Vai trò của Dược sĩ Cao đẳng trong ngành Y tế

Vai trò của Dược sĩ Cao đẳng trong ngành Y tế

Dược sĩ Cao đẳng hay Đại học là những người có vai trò đặc biệt quan trọng trong ngành Y tế, cụ thể trong việc giáo dục, tư vấn và nâng cao ý thức tuân thủ quy trình điều trị cho bệnh nhân.

Dược sĩ Cao đẳng có vai trò như thế nào trong ngành Y tế?

Trong tháng 7 vừa qua, Hội dược bệnh viện Hà Nội và VPĐD – Pfizer đã phối hợp tổ chức hội thảo về chủ đề Vai trò của Dược sĩ trong quản lý nguy cơ tim mạch tại Hà Nội. Hơn 300 dược sĩ đã có mặt để trao đổi đề tài này.

Vai trò của dược sĩ Cao đẳng trong ngành Y tế

Hội thảo về chủ đề Vai trò của Dược sĩ trong quản lý nguy cơ tim mạch tại Hà Nội (Ảnh sưu tầm).

Theo bác sĩ Trần Thị An – Trưởng khoa nội bệnh viện tim Hà Nội, các yếu tố nguy cơ tim mạch bao gồm chế độ ăn uống thiếu khoa học, lười vận động, rượu bia, hút thuốc lá, huyết áp cao, mỡ máu cao…

Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch thì người bệnh cần giảm mọi yếu tố nguy cơ, tuy nhiên nhiều người vẫn không ý thức được việc này.

Chính vì thế, các Dược sĩ chính là những người có vai trò quan trọng trong việc giáo dục, tư vấn, nâng cao mức độ tuân thủ cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Dược sĩ có thể tư vấn cho người bệnh có thêm hiểu biết về căn bệnh, cách phòng ngừa, tư vấn về tính hiệu quả và an toàn của phác đồ điều trị. Ngoài ra Dược sĩ cũng có thể tác động, cải thiện mức độ tuân thủ điều trị của bệnh nhân, theo dõi những tác dụng ngoài ý muốn, tương tác thuốc, tư vấn người bệnh sử dụng thuốc đúng cách.

Dược sĩ giúp bệnh nhân qua những biện pháp nào?

Để giúp bệnh nhân tăng cường mức độ tuân thủ trong quá trình điều trị bệnh, Dược sĩ có thể áp dụng các biện pháp như: Điều chỉnh thuốc theo thói quen hàng ngày của người bệnh, đơn giản hóa chế độ dùng thuốc thành mỗi ngày một lần nếu có thể, sử dụng các bao bì đóng gói đơn vị sử dụng, thảo luận với bệnh nhân về các rào cản tuân thủ có thể xảy ra như tác dụng ngoại ý, tính phức tạp của chế độ trị liệu…

Thực tế đã chứng minh, Dược sĩ đã giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị bệnh cho bệnh nhân. Cụ thể như ở cao huyết áp, việc bệnh nhân không tuân thủ dùng thuốc hạ huyết áp thường là nguyên nhân gây mất kiểm soát huyết áp. Dự kiến mức độ tuân thủ cải thiện đối với phác đồ điều trị tăng huyết áp có thể ngăn chặn đến 89.000 ca tử vong sớm ở Mỹ mỗi năm.

Có thể nói, Dược sĩ là các chuyên gia y tế rất dễ tiếp cận và là tài sản quý giá trong ngành Y tế.

Thông tin tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng năm 2016.

Thông tin tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng năm 2016.

Thông tin tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng năm 2016.

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ năm 2016.
  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời) đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2016.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2015 trở về trước.
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu có).
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để nhà trường gửi giấy báo nhập học (nếu trúng tuyển).

Website: https://caodangduochoc.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *