Ngành Y tại Đại học Havard được đào tạo như thế nào?

Ngành Y tại Đại học Havard được đào tạo như thế nào?

Trường Đại học Havard là trường giữ vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học Y khoa hàng đầu thế giới. Vậy ngành Y của trường được đào tạo như thế nào?

Nhằm hạn chế tình trạng sinh viên gần đến ngày thi mới nhồi nhét kiến thức để rồi quên ngay sau đó, tháng 9 năm 2015, Trường Đại học Harvard tiến hành cải cách chương trình đào tạo ngành Y. Đây được xem là lần cải cách chương trình đào tạo lớn nhất kể từ sau những năm 80 của thế kỷ trước.

Ngành Y tại Đại học Havard được đào tạo như thế nào?

Ngành Y tại Đại học Havard được đào tạo như thế nào?

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội.

Chương trình đào tạo ngành Y của trường Đại học Havard.

Trước khi tiến hành cải cách, chương trình đào tạo ngành Y mà Trường Đại học Havard áp dụng chủ yếu tập trung vào cách học dựa trên vấn đề. Các sinh viên Y khoa sẽ học một môn thông qua kinh nghiệm giải quyết vấn đề y học, bên cạnh đó còn được học cả kiến thức chính và chiến lược tư duy.

Đối với chương trình đào tạo mới được cải cách, các môn phức tạp sẽ được hợp nhất thành những khóa học, sinh viên sẽ được thực tập sớm hơn so với trước đây.

Khi chương trình đào tạo mới được áp dụng, sinh viên cần chủ động học tập hơn thay vì chỉ nhồi nhét và ghi nhớ các kiến thức để phục vụ cho thi cử rồi lại nhanh chóng quên đi. Việc này tập trung vào 2 năm đầu, hiện tại các sinh viên năm nhất đang được học theo khung chương trình mới này.

Ngoài ra, theo chương trình mới, mỗi khóa học sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu nhiều vấn đề và môn học chứ không chỉ tập trung vào nghiên cứu một lĩnh vực như chương trình cũ.

Chẳng hạn như, khóa học “Nền tảng Y khoa” của giáo sư Randall W. King bao gồm bệnh lý, vi sinh, sinh học tế bào. Nếu là trước đây thì khóa học này được tách ra thành các môn riêng để giảng dạy. Các khóa học mới. Các khóa học mới giữ nguyên nội dung từ những môn học cũ, tuy nhiên xen lẫn chúng nhằm tạo ra mối liên hệ giữa các môn học.

Chương trình mới đòi hỏi sinh viên học tập chủ động hơn.

Việc cải cách chương trình đào tạo ngành Y yêu cầu sinh viên phải học tập tích cực và chủ động hơn. Phương pháp truyền thụ kiến thức thay đổi, sinh viên y khoa phải tìm hiểu kiến thức thông qua các video thay vì lên giảng đường nghe giảng. Sau đó, sinh viên sẽ áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được tại các lớp học và phòng khám.

Chương trình mới đòi hỏi sinh viên học tập chủ động hơn.

Chương trình mới đòi hỏi sinh viên học tập chủ động hơn.

Chương trình đào tạo cải cách này giúp cho sinh viên thấy được mối quan hệ giữa những kiến thức đã học trên lớp với công việc thực tế tại các bệnh viện. Phương pháp đào tạo mới này cũng thúc đẩy tinh thần học tập và ý thức về nghề bác sĩ tương lai của các em.

Giáo sư Schwartzstein đến từ Trường Y Đại học Havard, chương trình mới vẫn chưa được hoàn thiện, Nhà trường đang nghiên cứu nhằm đưa ra nội dung học tập đầy đủ nhất trong năm 2016.

Tham khảo thêm: Cao đẳng Điều dưỡng xét tuyển chỉ yêu cầu tốt nghiệp cấp 3.

Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược MIỄN 100% HỌC PHÍ năm 2016.

Đăng ký xét tuyển Online

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *