Thí sinh cần làm gì ngay sau khi xem điểm thi THPT Quốc gia?

Thí sinh cần làm gì ngay sau khi xem điểm thi THPT Quốc gia?

Sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia là lúc thí sinh cần chuẩn bị cho công đoạn nộp hồ sơ xét tuyển Đại học – Cao đẳng. Dưới đây là một số điều mà thí sinh cần chú ý.

Cần làm gì sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2016

Cần làm gì sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2016. 

Tính điểm xét tốt nghiệp được bao nhiêu?

Điểm xét tốt nghiệp được tính theo thang điểm 10, thí sinh đỗ tốt nghiệp là thí sinh có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên và không có môn nào bị điểm liệt. Thí sinh dưới 5 không được thi lại mà phải đợi vào năm sau.

Điểm xét tốt nghiệp được tính dựa trên tổng điểm thi THPT của 1 môn thi tối thiểu(3 môn bắt buộc: Toán – Anh – Văn và 1 môn tự chọn) với điểm trung bình cả năm lớp 12, cộng với điểm ưu tiên.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp như sau:

cach-tinh-diem-tot-nghiep-thpt-2016

Nếu thấy điểm chênh lệch quá nhiều so với dự đoán, hãy làm đơn phúc khảo.

Sau khi bạn xem điểm thi THPT Quốc gia, hãy so sánh với điểm thi mà bạn tự tính được khi xem đáp án. Nếu như thấy chênh lệch quá nhiều, điểm thi không chính xác, bạn hãy làm đơn phúc khảo bài thi.

Năm nay Bộ GD&ĐT có quy định thí sinh không phải đóng lệ phí phúc khảo như mọi năm. Mọi thí sinh đều có quyền làm đơn phúc khảo. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn xin phúc khảo tại đó.

Trong đơn phúc khảo, thí sinh cần ghi rõ họ tên, ngày sinh, cụm thi, môn thi muốn phúc khảo… Các đơn vị sẽ nhận đơn phúc khảo trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm thi.

Trong vòng 15 ngày sau khi hết hạn nhận đơn phúc khảo, các đơn vị sẽ trả kết quả phúc khảo đến thí sinh.

Việc chênh lệch 0,25 điểm cũng có thể quyết định bạn trượt hay đỗ, chính vì thế hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định có hay không làm đơn phúc khảo.

Khi xét tuyển đại học, cao đẳng thì 0,25 cũng có thể khiến bạn trượt hay đỗ nên hãy nghĩ kỹ trước khi quyết định không phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2016. Nếu như cảm thấy điểm thi đúng với thực tế thì bạn hãy chấp nhận “số phận và chuyển sang bước thứ 3, chọn ngành chọn trường.

Chọn ngành chọn trường để nộp hồ sơ xét tuyển.

Chọn ngành chọn trường là vấn đề rất quan trọng quyết định đến tương lai của bạn. Chọn ngành học theo sở thích, theo nhu cầu xã hội hay theo gia đình… những điều này bạn đều cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nộp hồ sơ. Khi đã biết được điểm thi của mình, và xác định được ngành học, bạn nên so sánh điểm của mình với điểm chuẩn của các trường có tuyển sinh ngành mà bạn muốn học rồi đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Lưu ý năm nay các bạn không được phép rút hồ sơ nên càng phải cân nhắc và đưa ra quyết định thật chính xác để không phải hối hận.

Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Nộp hồ sơ xét tuyển và theo dõi kết quả.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Đại học đợt 1 từ ngày 1 – 12/8. Các thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành.

Nếu không trúng tuyển đợt 1 thì thí sinh có thể nộp xét tuyển đợt 2 vào các trường có xét tuyển bổ sung.

Thí sinh có nguyện vọng học ngành Dược có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội. Theo quy chế tuyển sinh năm nay, trường tuyển sinh chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội rất lớn cho các thí sinh muốn thực hiện ước mơ trở thành Dược sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *