Thủ tục phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2016 như thế nào?

Thủ tục phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2016 như thế nào?

Năm 2016, thí sinh có thể nộp hồ sơ yêu cầu phúc khảo bài thi THPT Quốc gia ở nhiều nơi mà không mất phí. Vậy thủ tục phúc khảo bài thi như thế nào?

Năm 2016 không thu lệ phí phúc khảo bài thi.

Những năm trước thí sinh khi nộp đơn phúc khảo bài thi sẽ phải nộp kèm theo lệ phí phúc khảo (năm 2015, lệ phí phúc khảo là 30.000đ/môn). Tuy nhiên năm 2016, để tạo điều kiện cho thí sinh, Bộ GD&ĐT quy định mọi thí sinh đều có quyền nộp đơn phúc khảo bài thi và không phải nộp lệ phí phúc khảo.

Thủ tục phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2016 như thế nào?

Thủ tục phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2016.

Nộp đơn xin phúc khảo bài thi ở đâu?

Thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi cần làm đơn phúc khảo, trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số báo danh, cụm thi, môn thi muốn phúc khảo…

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia ở đâu thì nộp đơn xin phúc khảo bài thi tại đó. Ví dụ: Thí sinh nộp hồ sơ dự thi tại trường THPT thì có thể nộp đơn xin phúc khảo tại trường đó.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể nộp đơn xin phúc khảo trực tiếp tại Sở GD&ĐT hoặc tại trường Đại học mà thí sinh dự thi.

Thời hạn các đơn vị nhận đơn phúc khảo bài thi của thí sinh là trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi. Sau đó hội đồng thi sẽ công bố kết quả phúc khảo trong vòng 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo.

Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại đâu thì sẽ nhận kết quả phúc khảo tại đó. Nếu thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, Cao đẳng Dược Hà Nội, nếu như sau khi phúc khảo mà điểm thi thay đổi thì sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả thi đã cập nhật sau khi phúc khảo.

Chấm phúc khảo bài thi như thế nào?

Chấm phúc khảo bài thi được thực hiện với 2 vòng độc lập. Bài thi tự luận sẽ do hai cán bộ  chấm thi thực hiện chấm 2 vòng độc lập và chấm bằng mực màu khác với màu mực chấm trước đó trên bài thi của thí sinh.

Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận sẽ do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý. Nếu sau khi phúc khảo, kết quả hai lần chấm phúc khảo giống nhau thì giao bài thi cho Trưởng Ban Phúc khảo ký xác nhận điểm chính thức.

Thực tế cho thấy đa phần thí sinh phúc khảo đều có kết quả thi không thay đổi so với kết quả đã được công bố trước đó. Tuy nhiên có những trường hợp thí sinh dược tăng từ 0,25 đến 1 điểm. Những trường hợp này là do lỗi của cán bộ chấm thi chấm cộng thiếu điểm thành phần hoặc chấm sót ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *