Vì sao nhiều nàng Dược sĩ xinh đẹp giỏi giang nhưng vẫn “ế”?

Vì sao nhiều nàng Dược sĩ xinh đẹp giỏi giang nhưng vẫn “ế”?

Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật có không ít nàng Dược sĩ xinh đẹp, thông minh, giỏi giang nhưng vẫn “ế”, vậy lý do tại sao, làm thế nào để sớm thoát khỏi kiếp FA?

Vì sao nhiều nàng Dược sĩ xinh đẹp giỏi giang nhưng vẫn “ế”?

Vì sao nhiều nàng Dược sĩ xinh đẹp giỏi giang nhưng vẫn “ế”? (Ảnh minh họa)

Tại sao có những người không xinh đẹp, không giỏi giang bằng mình mà vẫn có được một tấm chồng, trong khi bản thân đến giờ vẫn cô đơn lẻ bóng? Đó là tâm sự của không ít cô gái ngành Dược. Theo các chuyên gia tâm lý xã hội thì dưới đây là một số lý do khiến nhiều cô gái ngành Y Dược mặc dù xinh đẹp, giỏi giang nhưng vẫn chưa có người yêu.

Gái ngành Dược ế vì quá đẹp?

Đẹp nhưng vẫn ế, nghe hơi khó tin nhưng đó là thật, bởi nhiều người nhìn vào bạn thường nghĩ rằng “Cô ấy đẹp như vậy chắc có người yêu rồi” hay “đẹp như vậy đâu đến lượt mình”. Hoặc lý do cũng chính ở bản thân bạn, bạn cho rằng mình có nhan sắc đồng nghĩa với tiêu chuẩn chọn người yêu hay bạn đời cũng cao hơn những người khác. Đến khi bạn tìm được một người đủ tiêu chuẩn thì xung quanh anh ta lại có không ít cô gái đẹp hơn bạn. Rồi sau đó những cô nàng lắm chiêu trò thường là kẻ chiến thắng, và tất nhiên, những cô nàng Dược sĩ đang đọc những dòng này nằm trong số còn lại.

Gái ngành Dược ế vì quá đẹp

Gái ngành Dược ế vì quá đẹp (Ảnh minh họa).

Tình yêu không phải là mục tiêu hàng đầu của Dược sĩ.

Nếu bạn đã từng nghĩ đến những cuộc hẹn hò, nhưng công việc lại quá bận rộn. Bạn dành phần lớn thời gian cho công việc ở Nhà thuốc, công ty Dược, Bệnh viện… Bạn cảm thấy mình quá bận rộn mà quên mất rằng tình yêu cũng là một phần không thể thiếu giúp cho cuộc sống có nhiều màu sắc hơn. Đối với những cô nàng Dược sĩ này, tình yêu không phải là mối quan tâm hàng đầu nên họ không dành nhiều thời gian cho nó. Đây cũng là một lý do trả lời cho câu hỏi vì sao bạn xinh đẹp nhưng vẫn ế. Nếu như không thay đổi thì e rằng tình trạng FA của bạn vẫn sẽ còn kéo dài đấy.

Dược sĩ Thu Hoài Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: “Từ hồi mới lớn, đã có rất nhiều người theo đuổi mình, thế nhưng để đi đến hôn nhân lại là chuyện khác. Người thì bảo mình cưới nhau xong nên giảm bớt công việc để còn lo cho gia đình. Người thì muốn mình dù sự nghiệp ổn định nhưng vẫn phải ngoan ngoãn nghe lời anh ta 100%. Mình không đồng ý, thế là họ chuồn.”

Ế chỉ vì khó gần?

Nữ dược sĩ cũng như những cô gái khác, đa phần những người thông minh, xinh đẹp thường đi với tính cách kiêu kỳ. Nếu như kiêu vừa phải thì đáng yêu, nhưng nếu kiêu quá thì khiến người khác cảm thấy khó gần. Nếu bạn không phải người khó gần thì kiểu gì cũng dễ dàng bị gắn mác như thế. Đặc biệt, với những người ít nói, ít tham gia các hoạt động chung thì lại vô hình chung tạo lên một bức tường ngăn cách khiến người khác khó lòng tiếp cận. Khi đã khó gần thì dù xinh đẹp, giỏi giang đến đâu cũng rất khó để tình yêu tìm đến bạn.

Vì sao con gái xinh đẹp giỏi giang nhưng vẫn ế

Khi đã khó gần thì rất khó để tình yêu tìm đến bạn. (Ảnh minh họa).

Gái ngành Dược ế vì ngại yêu?

Bạn đã từng trải qua một cuộc tình đau khổ, hay chứng kiến những chuyện tình buồn chán từ những người xung quanh khiến bạn chẳng thiết tha chuyện yêu đương? Hay bạn muốn tận hưởng cuộc sống độc thân, không muốn mất đi tự do? Hay đơn giản vì cô đơn lẻ bóng quá lâu khiến bạn dần trở nên ngại yêu? Đây chính là lý do FA của rất nhiều bạn trẻ, bởi khi bạn không muốn yêu thì dù tình yêu có đến bạn cũng sẽ bỏ qua nó.

Tình yêu ở mỗi giai đoạn khác nhau trong cuộc đời đều mang lại những cảm xúc riêng, những kỉ niệm đẹp mà khi trải qua thời kì đó rồi mình mới cảm thấy tiếc nuối “vì sao hồi đó mình không yêu ai nhỉ”. Vì thế đừng ngại ngần mở lòng mình để tình yêu tìm đến với bạn nhé.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội.