Đàn ông nếu không đủ bao dung thì đừng yêu gái ngành Y

Đàn ông nếu không đủ bao dung thì đừng yêu gái ngành Y

Khi quy tắc tiên quyết là tin tưởng và bao dung mà đàn ông không có thì còn hy vọng gì có thể mang lại hạnh phúc cho gái ngành Y.

khong-du-bao-dung-thi-dung-yeu-gai-nganh-y

Đàn ông nếu không đủ bao dung thì đừng yêu gái ngành Y

Không có hạnh phúc nào được xây dựng trong lòng bão tố!

Tìm một người đàn ông chỉ vì yêu mà sẵn sàng bao dung, tin tưởng và thứ tha trong thời đại này phải chăng là điều quá khó?  “Anh tin tưởng vào con người em”, chỉ một câu nói ngắn ngủi ấy thôi, cũng đủ khiến gái ngành Y muốn yêu anh cho cạn hết tuổi trẻ này. Nhưng đâu phải ai cũng làm được điều đó.

Mệt mỏi trong công việc, những buổi tăng ca triền miên, những giây phút căng thẳng bên người bệnh đã khiến gái ngành Y vô cùng mệt mỏi với cuộc sống đầy hỗn độn này. Nếu người đàn ông còn đem thêm những tổn thương chồng chất từ người cũ để làm đau sang người khác phải chăng là sự ích kỷ?

Những buổi tăng ca không có một lời động viên, không một sự cảm thông phải chăng là cánh đàn ông đã quá chú trọng vào nhu cầu cá nhân mà không có chút rộng lượng, bao dung với một cô gái ngành Y mà họ yêu?

Nếu trong trái tim đàn ông có tình yêu với cô gái ngành Y ấy, thứ họ trao đi sẽ là tình yêu. Điều đó gây dựng nên sự an toàn, để lòng yêu thương được tự do thỏa sức đâm chồi, để họ có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc người bệnh, để những buổi tăng ca về nhà tràn ngập tiếng cười chứ không phải những giọt nước mắt lặng thầm trong đêm.

Những ngờ vực bẩm sinh, sự kiểm soát quá gắt gao chỉ khiến người ta trở nên ngột ngạt, điều đó sẽ chặt đi đôi cánh thiên thần mà bất cứ cô gái ngành Y nào cũng có, họ sẽ trở nên nóng giận với người bệnh. Và ai cũng biết rằng, gái ngành Y chỉ đẹp nhất khi có đôi cánh ấy.

Nếu đủ bao dung thì hãy yêu gái ngành Y

Cũng như bao cô gái khác, gái ngành Y cũng khao khát sự yên bình, những chàng trai lặng lẽ yêu thương đi bên cuộc đời họ một cách chân thành và bao dung vô điều kiện. Đó chính là đối tượng mà họ hướng tới để xây dựng một tổ ấm.

Còn nếu chàng trai không đủ bao dung thì đừng nên yêu một cô gái ngành Y bởi công việc của họ đã quá mệt mỏi. Sau những năm tháng học tập thoải mái tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội thì những giây phút đi làm là những giây phút căng thẳng nhất với họ, để mang lại tiếng cười và hạnh phúc cho người bệnh, họ phải đánh đổi bằng sức khỏe, bằng những giọt mồ hôi mà chẳng ai thấu. Vậy có khó không khi họ muốn một trái tim đủ bao dung cho công việc của họ, cho những lúc họ nóng tính mà vô tình cáu gắt mà chẳng rõ nguyên do?

nu-duoc-si

Gái ngành Y luôn khao khát sự bình yên trong cuộc sống

Có một câu nói rằng: “Đánh đàn bà dạy đàn bà khẩu phục, yêu thương đàn bà dạy đàn bà tâm phục.” Tự cổ chí kim có lẽ chân lý về sự yêu thương ấy chưa bao giờ thay đổi. Điều khiến đàn bà nể phục nhất ở người đàn ông, chính là tình yêu và sự bao dung. Vậy thử hỏi một câu rằng: “Là đàn ông, đến bao dung còn làm không được, thì tư cách gì để vùng vẫy ngoài biển khơi?”.

Có lẽ, sự bao dung của đàn ông còn có sức mạnh lớn hơn cả tiền tài, hơn cả roi vọt. Điều này đúng, dẫu đối tượng tưởng chừng mạnh mẽ như con gái ngành Y thì họ cũng là những người đàn bà với trái tim mềm yếu.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *