yêu thích ngành Y Dược, việc theo đuổi đam mê vẫn còn là một trở ngại rất lớn bởi điểm chuẩn vào các trường Đại học Y Dược luôn nằm trong top đầu, có sự chênh lệch rất lớn so với những khối ngành khác. Tuy nhiên hiện nay quy chế tuyển sinh có nhiều thay đổi theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được theo đuổi đam mê. Với những thí sinh có học lực Trung bình Khá trở lên không có khả năng thi vào các trường Đại học Y Dược thì có thể đăng ký xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y Dược với điều kiện đầu vào đơn giản hơn.

Cơ hội để thành công và đổi đời thường đến từ những quyết định chọn nghề đúng đắn. Một ví dụ điển hình là bạn Nguyễn Ngọc Lượng, sinh viên ngành Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nhờ nỗ lực học tập mạnh mẽ mà bạn đã thành công trong việc vượt khó để đổi đời.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng đất đầy nắng gió của một tỉnh miền Bắc Trung Bộ, bố mẹ Lượng cả đời chỉ loanh quanh với ruộng vườn, việc làm thì bấp bênh. Bố mẹ cậu chỉ ước mong cậu thi đỗ Đại học, sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm ổn định để thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Cuộc sống không như mơ, thế rồi Lượng cũng phải phụ lòng cha mẹ khi cậu không thi đậu được vào Đại học Dược Hà Nội như bố mẹ mong muốn. Cậu băn khoăn có nên chọn đại một trường Đại học khác hay ôn thi lại. Nhưng rồi sau đó cậu quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành Dược sĩ bằng việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Dược vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Sau khi tốt nghiệp, cậu làm việc cho một công ty Dược phẩm, ngoài ra cậu còn tự mở một quầy thuốc để kinh doanh. Hàng tháng cậu vẫn gửi tiền về cho cha mẹ và nuôi cậu em đang học Đại học.

Học Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi ra trường có việc làm ngay

Học Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi ra trường có việc làm ngay

Học Cao đẳng Dược việc nhàn lương cao?

Chia sẻ về cơ hội việc làm trong ngành Dược, Ban tư vấn hướng nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, khoảng 90% sinh viên Y Dược có thể tìm được việc làm đúng chuyên môn sau khi tốt nghiệp.

Để sinh viên sau khi ra trường nắm vững kiến thức chuyên môn và thành thạo tay nghề, Nhà trường áp dụng chương trình đào tạo đổi mới, tăng cường số giờ thực hành bên cạnh những giờ học lý thuyết. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm cơ bản để có thể tồn tại và phát triển trong thời đại ngày càng cạnh tranh. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Cao đẳng Dược không chỉ có thể đứng quầy bán thuốc mà còn có thể tham gia làm việc tại các công ty sản xuất, phân phối và kinh doanh Dược phẩm. Nhiều cử nhân sau khi tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng cũng đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với mong muốn có công việc ổn định hơn.

Đa dạng ngành nghề cho thí sinh lựa chọn.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang đào tạo 3 chuyên ngành mũi nhọn bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y tế. Đây đều là những ngành có nhu cầu nhân lực khá lớn ở cả hiện tại và trong tương lai.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Sinh viên theo học tại trường sẽ có cơ hội được học tập và nghiên cứu cùng với những giảng viên ưu tú, giàu kinh nghiệm xuất thân từ những trường Đại học Y Dược danh tiếng trên cả nước như Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân Y, Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Điều dưỡng Nam định. Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thực hành thí nghiệm phục vụ tốt nhất cho công tác đào tạo.

Năm 2017 Nhà trường xét tuyển Cao đẳng Y Dược theo hình thức tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT. Hiện tại Nhà trường đang nhận hồ sơ xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2016 về trước. Đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2017, các em có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

Thí sinh yêu thích ngành Y Dược muốn được học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ: