Nhiều rủi ro trong việc thí sinh muốn rút hồ sơ?

Nhiều rủi ro trong việc thí sinh muốn rút hồ sơ?

Có nhiều thi sinh có điểm cao trúng tuyển vào các trường tốp dưới nhưng sau khi công bố điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung đã xin rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Xem thêm: Thời gian kết thúc đợt xét tuyển NV2 Cao đẳng Dược Hà Nội?

nv2-cao-dang-duoc-ha-noi

Tuyển sinh bổ sung nguyện vọng 2

Năm nay sau tuyển sinh đợt 1 có nhiều trường vẫn bị thiếu thí sinh, trong đó có cả các trường tốp đầu như: Đại học Bách khoa, ĐH Y Hà Nội, Học viện kỹ thuật quân sự …

Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, có những thí sinh túc trực ở trường cả ngày để xin rút hồ sơ. Một thí sinh quê ở Thanh Hoá chia sẻ: Em đạt 25,85 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia. Với số điểm này trong đợt 1 xét tuyển em không đỗ vào Học viện Kỹ thuật quân sự nên lựa chọn nộp giấy chứng nhận điểm để vào trường Đại học Bách khoa. Tuy nhiên, sau đợt xét tuyển, Học viện Kỹ thuật quân sự lại thiếu chỉ tiêu và công bố xét tuyển bổ sung với mức điểm chuẩn hạ nên em đủ điểm.

Tại trường Đại học Thủy lợi, Đại học Ngoại thương… cũng có một số thí sinh đến xin rút hồ sơ để nộp nguyện vọng sang trường khác.
Đối với những thí sinh kiên quyết rút, Đại học Bách khoa không giải quyết được về mặt kỹ thuật song vẫn tạo điều kiện cho các em được thỏa nguyện vọng bằng cách làm cam kết nếu có vấn đề bất trắc gì trong quá trình nộp hồ sơ, nhập học vào trường khác, thí sinh phải chịu trách nhiệm, không được quay lại trường để khiếu nại. Tuy nhiên, đến giờ chưa có trường hợp nào thực sự rút được hồ sơ.

“Quan điểm của trường là nếu thí sinh không tha thiết học ở đây thì sẽ tạo điều kiện, dành cơ hội cho những em khác muốn vào trường. Nên đặt nguyện vọng của người học lên hàng đầu để tạo được động lực học tập”, ông Điền nói.

Theo ông Điền trường luôn ưu tiên quyền lợi của thí sinh, không lo ngại vấn đề chỉ tiêu bởi còn nhiều đợt xét tuyển bổ sung.

Điều kiện đăng ký xét tuyển NV2 Cao đẳng Dược Hà Nội

Trong đợt 2 xét tuyển Cao đẳng dược Hà Nội, để đủ điều kiện trúng tuyển và đủ khả năng theo học tại trường, thí sinh cần đáp ứng được cả 2 điều kiện sau:

  • Đỗ tốt nghiệp THPT năm 2016 trở về trước.
  • Đạt hạnh kiểm khá năm lớp 12 trở lên.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội

Tuy nhiên, với điều kiện trên, những thí sinh đăng ký xét tuyển sớm sẽ được ưu tiên đến khi đủ chỉ tiêu xét tuyển. Và cơ hội để trở thành tân sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội cũng rất dễ dàng nếu thí sinh biết sớm nắm bắt cơ hội.

Nguồn: caodangduochanoi.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *