Quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 có nhiều điểm mới

Quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 có nhiều điểm mới

Bộ LĐTB&XH vừa công bố dự thảo về quy chế tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng. Theo đó tuyển sinh Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược dự kiến sẽ có một số điểm mới như sau.

Quy chế tuyển sinh Trung cấp - Cao đẳng Dược năm 2017 có nhiều điểm mới

Quy chế tuyển sinh Trung cấp – Cao đẳng năm 2017 có nhiều điểm mới

Quy chế này được áp dụng với các trường có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ trung cấp và cao đẳng theo quy định.

Các trường Cao đẳng Dược được tuyển sinh quanh năm.

Theo dự thảo về quy chế tuyển sinh Trung cấp, Cao đẳng năm 2017 mới được Bộ LĐTB&XH công bố, các trường trung cấp, cao đẳng nói chung hoặc Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược nói riêng được tổ chức một hoặc nhiều đợt tuyển sinh trong năm kể từ ngày 01/01 và kết thúc trước ngày 31/12 hàng năm. Như vậy các trường sẽ tự chủ hơn trong việc tuyển sinh và được tổ chức tuyển sinh quanh năm. Thời gian xét tuyển và số đợt xét tuyển sẽ do các trường tự quyết định.

Việc tuyển sinh được thực hiện căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh được giao, chỉ tiêu năm nào chỉ được áp dụng trong năm đó.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ Cao đẳng năm 2017.

Dự thảo cũng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hệ Cao đẳng để các trường căn cứ vào đó mà xây dựng phương án xét tuyển.

Với những trường xét tuyển hệ Cao đẳng căn cứ vào kết quả học tập THPT, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ Cao đẳng là điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc điểm TB chung các môn học dùng để xét tuyển là 5,5 trở lên (theo thang điểm 10).

Với các trường có địa chỉ ở trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ được xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, có thời gian học liên tục 3 năm và tốt nghiệp Trung học tại các tỉnh thuộc khu vực này, đồng thời tổng điểm của 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1 điểm (thang điểm 10). Những thí sinh này trước khi vào học chính thức phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ. Chương trình học bổ sung kiến thức do chính trường đó quy định.

Quy chế tuyển sinh trình độ Cao đẳng năm 2017

Quy chế tuyển sinh trình độ Cao đẳng năm 2017

Với các ngành năng khiếu nằm trong khối ngành văn hóa – nghệ thuật, điểm xét tuyển các môn văn hóa phải đảm bảo yêu cầu tối thiểu để hoàn thành chương trình phổ thông được Bộ LĐTB&XH và Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch phê duyệt.

Còn đối với các trường Cao đẳng xét tuyển những học sinh đã tốt nghiệp Trung cấp phải quy định rõ cách thức xét tuyển trong đề án tự chủ tuyển sinh, đồng thời phải ghi rõ các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Nhằm đơn giản hóa hình thức xét tuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 dự kiến vẫn sẽ giữ nguyên hình thức xét tuyển như năm 2016 với điều kiện xét tuyển là tốt nghiệp THPT. Như vậy thí sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện xét tuyển là tốt nghiệp THPT là có thể chắc chắn trở thành sinh viên của trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trực tiếp hoặc nộp qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.