Điểm chuẩn xét tuyển Đại học năm 2016 tăng hay giảm?

Điểm chuẩn xét tuyển Đại học năm 2016 tăng hay giảm?

Ngày 19/7 hàng loạt cụm thi trên cả nước đã công bố điểm thi THPT Quốc gia. Thống kê sơ bộ cho thấy điểm thi năm nay không cao, vậy điểm chuẩn xét tuyển Đại học liệu có giảm?

Khối A, B có ít bài thi điểm 10.

Theo thống kê điểm thi tại cụm thi Đại học Thủy Lợi, cụm thi này chỉ có 3 thí sinh đạt điểm 10. Cụ thể điểm 10 xuất hiện ở các môn Địa lý, Hóa học, Vật lý. Môn Toán chỉ có 5 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5 điểm, môn Văn cao nhất cũng chỉ 8,75 điểm.

Điểm chuẩn đại học 2016 tăng hay giảm

Điểm chuẩn Đại học năm 2016 tăng hay giảm?

Tại cụm thi 40 – Đại học Đà Nẵng điểm thi cao nhất môn Toán là 9,5 điểm, các môn Lý, Hóa, Sinh điểm cao nhất là 9,6 điểm. Riêng môn Ngoại ngữ điểm rất thấp, chỉ có 20% bài thi đạt trên điểm 4 ở phần trắc nghiệm (phần này tối đa 8 điểm), nhiều bài thi bị điểm 0 phần tự luận. Phổ điểm trung bình của các môn thi khối A cao hơn so với các khối còn lại.

Tại cụm thi Huế cũng ghi nhận môn xã hội có những bài thi đạt điểm khá cao như có bài thi môn Lịch sử đạt 9,25 điểm, môn Ngữ văn có 2 bài thi đạt điểm 9.

Dự báo điểm chuẩn đại học biến đổi nhẹ.

Mặc dù điểm thi THPT Quốc gia không cao tuy nhiên tỷ lệ tốt nghiệp vẫn cao vì điểm xét tốt nghiệp còn dựa trên cả điểm trung bình cả năm lớp 12 và cộng điểm ưu tiên. Tuy nhiên thí sinh cần cẩn trọng khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học.

Dự báo điểm chuẩn xét tuyển vào nhiều trường Đại học năm nay biến đổi nhẹ. Vì đề thi có sự phân hóa cao nên các trường top đầu như các trường Đại học Y Dược, Bách khoa, Ngoại thương… điểm vẫn cao. Trong khi đó các trường top giữa hoặc top dưới thì lại khá cạnh tranh vì nhiều thí sinh nằm ở phổ điểm này.

Thí sinh cần cân nhắc khi nộp hồ sơ xét tuyển Đại học.

Theo quy chế tuyển sinh năm nay, thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển vào trường nào rồi thì sẽ không được rút hồ sơ. Chính vì thế các bạn cần cân nhắc khi nộp hồ sơ xét tuyển Đại học.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi-2016

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016.

Với các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Dược nhưng có điểm không cao, học lực trung bình thì thay vì nộp hồ sơ vào các trường Đại học, bạn có thể nộp hồ sơ vào các trường Cao đẳng vì các trường này chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT như Cao đẳng Dược Hà Nội, Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *