Thí sinh trúng tuyển ĐH – CĐ đợt 1 có 5 ngày để nhập học?

Thí sinh trúng tuyển ĐH – CĐ đợt 1 có 5 ngày để nhập học?

Đợt 1 xét tuyển ĐH – CĐ vừa kết thúc chiều nay ngày 12/08/2016. Theo đó, các thí sinh có nguyện vọng đăng ký Cao đẳng Dược hay bất kỳ trường CĐ – ĐH nào khác cũng đã có sự lựa chọn cho riêng mình ở đợt xét tuyển này.

cong-bo-diem-cd-dh

Thí sinh trúng tuyển ĐH – CĐ đợt 1 có 5 ngày để nhập học?

Từ ngày mai (13/8), các trường CĐ – ĐH có thể công bố điểm trúng tuyển.

Hạn cuối nộp hồ sơ xét tuyển các trường CĐ – ĐH trên toàn quốc là ngày 12/08/2016. Vì vậy, từ ngày mai, các trường ĐH – CĐ trên toàn quốc có thể bắt đầu công bố điểm trung tuyển.

Dựa vào tiêu chí xét tuyển bằng kết quả Kì thi THPT Quốc gia 2016, có tới 317.000 thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ thì số lượng thí sinh dự kiến đăng kí đã vượt chỉ tiêu của các trường trên toàn quốc. Tuy nhiên, không phải ngành nào, trường nào cũng có đủ thí sinh đăng ký xét tuyển.

Một số ngành dư nhiều thí sinh đăng ký như những ngành hot hiện nay (Đại học Dược, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng….) thì cũng có những ngành thiếu thí sinh. Với những thí sinh không đủ điểm trúng tuyển trong đợt xét tuyển đầu tiên thì các đợt xét tuyển bổ sung sau sẽ giúp thí sinh có thêm những cơ hội đăng kí xét tuyển vào các ngành, các trường khi còn thiếu chỉ tiêu. Rất nhiều chuyên gia nhận định rằng, với quy định mới về kì thi THPT Quốc gia năm nay, có rất nhiều quy định có lợi cho thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển nhưng lại làm các trường CĐ – ĐH vất vả hơn.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu các trường tuyệt đối không được công bố dữ liệu thí sinh đăng kí xét tuyển vào trường để tránh gây ra tâm lí hoang mang đối với đại đa số thí sinh là đây cũng là một trong những hành động vì thí sinh.

Thí sinh trúng tuyển vào các trường CĐ – ĐH phải nộp hồ sơ sớm

Theo quy định của Thứ trưởng Bùi Văn Ga, thí sinh trúng tuyển vào các trường CĐ – ĐH trên toàn quốc hay Cao đẳng Dược Hà Nội phải nộp giấy báo kết quả thi trong thời hạn quy định (hạn chót nộp giấy báo kết quả thi là hết ngày 19/8) để khẳng định thí sinh chắc chắn nhập học. Quy định bắt buộc thí sinh phải nộp giấy báo điểm (duy nhất mà thí sinh được cấp) sau khi biết điểm chuẩn và trúng tuyển cũng giúp cho các trường CĐ – ĐH lọc thí sinh ảo.

diem-chuan-cac-truong-dh-cd

Thí sinh trúng tuyển vào các trường CĐ – ĐH phải nộp hồ sơ sớm

Nếu sau thời gian quy định (tối đa 5 ngày) khi biết kết quả thí sinh không nộp thì coi như em đó bị hủy kết quả trúng tuyển. Điều này sẽ giúp các trường nắm được sĩ số trước khi thí sinh nhập học để có kế hoạch tuyển sinh tiếp. Đây là điều rất quan trọng mà các thí sinh phải hết sức lưu ý.

Cũng theo ông Ga, đối với những thí sinh không trúng tuyển đợt 1, cần chuẩn bị nộp đăng kí xét tuyển đợt bổ sung. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường công bố cụ thể các ngành sẽ xét tuyển bổ sung, số chỉ tiêu cần tuyển để thí sinh biết và nộp đăng kí xét tuyển.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *