Nhiều sai sót khi nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 Cao đẳng Dược Hà Nội

Nhiều sai sót khi nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 Cao đẳng Dược Hà Nội

Đợt 1 xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội đang đi đến những ngày cuối cùng(1-12/8). Năm nay, những thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện vẫn có những sai sót ngây ngô, đáng tiếc.

ghi-sai-ho-so-co-anh-huong-den-xet-tuyen-cao-dang-duoc-1

Nhiều sai sót khi nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 Cao đẳng Dược Hà Nội

Thí sinh sử dụng phiếu đăng ký xét tuyển từ năm 2015

Ông Lê Trọng Phương, Trưởng phòng Đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết, trong tổng số hồ sơ đăng ký của thí sinh gửi về trường qua đường bưu điện và cả nộp hồ sơ đến nộp trực tiếp, có một số hồ sơ không hợp lệ đã bị trả về. Các lỗi thường gặp của thí sinh phổ biến là: đăng ký sai mã ngành, đã đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc thí sinh đã đăng ký quá số nguyện vọng được cho phép.

Những trường hợp này thường do sự bất cẩn của thí sinh trong quá trình tìm hiểu về các trường đăng ký. Một số trường hợp khác thì thí sinh khi sai địa chỉ tiếp nhận. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và nhập học của thí sinh xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội tại 101, Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Nhưng do không tìm hiểu kỹ nên nhiều thí sinh đã gửi hồ sơ về những địa chỉ tuyển sinh không uy tín, dẫn đến việc nhập học một nơi và khi nhập học xong lại được hướng dẫn sang cơ sở khác để theo học. Hoặc những địa điểm không đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của sinh nên trong quá trình học tập sinh viên sẽ phải luân chuyển giữa 2 địa điểm học lý thuyết và thực hành gây nhiều bất lợi và bức xúc cho hầu hết sinh viên.

Một số lỗi khác mà thí sinh hay mắc phải là đăng ký 2 nguyện vọng trùng nhau, thậm chí có thí sinh còn sử dụng phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược từ năm 2015 để nộp về trường. Nhiều thí sinh còn sử dụng nhiều hình thức nộp về trường như đăng ký online, nộp qua đường chuyển phát nhanh và nộp bằng cả hình thức đến trực tiếp địa chỉ nhận hồ sơ để nộp. Điều này là hoàn toàn sai quy định. Hoặc có trường hợp thí sinh đăng ký cả 4 nguyện vọng đều vào ngành Dược của Cao đẳng Dược Hà Nội, đăng ký thừa nguyện vọng, không dùng đúng mẫu đơn đăng ký xét tuyển của nhóm; gửi sai trường đăng ký xét tuyển; chưa đăng ký mã ngành xét tuyển; tổ hợp môn không hợp lệ; mã xét tuyển không hợp lệ…

xet-tuyen-cao-dang-duoc-ban-thuoc-nam-2016

Đăng ký hệ Cao đẳng Dược hồ sơ lại ghi Đại học

Tình trạng này không chỉ sảy ra ở Cao đẳng Dược Hà Nội mà sảy ra ở rất nhiều trường Cao đẳng khác. Qua hơn 1 tuần nhận hồ sơ xét tuyển, các trường Cao đẳng phát hiện khá nhiều sai sót ngây ngô, đặc biệt là thường sảy ra ở các hồ sơ gửi qua đường bưu điện. Có nhiều thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Dược Hà Nội nhưng lại ghi mã xét tuyển của Đại học Dược Hà Nội. Khi gọi điện xác nhận thì mới biết thí sinh ghi sai ký hiệu đăng ký xét tuyển. Vì vậy, với những trường hợp này, trường đã chỉ đạo bộ phận nhận tuyển sinh liên hệ qua điện thoại đến từng thí sinh để xác nhận lại thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh có thể an tâm. Ngoài ra, trường cũng phát hiện nhiều trường hợp các em vừa đăng ký xét tuyển trực tuyến nhưng vẫn nộp thêm phiếu đăng ký qua đường bưu điện. Đối với những trường hợp này, nhà trường cũng sẽ gọi điện thoại đến các em để thông báo về việc các em đã đăng ký trực tuyến thì không thể đăng ký thêm bằng đường bưu điện.

Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều thí sinh khá “ngô nghê” trong quá trình chọn ngành, chọn trường. Theo năm 2016, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của hệ Cao đẳng là tốt nghiệp THPT, thế nhưng nhiều em trượt tốt nghiệp THPT vẫn cứ nộp hồ sơ vào. Với những trường hợp này, các em vừa nộp vào là coi như đã rớt chứ không cần phải đợi xét tuyển vì điểm chuẩn theo quy định không bao giờ có ở mức này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *