Con trai nên học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Con trai nên học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Em là con trai, sắp tới em định đăng ký học vào Cao đẳng Y Dược Hà Nội, nhưng em đang băn khoăn giữa hai ngành Dược và Điều dưỡng thì con trai nên học ngành nào thì hợp hơn ạ? Rất mong được Nhà trường tư vấn.

(Nguyễn Sơn Tùng – THPT Yên Dũng 1 – Bắc Giang).

con-trai-nen-hoc-cao-dang-duoc-hay-dieu-duong-1

Con trai nên học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Trả lời:

Chào Sơn Tùng, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Với thắc mắc của em, Nhà trường xin được giải đáp như sau:

Có thể nói Cao đẳng Dược và Cao đẳng Điều dưỡng là hai ngành mũi nhọn của Nhà trường, và là những ngành hot luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong mỗi kỳ tuyển sinh hàng năm. Nhà trường xin đưa ra một số phân tích dưới đây để em tham khảo và cân nhắc để tự đưa ra quyết định cho bản thân mình nhé.

Điểm chung giữa Cao đẳng điều dưỡng và Cao đẳng Dược.

Thứ nhất, đây đều là hai ngành thuộc khối ngành Y tế, chăm sóc sức khỏe. Dù học Cao đẳng Điều dưỡng hay Cao đẳng Dược thì đều đòi hỏi những con người giàu lòng nhân hậu, muốn cống hiến cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Thứ hai, về cơ hội nghề nghiệp, đây là hai ngành hot hiện nay và có thể mang lại cho bạn mức thu nhập tốt hơn so với mặt bằng chung. Đặc biệt, nhân lực trong ngành Y tế của nước ta hiện nay vẫn còn thiếu rất nhiều, cho nên dù học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng thì đều có thể nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường.

Con trai nên học Cao đẳng Điều dưỡng hay Cao đẳng Dược?

Ngành Dược và ngành Điều dưỡng có thể phù hợp với bất kỳ ai, không phân biệt giới tính, dù là nam hay nữ đều có thể theo học.

– Đối với ngành Dược:

Công việc trong ngành Dược tương đối nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi người Dược sĩ phải có tính cẩn thận và tỉ mỉ cao. Nếu em yêu thích các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Hóa thì em sẽ rất hợp để học ngành Dược. Nếu em yêu thích công việc nghiên cứu, thích khám phá tìm tòi, yêu thích công việc kinh doanh thì ngành Dược sẽ là lựa chọn lý tưởng.

– Đối với ngành Điều dưỡng.

xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-2016

Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2016.

Công việc chủ yếu của người Điều dưỡng là chăm sóc sức khỏe cho người bệnh nên đòi hỏi tính tỉ mỉ, kiên trì, nhẫn nại, khéo léo. Có lẽ vì thế mà nhiều người cho rằng ngành này chỉ thích hợp với con gái. Tuy nhiên quan điểm này không hoàn toàn đúng vì bên cạnh sự tỉ mỉ, khéo léo, người Điều dưỡng viên cũng cần phải có sự nhanh nhẹn, năng động và quyết đoán, mà tố chất này lại thường gặp ở các bạn nam.

Chính vì thế, không thể nói là con trai phù hợp với ngành Dược hay Điều dưỡng hơn. Dựa theo sở thích và tính cách của em mà cân nhắc nên chọn ngành nào nhé. Chúc Sơn Tùng đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Để đăng ký học, em nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *