Ngành Dược sĩ thi hay xét tuyển khối nào?

Ngành Dược sĩ thi hay xét tuyển khối nào?

Từ lâu em đã có ước mơ trở thành Dược sĩ nên năm nay em dự định sẽ xét tuyển vào Cao đẳng Dược Hà Nội. Thầy cô cho em hỏi ngành Dược thi hay xét tuyển khối nào ạ, khối A hay khối B? Em cám ơn thầy cô.

(Nguyễn Hà Phương – Ba Vì – Hà Nội.)

Ngành Dược sĩ thi hay xét tuyển khối nào?

Ngành Dược thi hay xét tuyển khối nào?

Trả lời:

Chào Hà Phương, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội. Nhà trường xin giải đáp thắc mắc của em như sau:

Ngành Dược sĩ thi khối nào?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển với tối đa 4 tổ hợp môn dựa theo kết quả thi THPT Quốc gia. Đối với ngành Dược, phần lớn các trường Đại học Y Dược đều xét tuyển tổ hợp môn Khối A (Toán – Lý – Hóa) hoặc khối B (Toán – Hóa – Sinh), chẳng hạn như Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Y Dược TPHCM… Để biết chi tiết về phương án tuyển sinh của trường nào, em có thể lên website của trường đó để cập nhật thông tin.

Đối với Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, theo quy chế tuyển sinh năm 2017, trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển với điều kiện thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT và Hạnh kiểm lớp 12 đạt loại Khá trở lên. Do đó chỉ cần em đỗ tốt nghiệp là hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường nhé. Quy định mới này tạo điều kiện cho mọi đối tượng thí sinh có thể theo đuổi hoài bão của mình mà không cần phải học chuyên khối A hoặc khối B.

Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển thí sinh tốt nghiệp cấp 3.

Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển thí sinh tốt nghiệp cấp 3.

Học Cao đẳng Dược – cơ hội nghề nghiệp rộng mở với thu nhập hấp dẫn.

Ngành Dược là ngành học rất tiềm năng và thu hút được nhiều thí sinh. Theo thống kê của Cục quản lý Dược, hiện nay nhân lực ngành Dược tại công ty dược phẩm, bệnh viện, cơ sở y tế… còn thiếu hụt rất trầm trọng. Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn dành cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Dược dù bạn học hệ Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học.

Bên cạnh đó, việc Việt Nam gia nhập các tổ chức kinh tế trong khu vực và trên thế giới như TPP, AEC đã thúc đẩy các doanh nghiệp dược phẩm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này cũng kéo theo sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Dược làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như công nhân dược, trình dược viên, chuyên viên tư vấn dược, nhân viên nghiên cứu thí nghiệm lâm sàng… Cho dù làm việc ở môi trường nào trong ngành Dược, bạn đều có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

Nếu bạn có ước mơ trở thành một Dược sĩ chân chính trong tương lai, bạn hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *