Sinh viên Cao đẳng Dược suy ngẫm về tiền như nào?

Sinh viên Cao đẳng Dược suy ngẫm về tiền như nào?

Chưa ai có thể định nghĩa chính xác về tiền và cũng không một ai có thể phủ nhận vai trò của tiền trong cuộc sống hàng ngày. Có nhiều người nói rằng học Cao đẳng Dược ra sẽ kiếm được bội tiền với nghề Dược, nhưng thực chất các sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội nghĩ gì về tiền?

sinh-vien-cao-dang-duoc-nghi-ve-tien

Sinh viên Cao đẳng Dược nghĩ gì về tiền?

Tiền không mua được tất cả?

Nhiều người cho rằng tiền không mua được tất cả, nhưng sẽ chẳng làm được gì nếu như không có tiền. Quan niệm này không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng trong mắt sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội.

Đơn giản nhất là nhìn vào cái ngành mà họ theo học. Có tiền mua được thuốc nhưng chưa chắc đã mua được sức khỏe, người nhiều tiền hay người ít tiền cuối cùng cũng trở về với đất, cũng đều chịu những đau đớn về bệnh tật như nhau, nguy cơ mắc bệnh cũng như nhau. Nó như là một “kiếp nạn” của con người vậy.

Cái quan trọng của sinh viên ngành Dược nằm ở kiến thức, sức khỏe, sự yên ổn, tình yêu, thời gian, sự kính trọng và nhân cách. Nhưng tất cả những thứ ấy không hề mua được bằng tiền mà bằng chính sức mình, bằng những kinh nghiệm tích lũy được và bằng cách sống của sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội.

Cách tốt nhất là tự tìm lối thoát cho mình, thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn khi mà tiền không làm ra tất cả nhưng tất cả chúng ta lại cứ lao vào đồng tiền như những con thiêu thân.

Đừng nhầm lẫn tiền với thẻ tín dụng

Có nhiều sinh viên Cao đẳng Dược đã sở hữu những tấm thẻ riêng cho mình, thậm trí là cả thẻ visa, nhưng họ luôn cho rằng đó chỉ là một hình thức tiết kiệm tiền chứ không phải là những đồng tiền thu nhỏ.

sinh-vien-cao-dang-duoc-nghi-ve-tien-2

Đừng nhầm lẫn tiền và thẻ tín dụng

Họ biết cách sắp xếp cho cuộc sống của mình trở nên gọn gàng cũng như cũng biết cách trân trọng những đồng tiền do mồ hôi, nước mắt mình làm ra. Việc của nhân viên ngành Dược là cứu người và tiền họ kiếm được chính là từ việc cải thiện sức khỏe con người, nên họ trân trọng chúng, trân trọng sản phẩm của chính mình.

Núi cao sẽ có núi cao hơn

Suy nghĩ của sinh viên Cao đẳng Dược đơn giản lắm, mình giàu khắc có người giàu hơn mình, núi cao khắc có núi cao hơn. Vì vậy, thật khó để tìm ra sự cạnh tranh trong nghề Dược.

Nhiều nghề đấu đá nhau để tồn tại nhưng nghề Dược lại khác, họ chấp nhận cái thực tại, họ hiểu công việc của họ là cứu người chứ không phải làm giàu, họ càng giàu tức là sức khỏe của xã hội đang ngày càng đi xuống. Vì vậy, họ an nhàn, ung dung với cái nghề Dược, sau tốt nghiệp Cao đẳng Dược, họ cũng không xô bồ, bởi mới nói ngành Dược là một ngành khá nhàn hạ.

Người ta nói, ngành Dược nhàn và giàu, nhưng họ không quan tâm đến điều ấy, sinh viên ngành Dược thường không có thói quen nhìn sang ví người khác để biết mình có giàu hay không vì đó là điều hiển nhiên, xã hội này không gì là không thể, cái cách họ chọn luôn là an phận và cống hiến hết mình vì sức khỏe con người.

sinh-vien-cao-dang-duoc-nghi-ve-tien-1

Sinh viên Cao đẳng Dược luôn biết cách kiểm soát tiền của mình

Sinh viên Cao đẳng Dược đủ sức kiểm soát tài chính cho cuộc đời họ

Người ta nói đúng, chẳng ai quan tâm đến tiền của bạn bằng chính bạn. Sinh viên Cao đẳng Dược cũng không phải ngoại lệ, họ không quan tâm đến vấn đề tài chính của người khác nhưng đôi khi học cũng quan tâm đến tiền của chính mình.

Nhưng cái mà họ quan tâm không phải là mình có giàu hay không mà là mình có đủ sức trang trải cuộc sống hay không. Họ kiểm soát được số tiền mình kiếm được và có cách tiêu tiền thật hợp lý. Sự tỉ mỉ, ngăn nắp của ngành Dược đã dạy cho sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội điều đó. Vì vậy, những kế hoạch tỉ mỉ luôn được đưa ra rất chính xác.

Bởi mới nói, kiếm tiền như nào và cách tiêu tiền hợp lý mới là mối quan tâm hàng đầu của sinh viên Cao đẳng Dược, còn tiền nhiều hay ít thực sự với họ không hề quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *