Dừng ngay 7 thói quen cực hại để sống vui, sống khỏe

Dừng ngay 7 thói quen cực hại để sống vui, sống khỏe

Cân bằng và thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh là việc cần thiết để bạn có một sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ, trước mắt phải dừng ngay 7 việc dưới đây.

Dừng ngay 7 thói quen cực hại để sống vui, sống khỏe

Dừng ngay 7 thói quen cực hại để sống vui, sống khỏe

Theo boldsky, tuổi thọ của con người phụ thuộc rất nhiều và lối sống và thói quen sinh hoạt của chúng ta. Vì thế, nếu không muốn tự mình làm hại chính mình, hãy bỏ ngay 7 việc dưới đây trước khi quá muộn:

Nhịn đi tiểu

Đây là thói quen vô cùng tai hại đối với hệ bài tiết của bạn. Bởi vì theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa thì nín hay nhịn tiểu thì bạn sẽ là nạn nhân có nguy cơ cao mắc các bệnh như nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng bàng quang. Hay nguy hiểm hơn cả là có thể bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Vậy nên trước khi quá muộn bạn hãy đi vệ sinh ngay khi nhận thấy có dấu hiệu để tránh được những nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn.

Liên tục nhai kẹo cao su

Để tỉnh táo khi đi học, bạn L. sinh viên một trường Cao đẳng Dược ở Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thường xuyên có thói quen ăn kẹo cao su liên tục khi ở trong lớp. Nhưng bạn không hề biết rằng đây cũng chính là thói quen khiến nhiều người bị cứng và đau xương hàm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mắc một số căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong khá cao.

Dừng ngay thói quen nhai kẹo cao su liên tục

Dừng ngay thói quen nhai kẹo cao su liên tục

Cắn móng tay

Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng không thể lường hết được nguy cơ của việc cắn móng tay. Hành động mang tính tự phát này có thể khiến bạn mắc một số căn bệnh nguy hiểm do bị vi khuẩn xâm nhập vào một cách trực tiếp và cơ hội. Đó cũng là một ca cấp cứu mà bác sĩ giảng dạy ở Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chứng kiến một bé gái mắc bệnh nguy hiểm về dạ dày và nhiễm trùng sau khi cắn móng tay mà bố ẹm chủ quan không để tâm.

Dùng tăm xỉa răng

Thói quen này đã ăn sâu vào nếp sinh hoạt của ông cha ta từ xưa cho đến nay, theo đó các cụ thường dùng tăm tre để làm sạch răng chứ không phải dùng chỉ nha khoa như khuyến cáo của các bác sĩ nha khoa. Tuy nhiên, thói quen ấy lại không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng. Những hạt thức ăn khi xỉa bằng tăm không được làm sạch nên khiến cho khả năng cao bạn sẽ bị bệnh sâu răng và nhiễm trùng nướu răng.

Dùng máy tính trên 6 giờ một ngày

Tiếp xúc với màn hình quá lâu không chỉ là thói quen của nhiều người bận rộn mà còn là thói quen cực xấu của nhiều bạn trẻ. Mà bạn không hề biết được rằng nếu làm việc với máy tính trên 6 giờ đồng hồ trong ngày thì bên cạnh các vấn đề về mắt thì các chứng bệnh về thần kinh và tim mạch cũng sẽ khiến bạn có nguy cơ tử vong cao hơn những người dùng máy tính ít hơn. Một lần, bạn tôi đến bệnh viện tim mạch thì được Học viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2017 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur học buổi tối chia sẻ rằng: Càng ngồi với máy tính lâu thì bạn càng dễ bị các bệnh như căng thẳng thần kinh và cao huyết áp cực kỳ nguy hiểm. Nếu không biết cân bằng cuộc sống thì bạn sẽ là nạn nhân của nhiều bệnh tật vào những năm cuối đời.

Dùng máy tính quá nhiều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khỏe

Dùng máy tính quá nhiều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khỏe

Ngồi quá lâu ở một vị trí và tư thế

Gắn liền với thói quen sử dụng máy tính nhiều thì bạn cũng phải ngồi quá lâu. Đây không chỉ là thói quen khiến bạn bị các bệnh về đường tiêu hóa mà còn là dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ bị béo phì, viêm khớp và bệnh tim. Trường hợp này áp dụng với người ngồi lâu quá 2 giờ liên tục mà không thay đổi vị trí hay đứng lên.

Đi giày sai kích cỡ của chân

Điều này có khá nhiều người mắc phải nhưng không hề hiểu rằng, nếu bạn đi giầy quá rộng hoặc quá chật hoặc giày cao gót thì bạn đang tự biến mình thành đối tượng mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Điều này được nhiều chị em phụ nữ thừa nhận. Một Điều Dưỡng viên ở bệnh viện về xương khớp chia sẻ việc đi giầy sai kích thước của vô tình làm cho chân và lưng của bạn bị tổn thương dẫn đến các bệnh lý ngoài ý muốn khác.

Đi giày sai kích cỡ chân có thể gây ra nhiều bệnh lý

Đi giày sai kích cỡ chân có thể gây ra nhiều bệnh lý

Vậy nên muốn khỏe mạnh, muốn tuổi thọ kéo dài bạn cần dừng ngay 7 thói quen xấu trên đấy ngay từ bây giờ.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn