Sinh viên Y Dược sẽ có cơ hội học tập tại ” giảng đường thông minh”

Sinh viên Y Dược sẽ có cơ hội học tập tại ” giảng đường thông minh”

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục ở V iệt Nam nước ta đang hợp tác với các chuyên gia nước ngoài để có các cách tân hiệu quả, hãy cùng xem ” giảng đường thông minh” danh cho sinh viên học Y Dược có gì khác biệt nhé!

thi-sinh-thpt-1

Ở các trường đại học và cao đẳng Y Dược ở nước ta đang cần có sự đổi mới về phương pháp dạy và học, bởi ngành Y Dược là một ngành đặc thù, với mục tiêu đó thì  mô hình ” giảng đường thông minh” dành cho các trường đại học Y Dượ ra đời với sự góp mặt thì các chuyên gia về giáo dục thuốc tổ chức Health Advancement in Vietnam, gồm các giảng viên từ Boston Hoa Kỳ và công ty Sam sung.

Mô hình ” giảng đường thông minh” gồm 2 phần chính, phần cứng của giảng đường thông minh tương tác với các trang thiết bị hiện đại, phần nội dung bao hồm xây dựng bài giảng bằng những phần mềm chuyên dụng và tập huấn cho giảng viên và sinh viên có thể làm quen với mô hình dạy và học mới.

” Giảng đường thông minh” được kỳ vọng sẽ được áp dụng rộng rãi tại các trường Đại học, cao dẳng và sẽ dần thay thế cho mô hình giảng đường truyền thống, mô hình giảng đường thông minh sẽ  có sự trao đổi 2 chiều giữa thầy và trò, nâng cao tính tương tác để từ đó có thể phát triển tư duy.

-Phòng học trong ” giảng đường thông minh” được bố trí một cách linh hoạt , dễ dàng phân khu tùy theo yêu cầu của giờ học và để  học nhóm  hay tách rời từng cá nhân. Bằng sự hỗ trợ của những thiết bị hiện đại trên thế giới và nội dung giảng dạy trực quan dưa trên nghe, nhìn, tưởng tượng và mô phỏng chính xác thực tế thay cho cách học lý thuyết cứng nhắc trước đây, các bài học y khoa sẽ trở nên sinh động hơn, không chỉ là nghe giảng mà còn được mô tả bằng video clip, hình khố 3D và hình ảnh động sẽ giúp các sinh viên hình dung được toàn bộ cơ chế hoạt động của cơ thể người, từ đó các sinh viên có thể phát huy khả năng sáng tạo của mình dựa trên nên tảng kiến thức vững chắc, đây là điều rất quan trọng với sinh viên ngành Y.

Điều đặc biệt ở ” giảng đường thông minh” là áp dụng phương pháp học tập theo nhóm, việc học này sẽ nâng cao khả năng tương tác của sinh viên với nhau, và phát triển khả năng làm việc tập thể, phát triển tư duy phản biện của các sinh viên, thông qua việc học nhóm này giảng viên có thể đánh giá sinh viên của mình dựa trên các tiêu chí khách quan và đa dạng hóa nội dung kiến thức.

Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur miễn 100% học phí 2016

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược

Tham khảo thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội miễn 100% học phí 2016.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn