Ngành Y sinh ra để làm hài lòng tất cả người bệnh

Ngành Y sinh ra để làm hài lòng tất cả người bệnh

Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng trong nghề Y, chìa khóa của thành công chính là cố gắng làm vừa lòng tất cả người bệnh. Người làm nghề Y chính là những “hoa hậu thân thiện” vừa để mưu cầu cho lợi ích của bản thân vừa cũng là vì lợi ích của toàn xã hội.

nganh-y-sinh-ra-de-lam-hai-long-moi-nguoi

Ngành Y sinh ra để làm hài lòng tất cả bệnh nhân

Nghề Y là nghề đặc thù, họ sống, tồn tại và làm việc trên sức khỏe con người. Vì vậy, việc giữ thái độ “dĩ hòa vi quý” và tránh gây xung đột với người bệnh là một trong những tôn chỉ hoạt động của người hoạt động trong nghề. Nhưng không ai trong số họ có đủ khả năng làm hài lòng tất cả mọi người, càng chạy theo mục tiêu ấy, họ càng trở nên mờ nhạt và không được tôn trọng như đúng cái nghề mà họ xứng đáng được nhận. Bởi vậy, họ chỉ biết cố gắng học tập, cố gắng đem hết hiểu biết của mình cống hiến cho sự nghiệp cứu người.

Tâm niệm về một cuộc sống ý nghĩa trong ngành Y cho cả bệnh nhân và các y bác sĩ:

1. Mục đích của ngành Y là để ngăn chặn bệnh tật và kéo dài sự sống của con người. Đảm bảo lợi ích cá nhân của người bệnh cũng chính là đảm bảo nhu cầu cuộc sống ổn định của chính bác sĩ, y sĩ đa khoa … Vì vậy, nói cách khác, nghề Y sinh ra là để làm hài lòng tất cả người bệnh.

2. Nếu bạn muốn đạt được những thứ bạn chưa từng có trong nghề Y, bạn phải không ngừng cố gắng và học hỏi. Bởi hào quang của y học là luôn tiến về phía trước, và luôn luôn có thêm nhiều điều để học. Những bệnh tật của ngày hôm nay không che phủ chân trời của ngày mai, mà thúc đẩy nỗ lực lớn hơn nữa từ chính các nhân tố làm trong ngành Y.

3. Nếu bạn tin rằng những đường chỉ tay nói lên một phần sức khỏe của bạn thì bạn cũng đừng quên rằng, chúng cũng chỉ nằm trong lòng bàn tay bạn mà thôi.

4. Cuộc sống luôn cho bệnh nhân cơ hội thứ hai. Nó được gọi là ngày mai. Bác sĩ chỉ tạo thêm cơ hội sống lớn hơn cho bệnh nhân nhưng chí hướng của bệnh nhân chống lại bệnh tật của mình mới là nghệ thuật y khoa tối thượng

5. Cuộc đời thì ngắn mà nghề thì miên man, vì vậy, ngành Y luôn tâm niệm không cho phép bất cứ những khó khăn, thử thách nào có thể hạ gục được mình trừ khi họ cho phép bản thân dừng lại, Nghĩa vụ cứu người không phải chỉ vài lời nói chỉ trích trong một sai sót dù nhỏ là có thể dừng lại, mà họ chỉ cho phép mình dùng lại khi đã cống hiến hết sức mình cho nền y học nước nhà.

6. Muốn hoạt động trong ngành Y, bạn phải học cách trân trọng những kiến thức mình có từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Bởi những kiến thức ấy có thể vĩnh viễn không được học lại mà sẽ được ứng dụng trong một thời điểm bất kỳ, với những căn bệnh không lường trước.

7. Chính kinh nghiệm và trải nghiệm, và số lượng bệnh nhân khỏi bệnh trở về với xã hội chứ không phải địa vị xã hội là thứ làm nên sự uy tín của ngành Y.

8. Hãy ở bên người bệnh nhân và làm cho họ cười, ngay cả khi bạn mệt mỏi, không vui.

9. Đừng vội vàng từ bỏ giấc mơ trở thành một bác sĩ giỏi, bởi cơ hội trao đều cho những bạn sinh viên ngành Y.

10. Đừng bao giờ đếm số năm kinh nghiệm của bạn mà hãy đếm xem bạn đã cứu chữa được bao nhiêu bệnh nhân. Hãy đếm cuộc đời của bạn bằng nụ cười của bệnh nhân chứ không phải những giọt nước mắt của họ

nganh-y-sinh-ra-de-lam-hai-long-moi-nguoi-1

11. Không có một người hoạt động trong ngành Y đủ giỏi và thực sự hoàn hảo đến mức không gặp bất kỳ sai lầm nào khi hoạt động trong nghề cả. Đó là lý do tại sao bàn phím có nút “Delete”.

12. Thứ đắt giá nhất đối với bác sĩ là lòng tin của bệnh nhân. Để có được nó, có khi họ cần rất nhiều thời gian, nhưng để đánh mất thì chỉ cần vài giây ngắn ngủi.

13. Một con người đầy nỗi sợ hãi, đầy lòng trắc ẩn và sự thương hại không cần thiết sẽ rất khó để trở thành một vị bác sĩ giỏi.

14. Chúng ta đừng bao giờ quên đi rằng y học là vì con người. Y học không phải là vì lợi nhuận.

15. Đôi khi, sau những vấp ngã đáng tiếc xảy ra trong nghề Y, bạn phải tự mình đứng dậy và bước tiếp, bởi không ai có thể làm điều đó thay bạn và kéo bạn ra khỏi những đổ vỡ bởi họ còn bận với quá nhiều bệnh nhân đang chờ họ chữa bệnh.

16. Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng trong nghề Y, chìa khóa của thành công chính là cố gắng làm vừa lòng tất cả người bệnh.

17. Muốn tồn tại trong ngành Y và trưởng thành với nghề này, nhất định bạn phải có một tấm lòng, nhưng đó không phải là sự thương hại.

18. Mỗi ngày trôi qua hãy cố gắng cứu chữa nhiều bệnh nhân nhất có thể, bởi có thể ngày mai sẽ có nhiều bệnh nhân cần sự cứu chữa kịp thời của bạn.

19. Khóc cũng là sống, cười cũng là sống. Tại sao chúng ta là một trong những người góp phần đem lại nụ cười cho bệnh nhân lại không thể giúp họ được cười thoải mái hơn?

20. Thứ quý giá nhất đối với mỗi người không phải là tiền bạc hay địa vị,… mà chính là sức khỏe. Bởi vậy, hãy cố gắng quan tâm và cứu chữa nhiều hơn cho người bệnh kho còn có thể.

Ngành Y vất vả nhưng cũng đầy ánh hào quang cho những ai thực sự yêu thích và muốn cống hiến cho sự nghiệp cải thiện sức khỏe con người. Quyết định học ngành Y tức là bạn quyết định gắn mình với công việc, với bệnh nhân, với những buổi tăng ca vì lợi ích và sức khỏe của bệnh nhân mà không màng đến lợi ích cá nhân.

Ngành Y là vậy, ngành Y sinh ra là để làm hài lòng tất cả người bệnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *