Sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội được hỗ trợ vay vốn sau tốt nghiệp

Hỗ trợ vay vốn

Sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội được hỗ trợ vay vốn sau tốt nghiệp

Theo Quyết định số 09/2016/QĐ-TTg ngày 2 tháng 3 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, sinh viên ngành Dược nói chung và sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội nói riêng sẽ được hỗ trợ vay vốn sau tốt nghiệp. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1.5.2016

Xem thêm: Học Cao đẳng Dược Hà Nội mấy năm được ra trường?

Hỗ trợ vay vốn

Hỗ trợ vay vốn

Những trường hợp được hỗ trợ vay vốn tốt nghiệp

Đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên tốt nghiệp ngành Y Dược tại bất kỳ trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học hoặc các cơ sở đào tạo chuyên ngành Y Dược được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng theo quyết định trên, sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội sau khi tốt nghiệp sẽ được xem xét vay vốn khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

+ Là sinh viên thuộc các khối ngành Y Dược tốt nghiệp các Trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học hoặc các cơ sở đào tạo chuyên ngành Y Dược

+ Sinh viên bị mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

+ Sinh viên thuộc diện hộ nghèo theo tiêu chuẩn quy định của nhà nước.

+ Sinh viên Y Dược thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa chỉ bằng 150% mức của hộ nghèo theo quy định.

+ Gia đình gặp khó khăn về vấn đề tài chính (có thể do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh) trong thời gian thực hành và phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

Lưu ý: những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội hoặc bất kỳ trường Dược nào nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày tốt nghiệp mới được hưởng những quyền lợi trên

Điều kiện được hưởng được hỗ trợ vay vốn tốt nghiệp

Sinh viên Y Dược và sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội muốn được hưởng hỗ trợ vay vốn tốt nghiệp từ nhà nước, phải có xác nhận của cơ sở khám, chữa bệnh về toàn bộ thời gian, chi phí thực hành. Ngoài ra, sinh viên vẫn chưa có hợp đồng làm việc/hợp đồng lao động trong thời gian đi thực hành.

Mức vay vốn và lãi suất cho vay với sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội

Cũng theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ vay vốn cho sinh viên ngành Y Dược sau khi ra trường, mức vốn cho vay tối đa bằng mức vốn cho vay tối đa với học sinh sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội là 1,25 triệu đồng/tháng/học sinh sinh viên).

xet-tuyen-cao-dang-duoc-hoc-ha-noi (8)

Lãi suất cho vay: lãi suất cho vay bằng với lãi suất cho vay hiện hành dành cho chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên quy định theo quy định hiện thời và thay đổi theo từng thời kỳ tín dụng.

Thời hạn trả nợ: Thời hạn trả nợ tối đa bằng 2 lần thời hạn phát tiền cho vay. Thời hạn trả nợ được chia thành các kỳ hạn trả nợ do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định và thỏa thuận với sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội trong hợp đồng tín dụng dựa trên thu nhập và khả năng trả nợ của khách hàng vay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *