Đối tượng nào được miễn giảm học phí theo quy định mới?

Đối tượng nào được miễn giảm học phí theo quy định mới?

Căn cứ theo thông tư liên tịch hướng dẫn quy định về miễn giảm học phí của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực kể từ ngày 16/05/2016, những đối tượng dưới đây sẽ được miễn giảm học phí.

Quy định đối tượng miễn giảm học phí này được áp dụng với tất cả loại hình trường học ở các cấp học, trình độ đào tạo, các cơ sở giáo dục nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Đối tượng nào được miễn giảm học phí theo quy định mới?

Đối tượng nào được miễn giảm học phí theo quy định mới?

Những đối tượng được miễn học phí bao gồm:

  • Những người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng.
  • Trẻ em các trường mẫu giáo hoặc học sinh phổ thông có bố mẹ thuộc diện hộ nghèo.
  • Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên bị khuyết tật, tàn tật thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo theo quy định của Chính phủ.
  • Học sinh mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ là hạ sĩ quan và binh sĩ, hay chiến sĩ, đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định.
  • Học sinh, sinh viên hệ cử tuyển (bao gồm cả những học sinh cử tuyển học nghề nội trú thời gian học 3 tháng trở lên).
  • Học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số đặc biệt ít người ở những vùng có điều kiện kinh tế khó khăn hay đặc biệt khó khăn.
  • Học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường dự bị đại học, khoa dự bị đại học.
  • Học sinh, sinh viên đang học ở những cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học là người dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo theo quy định của Chính phủ.
  • Sinh viên chuyên ngành Mác – Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.
  • Sinh viên các trường Cao, đại học, hay học viên cao học, nghiên cứu sinh học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực năng lượng nguyên tử…

Những đối tượng được giảm 70% học phí.

  • Học sinh, sinh viên đang theo học các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc;
  • Học sinh, sinh viên đang theo học các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù tại các trường văn hóa – nghệ thuật hệ công lập và ngoài công lập, bao gồm các ngành: diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật bài chòi, nhạc công truyền thống Huế, Nhạc công kịch hát dân tộc, nghệ thuật biểu diễn dân ca, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, nghệ thuật ca trù, đờn ca tài tử Nam Bộ.
  • Học sinh, sinh viên học một số nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với giáo dục nghề nghiệp. Danh sách các nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm được quy định bởi Bộ LĐTB&XH.
  • Trẻ em các trường mẫu giáo, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số (không thuộc dân tộc thiểu số rất ít người) ở những vùng có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn.

Những đối tượng sau đây được giảm 50% học phí:

  • Học sinh mẫu giáo, học sinh phổ thông là con của người thuộc hộ cận nghèo.
  • Trẻ em học mẫu giáo, học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công nhân, viên chức mà bố hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc bị bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Ngoài ra một số đối tượng sẽ được hỗ trợ chi phí học tập bao gồm: học sinh mẫu giáo, học sinh phổ thông mồ côi cả bố lẫn mẹ; trẻ học mẫu giáo và học sinh phổ thông có bố mẹ thuộc hộ cận nghèo; trẻ học mẫu giáo và học sinh phổ thông bị khuyết tật, tàn tật thuộc diện hộ cận nghèo.

Học Cao đẳng Dược Pasteur có được miễn học phí không?

Theo học Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ngoài các đối tượng nằm trong đối tượng được miễn giảm học phí theo quy định, Nhà trường hàng năm còn có những suất học bổng dành cho sinh viên khó khăn có thành tích học tập xuất sắc nhằm khuyến khích, động viên tinh thần học tập của sinh viên.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thực hiện chỉ tiêu được giao, năm 2017 nhà trường tuyển sinh xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng học có thể đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về trường trực tiếp hoặc nộp qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội.