Nghề dược – Dược sĩ tuổi 30 sẽ như thế nào?

Nghề dược – Dược sĩ tuổi 30 sẽ như thế nào?

Bước vào tuổi 30, Dược sĩ đôi khi cảm thấy mình ở giữa khoảng không vô định, mất phương hướng, cũng có khi tự hỏi bản thân mình “hạnh phúc trong nghề Dược có thật sự là cái bản thân ta mong muốn?”

Dược sĩ tuổi 30 – chông chênh giữa cuộc đời.

Hà Nội, Chủ nhật ngày 03/07, lúc này là 6h sáng. Tôi đang trong thời gian nghỉ phép nhưng vẫn theo thói quen cũ, vẫn thức dậy thật sớm. Một số chuyện xảy ra trong thời gian này cứ khiến tôi suy nghĩ mãi.

Nghề dược - Dược sĩ tuổi 30 sẽ như thế nào?

Dược sĩ bước vào tuổi 30 dễ bị rơi vào cảm giác mất phương hướng.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội, tôi nhanh chóng tìm được công việc ổn định trong một công ty Dược phẩm. Tưởng chừng như cảm giác chông chênh chỉ xảy ra với những em sinh viên ngành Dược mới ra trường, đang bối rối chưa biết lựa chọn hướng đi nào cho tương lai. Ấy thế mà cảm giác đó lại đang hiện hữu trong tôi – một Dược sĩ đã bước vào tuổi 30. Cảm giác ấy như cuốn lấy tôi vào những suy nghĩ, “cuộc đời mình đang đi về đâu.”

Dược sĩ chúng tôi hay gọi cảm giác ấy gọi là khủng hoảng giữa đời, đặc biệt hay xảy ra với đứa như tôi, những cô gái mà bị người ta gọi là gái “ế”. Bạn bè tôi ở tuổi này đều đã lập gia đình, còn tôi thì vẫn ung dung tự do tự tại và hài lòng với cái hạnh phúc nhỏ nhoi trong công việc của một người Dược sĩ.

Dược sĩ làm gì để vượt qua cảm giác mất phương hướng?

Hầu như nữ Dược sĩ nào cũng có lúc bị cảm giác ấy xâm chiếm lấy tâm trí, tuy nhiên đừng để bản thân mình rơi vào khoảng không này quá lâu nhé. Để vượt qua cảm giác này, bạn hãy thử tham khảo một số lời khuyên dưới đây.

Nếu bạn đã làm việc cho một doanh nghiệp Dược phẩm trong một thời gian dài, chắc hẳn bạn bắt đầu cảm thấy công việc trở lên nhàm chán và không còn hấp dẫn như những ngày đầu. Bạn hãy thử thay đổi môi trường làm việc hoặc tạo một thay đổi nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày xem sao. Chẳng hạn như trồng hoa, học nấu ăn hay tập một môn thể thao nào đó. Hoặc bạn cũng có thể đi học thêm một môn ngoại ngữ nào đó, đi du lịch, đi làm từ thiện hay làm những một số việc mà bạn thích nhưng chưa có cơ hội được trải nghiệm.

duoc-si-tuoi-30-se-nhu-the-nao2

Dược sĩ nên làm gì để vượt qua cảm giác mất phương hướng.

Ngoài ra, bạn hãy thử tâm sự với bạn bè về những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Nói ra những tâm sự của mình chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều, thậm chí còn có thể định hình ra được cách giải quyết.

Bạn biết không, nghề Dược của chúng ta chính là những gì mà rất nhiều bạn trẻ mới nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược đang nhìn vào và ao ước, là ngành nghề được xã hội trân trọng, Dược sĩ chúng ta đều là những đứa con mà cha mẹ rất yêu thương. Vì thế hãy tự hào với công việc của mình bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *