Vì sao Trai gái ngành Y hay vướng Duyên âm?

Vì sao Trai gái ngành Y hay vướng Duyên âm?

Duyên âm là tình cảm giữa người đang sống với những người đã khuất thường chỉ xảy ra với một số trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kỳ tử, chết oan” mà vong linh không chấp nhận mình đã chết cố bám lấy những ký ức trên đời.

Vì sao Trai gái ngành Y hay vướng chuyện âm duyên

Phong thủy giải thích vì sao Trai gái ngành Y hay vướng chuyện âm duyên

Những vong linh có tư tưởng oán hận, ham muốn mạnh mẽ lúc còn sống thường hay tìm cách trở về cõi trần theo “người đã lọt vào mắt xanh” của họ (gọi là hạp vong). Theo chuyên gia tâm lý Lại Thị Hằng cho biết nhiều cán bộ Y tế do đặc thù công việc ngành y thường chậm vợ, chậm chồng nên nhiều người cho rằng họ có thể bị vướng Âm duyên. Khi làm một cuộc khảo sát nhỏ về tình duyên ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì có một điều trùng hợp “ngẫu nhiên” là đa phần các Bác sĩ ở đây đều muộn vợ, chậm chồng nên vẫn trong tình trạng FA. Bác sĩ Giang cho biết: Do đặc thù nghề y là thời gian học tập khá dài tới 7 năm (bao gồm cả học việc thực tế Bệnh viện sau tốt nghiệp). Lúc đó trai gái ngành y đã khá cứng tuổi nhưng vì mới ra trường nên đành gác lại chuyện hôn nhân để tìm việc mưu sinh cho cuộc sống thường nhật. Một đặc trưng khác của ngành y nữa là để kiếm được tiền từ trình độ chuyên môn thì phải có kinh nghiệm thực tiễn mà để có kinh nghiệm, có chứng chỉ hành nghề thì đa phần Bs đã đều ở độ tuổi 30 nên việc trai gái ngành y muộn vợ hay chậm chồng là điều dễ hiểu. Bs Hà Bệnh viện YHCT của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Cán bộ Y tế thường tiếp xúc với người bệnh lúc lâm chung nên nhiều khi ám ảnh bởi cái chết “trẻ hoặc chết bất đắc kỳ tử” khiến cho tâm lý bị ám ảnh.

Vì sao trai gái ngành Y hay vướng phải duyên âm

Phân tích triệu chứng có người âm theo đuổi.

Đặc thù công việc ngành y khá vất vả và áp lực nên trai gái ngành y thường bị dồn nén cảm xúc bực bội khiến nhiều người khó khăn trong việc tán tỉnh đối tác khi có “tình cảm”. Nhiều khi cảm xúc bị dồn nén khiến nhiều nam nữ ngành y cảm thấy đây là ngành có tỉ lệ ế cao nhất. Một số “Bs tâm lý” cho rằng dấu hiệu chung để nhận biết bạn có phải là người “vướng” duyên âm hoặc bị vong theo phá đó là:

1. Tình duyên trắc trở nên “đời tôi cô đơn yêu ai cũng không thành” hoặc chẳng có ma nào thèm để ý tán tỉnh mình. Thậm chí nhiều bạn trẻ cũng có người yêu trong nhiều năm khi còn học Đại học Y nhưng khi ra trường thì cũng chẳng tiến đến hôn nhân mà không hiểu vì sao…lại thế?

2. Tính cách của người bị cho là vướng Âm duyên thường nóng nảy vô cớ. Theo giải thích của chuyên gia tâm lý Lại Thị Hằng thì có thể đây chỉ là do áp lực công việc nghề y luôn phải “tươi cười” mà trong lòng thì ôm cục tức do suốt ngày người bệnh “chiêm ngưỡng tấm biển” ĐƯỜNG DÂY NÓNG – BỘ Y TẾ.

3. Ngơ ngơ, thơ thẩn, bần thần ngồi chơi Facebook suốt ngày mặc dù không mắc bệnh lý liên quan đến tâm thần.

4. Hay có những giấc mơ gặp gỡ “người nào đó trong mộng” hoặc có ấn tượng “đặc biệt” với những bệnh nhân trẻ “quyên sinh vì lý do tình cảm yêu đương”.

5. Thỉnh thoảng khi trực đêm bệnh viện có nghe thấy những lời thì thầm, rì rào mơ hồ bên tai nhưng thực tế thì không có ai ở bên cạnh.

6. Cảm giác sợ hãi, lãnh lẽo đi qua khu vực nhà xác bệnh viện hoặc khi nghe thấy kinh gõ mõ hoặc đứng trước di ảnh của Phật, Chúa…

7. Lúc nào cũng cảm thấy trong người mệt mỏi như thể không có sức sống nhưng bản thân không hề có bệnh tật gì. Nhiều lúc bỗng dưng cảm thấy buồn chán không rõ nguyên nhân.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.