Có được đăng ký xét tuyển cùng lúc vào 2 ngành Dược và Điều dưỡng?

Có được đăng ký xét tuyển cùng lúc vào 2 ngành Dược và Điều dưỡng?

Chào thầy cô, em có thắc mắc muốn hỏi, năm nay em muốn đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Vậy em có thể đăng ký xét tuyển cùng lúc vào 2 ngành Dược và Điều dưỡng không ạ?

Rất mong được thầy cô tư vấn.

(Nguyễn Thị Ngọc Anh – Quốc Oai – Hà Nội.)

Trả lời:

Chào Ngọc Anh, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Nhà trường xin được giải đáp thắc mắc của em như sau:

Có được xét tuyển 2 ngành cùng lúc vào một trường?

Quy chế tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2016 của Bộ Giáo dục & Đào tạo có quy định, trong đợt đăng ký xét tuyển đầu tiên, thí sinh được quyền đăng ký tối đa vào 2 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành và không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong cùng đợt xét tuyển.

Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2016

Thí sinh được quyền đăng ký tối đa 2 ngành 1 trường trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Chính vì thế, em hoàn toàn có thể đăng ký cùng lúc vào 2 ngành Dược và Điều dưỡng khi xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Hà Nội nhé. Tuy nhiên em cần lưu ý, khi em đăng ký 2 ngành cùng một trường, Nhà trường sẽ xét theo ngành thứ nhất của em, nếu em đủ điều kiện trúng tuyển ngành thứ nhất, nguyện vọng các ngành sau sẽ không được xem xét. Do đó khi em điền phiếu đăng ký xét tuyển ở mục “CÁC NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ”, em nên điền theo thứ tự ưu tiên ngành muốn học trước.

Thí sinh không bắt buộc đăng ký cả 2 nguyện vọng trong phiếu đăng ký xét tuyển, nguyện vọng nào không đăng ký phải gạch chéo để khẳng định là không điền.

Điều kiện để xét tuyển Cao đẳng Dược và Cao đẳng Điều dưỡng năm 2016.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2016 của Bộ GD&ĐT, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ Cao đẳng là thí sinh tốt nghiệp THPT. Theo đó, để xét tuyển tuyển vào Cao đẳng Dược và Điều dưỡng Hà Nội, bạn cần đảm bảo 2 yếu tố là:

+ Tốt nghiệp THPT.

+ Xếp loại Hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt loại Khá trở lên.

Quy định mới này tạo điều kiện cho nhiều thí sinh có cơ hội theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích.

Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp THPT

Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược và Cao đẳng Điều Dưỡng bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Bộ GD&ĐT năm 2016.
  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia bản gốc đóng dấu đỏ (không tẩy xóa) đối với những thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2016.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2015 về trước.
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Một phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc + số điện thoại của thí sinh để Nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển.

Trên đây là một số tư vấn của Nhà trường đối với thắc mắc của bạn Ngọc Anh. Chúc em đạt kết quả tốt trong kỳ tuyển sinh này và mong được gặp em trong kỳ nhập học tới tại trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *