Tân sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội cần lưu ý gì khi mới nhập học?

Tân sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội cần lưu ý gì khi mới nhập học?

Khi mới lên trường nhập học, các em tân sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội chắc chắn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Để giúp các em sớm hòa nhập trong môi trường mới, Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược xin chia sẻ với các em một số kinh nghiệm dưới đây.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi lên nhập học.

Trước khi lên trường nhập học, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết đã được Nhà trường ghi trong giấy báo trúng tuyển để tránh gặp phải những rắc rối khi làm thủ tục nhập học. Đặt riêng những giấy tờ đó vào một túi hồ sơ để tránh bị nhàu nát. Với những bạn nhà xa cần đặc biệt lưu ý điều này vì nếu chuẩn bị thiếu giấy tờ sẽ khiến bạn sẽ phải nhờ người nhà gửi lên cho, như vậy mất rất nhiều thời gian công sức.

Tân sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội cần lưu ý gì khi nhập học

Kinh nghiệm cho tân sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội khi mới nhập học.

Nếu trường hợp bạn chưa kịp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn có thể gọi điện thông báo với Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược, để bạn được nhập học trước sau đó hoàn thiện hồ sơ nhập học sau.

Tìm hiểu trước thông tin về trường.

Để tránh bị bỡ ngỡ khi mới lên nhập học, bạn nên tìm hiểu trước thông tin về trường. Bạn có thể lên google tìm kiếm hoặc vào thẳng website của Nhà trường để tìm hiểu thông tin từ địa chỉ, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, các hoạt động của Nhà trường.

Với những bạn ở gần, các bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội tại số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được tham quan trực tiếp cơ sở vật chất của trường.

Vấn đề đi lại và chỗ ở đối với những bạn ở xa.

Nếu nhà bạn ở trong nội thành thì việc đi lại sẽ chẳng khó khăn gì. Tuy nhiên với những bạn ở xa thì cần lưu ý nên mua sẵn vé tàu xe vì thời điểm nhập học, nhu cầu di chuyển chắc chắn sẽ tăng cao.

Về vấn đề chỗ ở, bạn nên nhờ người quen tìm những phòng trọ ở những nơi có an ninh tốt, giá cả vừa phải và thuận tiện cho việc đi lại.

Về phương tiện đi lại, bạn có thể đi xe buýt nếu phòng trọ không gần trường, nên mua vé tháng vì giá sẽ rẻ hơn. Với những bạn không rành đường phố, nên chuẩn bị sẵn một tấm bản đồ trong người để dùng khi cần thiết.

Có kế hoạch, mục tiêu học tập rõ ràng.

Nhiều bạn đỗ ĐH – CĐ tự thưởng cho bản thân bằng cách cho phép bản thân chơi bời thoải mái trong năm nhất. Tuy nhiên nếu bạn bỏ bê học hành ngay từ năm đầu tiên thì bạn sẽ bị bõ lỡ rất nhiều kiến thức và các năm sau sẽ rất khó để đuổi kịp các bạn khác. Chính vì thế, các bạn tân sinh viên Cao đẳng Dược cần vạch ra cho mình một kế hoạch, mục tiêu học tập rõ ràng ngay từ khi mới lên nhập học, sau đó nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch đã vạch ra.

Nhiệt tình tham gia các hoạt động ở trường, lớp.

Ngoài giờ học thì các bạn sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội còn được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích khác giúp các bạn nâng cao những kỹ năng cần thiết. Các bạn nên tham gia, vừa là để giao lưu với bạn bè, hòa nhập với tập thể, vừa để tích lũy những kinh nghiệm quý báu về sau.

cao-dang-duoc-xet-tuyen-2016-ha-noi

Các bạn sinh viên trong giờ thực hành.

Luôn giữ tâm lý ổn định.

Sống trong một môi trường mới có quá nhiều thứ mới mẻ, từ chuyện học hành đến vui chơi giải trí dễ khiến nhiều bạn tân sinh viên mải chơi mà quên mất nhiệm vụ học tập của mình. Bên cạnh đó, việc xa nhà, học tập mệt mỏi cũng dễ khiến bạn sinh cảm giác tress, mất cân bằng…

Điều cần làm là các bạn hãy luôn giữ tâm lý ổn định, giữ gìn sức khỏe, phấn đấu vì mục tiêu đã vạch ra, tránh xa những cảm dỗ để không bị ảnh hưởng bởi cuộc sống xa nhà.

Chúc các bạn luôn học tập tốt.

Nếu bạn có nguyện vọng học Cao đẳng Dược Hà Nội, hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ Nhà trường tại:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *