Cao đẳng Điều dưỡng đang rất hấp dẫn người học

Cao đẳng Điều dưỡng đang rất hấp dẫn người học

Trong khối ngành Y Dược, ngành Điều dưỡng luôn được coi là một trong những ngành hot hiện nay. Cũng bởi vậy mà Cao đẳng Điều dưỡng đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo thí sinh.

cao-dang-dieu-duong

Cao đẳng Điều dưỡng đang rất hấp dẫn người học

Thí sinh đổ xô đăng ký Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội

Đợt 1 xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội đang bước vào giai đoạn kết thúc. Hầu hết thí sinh đã có định hướng riêng cho mình khi đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội. Qua đợt xét tuyển này, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Điều dưỡng đang có sự gia tăng đột biến, phần cũng vì nhu cầu việc làm của ngành học này đang tăng đáng kể.

Năm 2016, thí sinh cần có quyết định chắc chắn khi đăng ký vào bất kỳ trường Đại học, Cao đẳng nào vì vậy, những thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội dường như đã chắc chắn có nhu cầu theo học và đam mê với ngành này. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà Cao đẳng Điều dưỡng ít thí sinh đăng ký xét tuyển. Theo dự kiến, qua đợt tuyển sinh đầu tiên thì ngành Điều dưỡng đào tạo tại cơ sở 101, Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội đã chiếm gần hết chỉ tiêu tuyển sinh ngành này của toàn trường. Lượng thí sinh nhập học cũng tăng đều hàng ngày.

Mặt khác, trong số các trường trên địa bàn Hà Nội đào tạo về ngành Điều dưỡng, Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội không còn là một cái tên xa lạ với đông đảo các thí sinh trên toàn quốc. Lợi thế với môi trường học tập chuyên nghiệp cùng với cách đào tạo bài bản đã chiếm được lòng tin của rất nhiều sinh viên theo học. Ngoài ra, theo thống kê tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường luôn xếp ở mức cao đã tạo nên uy tín của trường.

Nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng đang ngày càng tăng

Thiếu nhân lực trầm trọng ngành Điều dưỡng là điều dễ dàng nhận thấy khi nhìn vào thực trạng ngành này. Tăng ca, làm quá giờ quy định là những biểu hiệu minh chứng rõ ràng nhất cho sự thiếu thốn nhân lực trong nghề. Bù lại, Điều dưỡng viên luôn nhận được mức lương xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Tuy nhiên, họ cũng rất mong muốn công việc của mình được san sẻ để có thể gánh mác thêm chuyện gia đình.

xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-2016

Đặc biệt, Việt Nam là nước đang phát triển, vì vậy nhu cầu nhân lực trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe vẫn còn đang thiếu rất nhiều đã tạo cơ hội việc làm cho đông đảo sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội sau tốt nghiệp. Hầu hết sinh viên thường có việc làm ngay sau đó với mức lương tương đối ổn định, đó là chưa nói đến rất khấm khá.

Như vậy, nhìn vào thực tại ngành Điều dưỡng thì việc thí sinh đổ xô đăng ký ngành Điều dưỡng trong kỳ xét tuyển Cao đẳng – Đại học năm 2016 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *