Dược sĩ khởi nghiệp nghề dược bằng thương mại điện tử?

Seo đặc biệt quan trọng với ngành Dược

Dược sĩ khởi nghiệp nghề dược bằng thương mại điện tử?

Hiện nay nhiều sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội vẫn còn ảo tưởng, cho rằng chỉ cần kiến thức về thuốc có thể khởi nghiệp nghề dược bằng thương mại điện tử mà không cần học Seo.

Seo đặc biệt quan trọng với ngành Dược

Seo đặc biệt quan trọng với ngành Dược

Xem thêm: Dược sĩ thành công bằng nghề Seo marketing Dược phẩm online

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa tổ chức hội thảo với sự tham dự của gần 600 sinh viên khối ngành kinh tế, marketing, thương mại điện tử và cả những sinh viên Cao đẳng Dược cũng rất quan tâm đến sự kiện “Thương mại điện tử – chìa khóa thành công trong tay Dược sĩ trẻ”. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, Việt Nam có số lượng người dùng Internet lớn và đa phần là giới trẻ, đây là điểm khởi đầu tốt cho các Dược sĩ trẻ có ý định khởi nghiệp nghề dược bằng thương mại điện tử.

Nghề kinh doanh dược phẩm online, tuy còn có nhiều hạn chế như niềm tin của người tiêu dùng trong việc tư vấn sử dụng thuốc online chưa cao, nhiều người chưa có thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến, chuyển phát hàng sau khi người mua đặt lệnh chưa đúng hẹn giao hàng… nhưng thực tế Nghề kinh doanh dược phẩm online đang mở ra nhiều cơ hội cho các sinh viên Cao đẳng nghề Dược muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Dược sĩ kinh doanh thuốc Online

Dược sĩ kinh doanh thuốc Online

Khởi nghiệp kinh doanh thuốc môi trường TMĐT cần lưu ý gì?

Khởi nghiệp Nghề kinh doanh thuốc trong môi trường thương mại điện tử ở Việt Nam cần lưu ý hai vấn đề đó là ý tưởng, sự sáng tạo, đột phá so với thế hệ Dược sĩ trước đây và cần xác định được cho mình thị trường mục tiêu là những khách hàng trẻ tuổi, ưa thích sử dụng điện thoại thông minh.

Các chuyên gia thương mại điện tử lưu ý, Dược sĩ cần xác định kỹ mình bán loại Dược phẩm gì trên Internet, loại Dược phẩm đó là thuốc thông dụng được tự do mua bán hay phải có điều kiện, yêu cầu đơn kê của Bác sĩ? Dược sĩ bán hàng dược phẩm online thường sử dụng hai kênh phổ biến là mạng xã hội FaceBook và website. Trong quá trình thực hiện quảng cáo Dược phẩm cần sử dụng hiệu quả, tối ưu các tính năng quảng cáo như chọn lọc đối tượng, tuổi tác, nghề nghiệp, vùng miền, địa lý, sở thích. Nói tóm lại muốn kinh doanh dược phẩm trực tuyến thì Dược sĩ phải hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai để xây dựng hệ thống quản lý, bán hàng chuyên nghiệp.

Đại diện của Công ty thuốc ANZ lưu ý các Dược sĩ trẻ khi khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử cần đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp, giao diện đẹp, thân thiện mobi và chuẩn Seo nhưng tên miền phải dễ nhớ, ấn tượng, ít ký tự càng tốt. Ví dụ như Duocsi.edu.vn là một website có tốt độ load nhanh; giao diện đẹp, có nhiều thông tin sản phẩm thuốc bán ra đáp ứng đúng nhu cầu, đúng tâm lý khách hàng và bắt kịp xu hướng mua sắm online, đặc biệt có chế độ hậu mãi (tư vấn trước và sau khi khách hàng sử dụng thuốc một cách chu đáo để tối ưu hoá hiệu quả của thuốc và giữ được niềm tin của khách hàng.

Dược sĩ Cường, người đã từng trải trong kinh doanh dược phẩm ở Hà Nội cho rằng Dược sĩ trẻ khi khởi nghiệp nghề kinh doanh thuốc trực tuyến nên lựa chọn những thuốc thông dụng ít vốn, dễ bán để bắt đầu, đừng vội làm lớn vì tính rủi ro cao nếu như các bạn chưa được đào tạo bài bản bởi những trường công lập có uy tín trong lĩnh vực đào tạo nghề dược như Trường Cao đẳng nghề Dược của Bộ Quốc Phòng.

Thương mại điện tử – chìa khóa thành công trong tay Dược sĩ trẻ

Trao đổi thêm tại hội thảo “Thương mại điện tử – chìa khóa thành công trong tay Dược sĩ trẻ”, vị Giám đốc công ty Dược phẩm Hà Nội khuyến cáo: “Khởi nghiệp Nghề Dược trong môi trường thương mại điện tử không phải là một cuộc dạo chơi mà là hành trình gian khổ, phải học tốt kiến thức Dược học Trường Cao đẳng nghề Dược số 1 Bộ Quốc Phòng, rồi phải học hỏi kiến thức Seo (Search Engine Optimization) ở Trường, rồi tự học, tự nghiên cứu thêm trên mạng internet.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-hoc-ha-noi (12)

Tuyển sinh Cao đẳng Dược

Để các bạn sinh viên Cao đẳng Dược Hà nội   đạt được thành công trong nghề kinh doanh thuốc thì bí quyết nằm ở suy nghĩ và thái độ khi bắt đầu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược. Đừng quá ảo tưởng, chỉ mong thành công trong nghề dược sớm mà không chịu đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội  tại địa chỉ:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *