Những phẩm chất không thể thiếu của một người Điều dưỡng viên

Những phẩm chất không thể thiếu của một người Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên là người làm công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Chính vì thế mà đòi hỏi người điều dưỡng phải có những phẩm chất nhất định.

Dưới đây là những phẩm chất rất quan trọng mà một người Điều dưỡng viên hay một sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cần phải có.

Điều dưỡng viên cần có ý thức trách nhiệm cao.

Sức khỏe là vốn quý nhất của một con người, mà công việc của một người Điều dưỡng viên lại là trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Chính vì thế ý thức trách nhiệm cao là phẩm chất cực kỳ quan trọng mà một người điều dưỡng cần phải có.

dao-tao-cao-dang-dieu-duong-ha-noi-2016

Những phẩm chất cần có của một Điều dưỡng viên.

Điều dưỡng viên cần có đức tính trung thực.

Đức tính trung thực là yêu cầu đối với bất cứ công việc nào đặc biệt là đối với người điều dưỡng viên. Công việc của người điều dưỡng là chủ động và phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các chức năng điều dưỡng. Không ai có thể kiểm tra toàn bộ công việc của bạn, chính vì thế lòng trung thực là đức tính không thể thiếu đối với người điều dưỡng. Đức tính trung thực đó được gây dựn dựa trên cơ sở lòng tin giữa Điều dưỡng viên với đồng nghiệp và với người bệnh.

Sự nhanh nhẹn, tự tin và bình tĩnh khi xử lý tình huống.

Công việc của người điều dưỡng viên tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, có những trường hợp người bệnh phải đối mặt với ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Nếu chậm chễ có thể làm mất cơ hội cứu sống của bệnh nhân hoặc tình trạng của bệnh nhân sẽ trở nên nguy cấp hơn. Chính vì thế sự nhanh nhẹn và quyết đoán là phẩm chất không thể thiếu của người Điều dưỡng viên. Tuy nhiên nhanh nhẹn không có nghĩa là vội vàng hấp tấp mà phải hết sức bình tĩnh và tự tin.

Lòng trắc ẩn và tính mềm mỏng trong giao tiếp với người bệnh.

Mỗi người bệnh có những hoàn cảnh khác nhau, lòng trắc ẩn sẽ giúp người Điều dưỡng viên cảm thông được với nỗi đau của người bệnh. Một lời an ủi, động viên của người Điều dưỡng cũng có tác động tâm lý rất tốt giúp bệnh nhân lạc quan chống chọi với bệnh tật. Người điều dưỡng cũng phải tiếp xúc với nhiều người bệnh với tính cách khác nhau nên cần có tính mềm mỏng, dễ gần, giúp người bệnh cảm thấy an tâm và tin tưởng.

Người Điều dưỡng cần có lòng yêu nghề sâu sắc.

Có thể nói công việc của người Điều dưỡng khá vất vả và đầy áp lực. Nếu không có lòng yêu nghề thì rất dễ chán nản và không làm tốt nhiệm vụ của mình. Chính vì thế mà lòng yêu nghề là một trong những phẩm chất không thể thiếu ở một người Điều dưỡng.

xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-2016

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2016.

Làm thế nào để trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi?

Nếu bạn yêu thích nghề Điều dưỡng thì hãy rèn luyện và trau dồi những phẩm chất và kỹ năng cần có ở một người Điều dưỡng.

Để trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi, bạn có thể đăng ký học tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành Y Dược được Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu hàng năm. Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, chương trình học đạt chuẩn, cùng với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đăng ký học tại đây, các bạn sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, được trang bị các kiến thức chuyên môn và các kỹ năng một cách toàn diện nhất để trở thành một Điều dưỡng viên giỏi.

Để đăng ký học, các bạn nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *