Ngành Dược đi du học nên chọn nước nào là tốt nhất?

Ngành Dược đi du học nên chọn nước nào là tốt nhất?

Bạn đang có ý định đi du học ngành Dược nhưng chưa biết nên chọn nước nào là tốt? Dưới đây là một số điểm đến lý tưởng bạn có thể tham khảo.

Ngành Dược đi du học nên chọn nước nào là tốt nhất?

Du học ngành Dược ở đâu tốt nhất?

Du học ngành Dược đòi hỏi đầu vào rất cao.

Nhiều quốc gia trên thế giới khi tuyển sinh ngành Y Dược đòi hỏi đầu vào rất cao. Đối với trình độ đại học ngành Dược, chương trình đào tạo bao gồm các hệ thống kiến thức chung về y dược học cơ sở, khoa học cơ bản, những kiến thức chuyên môn về sản xuất, đảm bảo chất lượng, phân phối, tư vấn người bệnh sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ dược phẩm nói chung như thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…

Ngoài ra sinh viên còn được trang bị những kiến thức bổ trợ về sản xuất và phát triển thuốc, dược lâm sàng, đồng thời còn được học những kiến thức về quản lý, kinh doanh và cung ứng trong lĩnh vực dược phẩm.

Sinh viên du học ngành Dược sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan quản lý, điều trị, sản xuất, kinh doanh dược phẩm, kiểm tra chất lượng dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…

Bên cạnh đó, tốt nghiệp ngành Dược sinh viên cũng có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học hay làm quản lý trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn về ngành y dược.

Ở Việt Nam, ngành Dược được đào tạo ở nhiều trình độ với thời gian khác nhau như Đại học Dược (5 năm), Cao đẳng Dược Hà Nội (3 năm)…

Du học ngành Dược ở đâu tốt nhất?

Đây là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ có dự định đi du học ngành Dược nhưng chưa biết nên chọn quốc gia nào. Một số quốc gia có các trường đại học nổi tiếng về đào tạo chuyên ngành Y Dược bạn có thể tham khảo như: Vương quốc Anh, Singapore, Úc, Canada, Nhật Bản, Hà Lan, Mỹ, New zealand.

Những quốc gia trên đây đều có lịch sử lâu đời và nổi tiếng, đi đầu trong lĩnh vực y học hiện đại. Học tập tại đây, bạn sẽ tìm được những khóa học hay, có chất lượng giảng dạy tốt trong chuyên ngành Y Dược.

Ngành Dược đi du học nên chọn nước nào là tốt nhất - 2

Nên cân nhắc kỹ khi quyết định đi du học ngành dược

Để mang đến những khóa học tốt nhất cho sinh viên, nhiều trường con xây dựng mối quan hệ với các công ty dược phẩm, các bệnh viện hàng đầu. Điều này không những giúp sinh viên được thực hành thực tế mà còn mang đến nhiều cơ hội việc làm cho tương lai sau này của sinh viên.

Dù là học ở đâu, bạn cũng cần phải có một khoản tiền đáng kể để chi trả cho những chi phí học tập và sinh hoạt khi xa nhà. Vì thế bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ khi có ý định đi du học.

Cho dù là chọn du học ngành Dược ở nước nào, hãy nên chọn một nơi mà bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái nhất trong suốt quá trình học tập xa nhà.

Tham khảo thêm: Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2016.

Còn đối với những bạn có học lực trung bình khá, muốn theo đuổi đam mê nghề Dược có thể lựa chọn Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur với tiêu chí chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT. Nếu bạn có nguyện vọng có thể đăng ký xét tuyển tại:

Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược MIỄN 100% HỌC PHÍ 2016.

Đăng ký xét tuyển Online

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *