Ngành Dược Việt Nam đến năm 2020: thuốc nội địa sẽ chiếm 80% thị phần

Tôi vẫn chọn học Cao đẳng Dược dù biết con đường phía trước nhiều chông gai

Ngành Dược Việt Nam đến năm 2020: thuốc nội địa sẽ chiếm 80% thị phần

Đến năm 2020 thuốc nội địa sẽ chiếm 80% thị phần trong nước, đó là mục tiêu được đề ra trong chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Ngành Dược Việt Nam phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Theo thống kê của Cục quản lý Y dược cổ truyền, tại Việt Nam có đến hơn 12.000 thực vật, trong số đó có gần 400o loài có công dụng làm nguyên liệu sản xuất thuốc. Trong đó có nhiều loại dược liệu quý về cả công dụng chữa bệnh và giá trị kinh tế.

Ngành Dược Việt Nam phát triển chưa tương xứng với tiềm năng

Ngành Dược Việt Nam phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Tuy nhiên ngành công nghiệp Dược hiện nay mới chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu sử dụng thuốc tân dược của người dân và số còn lại phải nhập khẩu. Không những thế nguồn nguyên liệu để sản xuất thuốc phần lớn cũng đều là nhập khẩu, trong đó 80-85% dược liệu có nguồn gốc từ nhập khẩu (chủ yếu từ Trung Quốc).

Nhiều Dược sĩ cho rằng, nguồn Dược liệu trong nước chưa được đầu tư phát triển, các dược liệu quý hiếm đang bị khai thác bừa bãi, việc thu mua dược liệu trong nước phần lớn thông qua các thương lái, số ít là theo đơn đặt hàng của các công ty dược…

Với mục tiêu chiếm 80% thị phần, thuốc nội địa sẽ tập trung phát triển sản xuất các loại thuốc chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, hiệu quả điều trị không thua kém thuốc ngoại, góp phần đưa ngành Dược Việt Nam ngày một phát triển.

Tác động của hội nhập TPP đến ngành Dược Việt Nam.

Việc Việt Nam gia nhập TPP sẽ tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp dược trong nước. Hiện nay có rất nhiều hãng dược phẩm lớn nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam để đón đầu các cơ hội từ TPP. Điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đối diện với nhiều cạnh tranh mới.

Để không mất vị thế cạnh tranh ngay trên sân nhà, các doanh nghiệp dược phẩm trong nước sẽ phải tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng dược phẩm kéo theo sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Dược ở nhiều vị trí khác nhau để phục vụ cho việc nghiên cứu, sản xuất, phân phối thuốc.

Cơ hội việc làm cho sinh viên Cao đẳng Dược.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành Dược trên thế giới và trong nước đã kích thích nhu cầu chuẩn bị nguồn nhân lực có tâm, có tài cho ngành Dược nói riêng và ngành Y tế nói chung, mở ra cơ hội nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Dược. Điều này tác dộng không nhỏ đến quyết định chọn ngành chọn nghề của các bạn trẻ hiện nay.

cao-dang-duoc-xet-tuyen-2016-ha-noi

Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển năm 2016.

Là một trong số ít địa chỉ đào tạo Dược sĩ Cao đẳng uy tín được hiện nay, Cao đẳng Dược Hà Nội thực hiện chủ trương đào tạo gắn liền với thực hành, đổi mới phù hợp với xu hướng trong thời kỳ hội nhập. Tại đây, sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản từ kiến thức chuyên môn cho đến kỹ năng làm việc thực tế để sau khi ra trường có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có nguyện vọng, hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *