Cao đẳng Dược hướng dẫn lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc

Cao đẳng Dược hướng dẫn lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc

Các Dược sĩ có bao giờ nghĩ đến việc tạo 1 Fanpage Nhà thuốc để kinh doanh ngay trên đó? Cao đẳng Dược Hà Nội xin hướng dẫn cách lập và thu hút khách hàng trên Fanpgage một cách hiệu quả nhất.

Tại sao nên lập Fanpage Nhà thuốc?

Có đến hơn 85% người dùng mạng xã hội có thói quen sử dụng Facebook để tìm kiếm thứ mình muốn. Vậy tại sao các Dược sĩ lại không tự tạo một Fanpage Nhà thuốc và kinh doanh?

cách lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc - 1

Fanpage trên Facebook có thể coi là một diễn đàn mở, nơi mà khách hàng có thể đặt câu hỏi và Dược sĩ trả lời. Đặc biệt với bệnh nhân mắc những căn bệnh nhạy cảm, khó nói khi đối mặt trực tiếp thì thông qua Facebook họ sẽ dễ dàng giãi bày hơn.

Qua Fanpage Nhà thuốc, Dược sĩ có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về sức khỏe, những mẹo vặt trong cuộc sống, cách phòng ngừa bệnh tật, công dụng của các loại thuốc hoặc hướng dẫn cách sử dụng thuốc sao cho hiệu quả nhất.

Dược sĩ không cần phải lo lắng việc khách hàng sau khi nghe tư vấn sẽ lại tìm đến những Nhà thuốc khác, chỉ cần bạn tư vấn tốt, chiếm được lòng tin của họ thì khách hàng sẽ luôn luôn tìm đến Nhà thuốc của bạn đầu tiên.

Cách lập Fanpage Nhà thuốc trên Facebook.

Bước 1: Bạn đăng nhập Facebook bằng chính tài khoản cá nhân của mình, click vào mũi tên trỏ như trong hình dưới đây và chọn Tạo trang (Creat Page).
cách lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc - 2

Hướng dẫn tạo Fanpage – Bước 1. (Ảnh sưu tầm)

Bước 2: Lựa chọn mô hình kinh doanh. Facebook cho bạn nhiều lựa chọn, tuy nhiên với loại hình kinh doanh Nhà thuốc thì bạn nên chọn Địa điểm hoặc Doanh nghiệp địa phương là phù hợp nhất.

cách lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc - 3

Hướng dẫn tạo Fanpage – Bước 2.

Bước 3: Tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo, điền đầy đủ các thông tin mà Facebook yêu cầu.

cách lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc - 4

Hướng dẫn tạo Fanpage – Bước 3. (Ảnh sưu tầm)

Bước 4: Hoàn thiện. Bạn cập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa cho Fanpage, nên chọn những hình ảnh đẹp, bắt mắt, nếu có thể, nên chụp hình ảnh thật tại chính Nhà thuốc của bạn là tốt nhất.

cách lập và thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc -4

Hướng dẫn tạo Fanpage – Bước 4. (Ảnh sưu tầm)

Sau khi đã hoàn thiện, công việc của bạn bây giờ là xây dựng nội dung cho Fanpage của mình và đi thu hút khách hàng để nhiều người biết đến Nhà thuốc của bạn.

Làm cách nào để thu hút khách hàng trên Fanpage Nhà thuốc.

Không phải kinh doanh Nhà thuốc là lúc nào bạn cũng chia sẻ các thông tin quảng cáo bán thuốc vì như vậy Fanpage của bạn sẽ kém hấp dẫn và ít tương tác.

Theo tâm lý chung, người đọc thường thích những thông tin mang tính chất chia sẻ, giải đáp những vấn đề quen thuộc, gần gũi trong cuộc sống. Do đó, để thu hút khách hàng, bạn có thể viết những bài viết chia sẻ những thông tin sau:

  • Cách phòng ngừa bệnh tật.
  • Các mẹo vặt chữa bệnh dân gian.
  • Những thực phẩm tốt cho sức khỏe.
  • Công dụng của các loại thuốc.
  • Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Các tin tức thời sự liên quan đến lĩnh vực Y tế…

Lưu ý, khi đăng bài nên kèm theo hình ảnh minh họa hấp dẫn để thu hút khách hàng click vào đọc.

Nên nhớ rằng mục đích cuối cùng của Nhà thuốc là mang lại giải pháp tối ưu cho sức khỏe của con người. Do đó, hãy coi fanpage như là cầu nối giữa Nhà thuốc và khách hàng, thường xuyên tương tác với khách hàng. Chỉ cần có được lòng tin từ khách hàng thì khi cần họ sẽ tìm đến Nhà thuốc của bạn đầu tiên.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016.

Cao đẳng Dược Hà Nội là nơi đào tạo Dược sĩ chất lượng cao cho ngành Y tế. Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội ngay hôm nay để có cơ hội trở thành tân sinh viên của trường.

Website: https://caodangduochoc.edu.vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *