Chọn học Cao đẳng Dược vì đam mê nghề Dược hay vì thu nhập cao?

Chọn học Cao đẳng Dược vì đam mê nghề Dược hay vì thu nhập cao?

Sau khi công bố kết quả thi THPT, Cao đẳng Dược Hà Nội đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía thí sinh và gia đình. Nhưng trong số họ, mấy ai học Cao đẳng Dược vì đam mê hay chỉ học vì thu nhập cao?

dac-cach-tot-nghiep-xet-tuyen-cao-dang-duoc-co-duoc-uu-tien-khong

Tỉ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội đang tăng cao

Nên chọn Cao đẳng Dược Hà Nội vì tiền hay vì đam mê?

Có những người vì đam mê nên đã làm nên kỳ tích, nhưng có mấy ai vì chọn công việc vì tiền mà trở nên giàu có. Có chăng nó chỉ khiến bạn đủ ăn, đủ tiêu, có một cuộc sống thoải mái nhưng sẽ không giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Có biết bao cậu học trò nghèo vẫn có thể trở nên giàu có khi đủ nghị lực và quyết tâm, nhưng cũng có người hết sức giàu khó lại lâm vào nợ nần khủng hoảng chỉ vì không đủ đam mê với nghề. Con nhà giàu, hay con gái thường được gia đình hướng trước bước đi vào những công việc nhàn hạ, lương cao như ngành Dược để tìm kiếm sự yên ổn, không xô bồ vì đã đủ tiền tiêu cả đời.

Nhưng trong số họ, đâu có ai làm nên kỳ tích, hay chỉ có những cô cậu học trò nghèo, trưởng thành với ngành Dược vì đam mê. Họ phát hiện và bào chế ra vô vàn loại thuốc, đơn giản vì hai chữ “đam mê” và muốn cống hiến cho xã hội. Và họ gọi đó là “ngành mang lại hạnh phúc”.

Bởi mới nói, nghề mang lại sự hạnh phúc chính là nghề khiến ta sống với đam mê của chính mình, nghề mang lại niềm vui và sự hạnh phúc cho tất cả mọi người chứ không phải riêng bản thân ta. Vậy nên, chỉ cần chăm chỉ và đầy lòng say mê thì ngay cả với nghề trang điểm, cắt tóc, thợ sửa chữa cũng có thể thành nghề nghiệp khiến bạn hạnh phúc và sống trọn vẹn cả đời.

Chọn nghề rồi đến chọn trường Cao đẳng Dược sao cho đúng?

Khi chọn trường cao đẳng Dược, thí sinh nên tỉnh táo và cần tham khảo các thông tin trên mạng, từ người thân hoặc các chuyên gia giáo dục tránh những địa điểm tuyển sinh không uy tín, kém chất lượng.

Ngành Dược

Chọn học Cao đẳng dược vì đam mê nghề Dược hay vì thu nhập cao?

Để theo đuổi ba năm học Cao đẳng Dược hiệu quả các em cần sự kiên trì rất lớn và hơn hết nghề Dược sẽ đi theo các em cả đời, do đó hãy chọn những địa điểm đào tạo chất lượng, nhưng nơi mình yêu thích. Trên tất cả chính niềm đam mê và lòng nhiệt huyết sẽ vực các em qua khỏi những cơn khủng hoảng dù là khó khăn nhất!

Có một thực trạng rất buồn vì hiện nay có nhiều sinh viên không dám tự quyết định cuộc đời mình mà phải phụ thuộc nhiều vào sự lựa chọn của cha mẹ và phó mặc quan điểm của mình cho thị hiếu của xã hội; các em chọn trường và địa điểm học khi không nhận thức được tầm ảnh hưởng của nó và rồi thiếu niềm tin, nghị lực, đam mê để theo đuổi đến cùng.

Một vấn đề nữa là khi đi học tập tại Cao đẳng Dược Hà Nội, hãy học cho mình, đừng học vì điểm số hay bất kì một thành tích nào khác vì tất cả các bằng cấp cuối cùng rồi cũng như “gió thoảng mây bay”, các em muốn xin vào các công ty dược, các quầy thuốc, các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, bằng cấp sẽ giúp các em nhưng ở lại với họ lâu được hay không lại là một chuyện khác.

Chúng ta đang tự giết nhau trong vòng tròn luẩn quẩn của bệnh thành tích, và chính các em phải là những người đầu tiên “bứt phá” ra khỏi cái vòng đó, để phát triển nền kinh tế, giáo dục nước nhà.

Đừng lựa chọn khi các em còn mơ hồ và chung chung về ngành Dược; hãy tập trả lời cho mình những câu hỏi: “Các em có khả năng như thế nào trong lĩnh vực Dược phẩm? Cần thời gian bao lâu để em sẵn sàng đương đầu với khó khăn trong học tập? Có thể nỗ lực đến mức nào để cứu người?”, khi đó các em sẽ chắc chắn và tự có trách nhiệm với những lựa chọn của mình hơn!

cao-dang-duoc-dao-tao-duoc-si-ban-thuoc

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *