Xét tuyển Cao đẳng Dược phải đảm bảo quyền lợi của thí sinh

Theo các chuyên gia, việc Bộ GD&ĐT ban hành quy chế mới cho phép Cao đẳng Dược xét tuyển thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyển sinh nhưng vẫn có thể đảm bảo quyền lợi của các thí sinh khi đăng ký học Cao đẳng Dược.

Đảm bảo chất lượng đầu vào Trường Cao đẳng Dược

Nhiều năm trở lại đây, do nhu cầu nhân lực Ngành Dược rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng dẫn đến tình trạng các Trường Cao đẳng, Trung cấp Y Dược tuyển sinh ồ ạt, điều này đã gây ra hiện tượng trúng tuyển ảo, tác động tiêu cực đến công tác đào tạo của nhiều trường. Vì thế, năm 2016 Bộ GD&ĐT đã quyết định thực hiện chính sách mới, cụ thể thí sinh muốn theo học Cao đẳng Dược bắt buộc phải đỗ tốt nghiệp kì thi THPT mới đủ điều kiện xét tuyển.

cao-dang-duoc

Xét tuyển Cao đẳng Dược đảm bảo quyền lợi của thí sinh

Đảm bảo quyền lợi của sinh viên Cao đẳng Dược

Phương pháp tuyển sinh năm 2016 giờ đây đã được thay đổi, việc đẩy mạnh công tác đào tạo nhằm cung ứng cho xã hội số lượng lớn các Dược sĩ là điều cần thiết nhưng đó không phải là mục tiêu quan trọng nhất mà Cao đẳng Dược Hà Nội hướng tới. Mục đích chính của các Trường Cao đẳng Dược là làm sao có thể đào tạo ra những Dược sĩ có kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao để có thể đáp ứng được những yêu cầu của cộng đồng.  Để làm được điều này bắt buộc Nhà trường phải chú trọng trong việc xây dựng khung chương trình đào tạo chuẩn Bộ Y tế, trong quá trình giảng dạy không chỉ giúp các em dễ dàng tiếp thu bài giảng lý thuyết mà còn phải thường xuyên tổ chức các buổi thực hành, thực tập để các em áp dụng vào thực tiền, sớm làm quen với môi trường công việc.

cao-dang-duoc2

Lựa chọn Trường Cao đẳng Dược chất lượng

Các bạn trẻ khi lựa chọn theo học Cao đẳng Dược có lẽ đã phải dành rất nhiều thời gian cân nhắc và quyết định. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ bởi các em còn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng để chọn cho mình một địa chỉ uy tín đào tạo Dược sĩ Cao đẳng. Đây cũng là quyền lợi của mỗi thí sinh bởi chỉ khi có được một môi trường học tập thuận lợi, thì mới có thể phát huy hết khả năng của bản thân,  tương lai mới có thể trở thành người Dược sĩ chuyên nghiệp, đủ tài năng và đức độ để hành Nghề Dược.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *