Tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật hình ảnh Y học có được liên thông Cao đẳng Dược?

Tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật hình ảnh Y học có được liên thông Cao đẳng Dược?

Em đã có bằng Trung cấp Kỹ thuật hình ảnh Y học năm nay muốn liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được hay không, nếu được thì cần điều kiện và hồ sơ như thế nào?

Tốt nghiệp Kỹ thuật hình ảnh Y học có được liên thông Cao đẳng Dược hay không?

Liên thông Cao đẳng Dược để nắm bắt cơ hội việc làm

Trả lời:

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin trả lời như sau:

Trong những năm gần đây, xu hướng thí sinh chọn học ngành Dược đã bắt đầu tăng lên, lý do là bởi ngành Dược đang là một trong những ngành vô cùng tiềm năng, thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Rất nhiều thí sinh có bằng Trung cấp thuộc nhóm ngành sức khỏe muốn học liên thông Cao đẳng Dược để nắm bắt cơ hội, vậy điều kiện để học liên thông Cao đẳng Dược như thế nào?

Quy định về tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2017

Nếu như ở những năm trước, thí sinh muốn học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược cần phải có bằng Trung cấp Dược, thế nhưng trong năm 2017, quy định mới về việc liên thông cho phép thí sinh học tập trong lĩnh vực Y Dược được liên thông chéo ngành, do đó thí sinh có thể học liên thông Trung cấp Kỹ thuật hình ảnh Y học lên Cao đẳng Dược.

Muốn liên thông Cao đẳng Dược ngoài việc có một bằng tốt nghiệp hệ Trung cấp các nhóm ngành liên quan đến sức khỏe, thí sinh phải có được chứng chỉ học chuyển đổi ngành nghề theo đúng ngành mà mình liên thông, chứng chỉ này thí sinh sẽ phải học trong 3 tháng và có thể đăng ký học ngay tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thời gian liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược

Để có bằng Cao đẳng Dược thí sinh phải trải qua thời gian liên thông là 15 tháng, trong thời gian này thí sinh sẽ được học tập những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực ngành Dược dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn. Bên cạnh đó việc kết hợp đào tạo song song giữa lý thuyết cùng thực hành sẽ giúp các thí sinh nâng cao tay nghề, đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Thí sinh có thể lựa chọn thời gian học phù hợp với bản thân bởi Nhà trường có các lớp đào tạo liên thông Cao đẳng Dược ngoài giờ hành chính: các buổi tối trong ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Thời gian học được sắp xếp linh động nhằm tạo điều kiện cho thí sinh có thể kết hợp công việc vừa học vừa làm.

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2017

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2017

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược năm 2017.

Các thí sinh có nhu cầu liên thông Trung cấp Kỹ thuật hình ảnh Y học lên Cao đẳng Dược cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng.
  • 01 Bản photo bằng tốt nghiệp Trung cấp (có công chứng).
  • 01 Bản photo sổ học tập/bảng điểm Trung cấp (có công chứng).
  • 01 Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp).
  • Bốn ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng, mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh.
  • Hai phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.
  • Giấy tờ ưu tiên nếu có.

Sau khi hoàn thành hồ sơ bao gồm những giấy tờ trên, các thí sinh có thể gửi về địa chỉ của trường. Ngoài ra trường còn đào tạo các chuyên ngành khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm giúp thí sinh có thể lựa chọn đúng với ngành nghề mà bản thân mình yêu thích.