Dược sĩ cần làm gì để giảm thất thoát khi kinh doanh nhà thuốc

Dược sĩ cần làm gì để giảm thất thoát khi kinh doanh nhà thuốc

Thất thoát trong kinh doanh cửa hàng nói chung hay Nhà thuốc nói riêng là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với những chuỗi hiệu thuốc. Vậy Dược sĩ cần làm gì để giảm thất thoát khi kinh doanh nhà thuốc?

muc-tieu-hoc-cao-dang-duoc-la-gi

Thất thoát trong kinh doanh Nhà thuốc là điều không thể tránh khỏi.

Trong bài viết dưới đây, Cao đẳng Dược Hà Nội sẽ đề cập đến vấn đề thất thoát trong kinh doanh nhà thuốc, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Nguyên nhân dẫn đến thất thoát trong kinh doanh Nhà thuốc.

– Do kiểm kê hàng hóa không chính xác.

Việc kiểm kê hàng hóa không chính xác, hoặc Dược sĩ không nắm được số lượng hàng hóa, danh mục hàng hóa đang có trong Nhà thuốc của mình, không có quy trình kiểm kê số liệu rõ ràng là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến thất thoát trong kinh doanh.

– Do không quản lý được các loại thuốc tồn kho.

Số lượng hàng hóa trong nhà thuốc rất lớn, có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn loại thuốc. Thuốc lại được bán ra theo nhiều loại đơn vị như viên, hộp, vỉ, do đó rất khó quản lý được lượng hàng xuất nhập hay tồn kho của từng loại thuốc. Việc Dược sĩ không quản lý được lượng thuốc tồn kho trong Nhà thuốc dẫn đến việc thuốc bị quá hạn sử dụng, hư hỏng, và phải tiêu hủy rất lãng phí.

– Do trưng bày hàng hóa không có trật tự:

Việc trưng bày các loại thuốc một cách lộn xộn, không có quy tắc sẽ dẫn đến việc tìm kiếm khó khăn, hay thậm chí mất hàng mà chủ Nhà thuốc cũng không phát hiện ra.

– Thất thoát do nhân viên.

Rất nhiều hiệu thuốc ở Việt Nam, nhân viên bán thuốc không ghi hóa đơn bán lẻ cho khách hàng, cũng không ghi chép lại các loại thuốc đã được bán ra khiến chủ Nhà thuốc không nắm được loại thuốc hoặc số lượng thuốc mà nhân viên đã bán ra, do đó thất thoát là không thể tránh khỏi.

cao-dang-duoc-ha-noi-thuc-hanh-ban-thuoc1

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2016.

Làm thế nào để giảm thất thoát trong kinh doanh thuốc?

– Trưng bày hàng hóa có trật tự:

Các loại thuốc bán trong cửa hàng cần được trưng bày gọn gàng, sắp xếp khoa học, những thuốc cùng loại nên để gần nhau để tiện kiểm kê dễ dàng.

– Kiểm kho theo định kỳ.

Chủ Nhà thuốc cần thường xuyên kiểm kho hàng theo định kỳ 1 hoặc 2 tuần/lần để nắm được lượng hàng đã bán, lượng hàng còn tồn đọng.

– Ghi chép, kiểm tra báo cáo đầy đủ.

Số lượng thuốc hay loại thuốc nhập vào hoặc bán ra đều phải được ghi chép cẩn thận và đầy đủ. Chủ nhà thuốc cần kiểm tra các ghi chép trên báo cáo của nhân viên và số liệu thực tế có khớp không để kịp thời điều chỉnh.

dao-tao-duoc-si-chuyen-nghiep-1

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp.

Địa chỉ Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp.

Cao đẳng Dược Hà Nội là một trong những địa chỉ đào tạo Dược sĩ Cao đẳng uy tín hàng đầu hiện nay. Học Cao đẳng Dược tại đây, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và các kỹ năng toàn diện để có thể trở thành Dược sĩ giỏi. Năm 2016, Nhà trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và Hạnh kiểm lớp 12 đạt loại Khá trở lên.

Nếu bạn muốn theo học ngành Dược, hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *