Bí quyết để học giỏi ngành Dược đầy khô khan

Bí quyết để học giỏi ngành Dược đầy khô khan.

Ngành Dược không phải là ngành học dễ dàng, vừa khó vừa khô khan đã trở thành đặc sản của ngành Dược. Vậy tại sao vẫn có những bạn sinh viên xuất chúng với ngành Dược, vậy bí quyết nằm ở đâu?

Giúp bạn học giỏi ngành Dược

Giúp bạn học giỏi ngành Dược

Ngành Dược không phải chỉ cần trí thông minh?

Trí thông minh có thể áp dụng được với khối ngành kinh tế, sư phạm .. để tiếp thu những kiến thức như vi mô, vĩ mô, những cách giảng dạy và những phép toán học vô cùng khó. Nhưng với ngành Dược thì khác, chỉ trí thông minh thôi là chưa đủ. Thừa nhận nếu bạn sở hữu một đầu óc, trí tuệ hơn những bạn trong lớp chắc chắn sẽ có những lợi thế riêng trong quá trình học tập và hành nghề. Nhưng nếu vận dụng trí thông minh ấy không đúng chỗ sẽ trở nên phản tác dụng. Tự tin thái quá với trí thông minh ấy cũng là một điều hoàn toàn không cần thiết.

Ngoài trí thông minh, bạn cần một cả sự cố gắng, nỗ lực, cần cù, chăm chỉ. Bởi ngành Dược là vô vàn điều mới lạ, vô vàn loại thuốc cần ghi nhớ, vô vàn công thức hóa học cần phải lưu giữ trong trí óc bạn. Thử hỏi nếu thiếu đi sự cần cù, chăm chỉ thì thật khó có thể thuộc lòng hàng trăm loại thuốc cô cùng khó nhớ. Một bạn sinh viên không được thông minh sẽ được bù đắp nếu bạn ấy chăm chỉ, nhưng một bạn sinh viên thông minh mà thiếu đi sự cần cù cần có trong ngành Dược chắc chắn sẽ tụt lùi lại phía sau. Tôi đã chứng kiến không ít trường hợp như vậy ngay trong lớp Cao đẳng Dược của mình.

Học giỏi hóa là một lợi thế cho sinh viên ngành Dược?

Ngành Dược là một chuỗi dài các công thức hóa học, bởi các công thức hóa học chính là bí quyết tạo nên những viên thuốc đầy nhiệm màu ấy. Vì vậy, nếu bạn đã mang sẵn trong mình dòng máu và niềm đam mê, nhiệt huyết với ngành Hóa thì đó là một lợi thế riêng của bạn.

Nếu bạn đang học hoặc sẽ được học tại bất kỳ Trường Cao đẳng Dược nào, chắc chắn sẽ không thiếu những môn như hóa dược – dược lý, hóa học hữu cơ hay bào chế,… Những kiến thức về hóa học được tích lũy ngay từ thời cấp THPT chính là một lợi thế tuyệt vời, một đặc ân cho bạn khi chọn theo con đường Dược sĩ. Và việc thành công với nghề này chỉ là chuyện sớm hay muộn.

giup-ban-gioi-nganh-duoc

Giỏi hóa và ngoại ngữ là một lợi thế cho sinh viên ngành Dược

Ngành Dược có chỗ cho những sinh viên giỏi ngoại ngữ?

Bạn nên nhớ rằng những tên thuốc, hay thành phần cấu thành nên bất cứ loại thuốc nào hiện nay hầu hết được phiên âm từ tiếng nước ngoài. Vì vậy, giỏi ngoại ngữ là một lợi thế tất yếu cho sinh viên ngành Dược, đặc biệt là giỏi tiếng Anh và tiếng Pháp.

Nước Pháp là nước có nền y học hiện đại nhất Thế giới, nổi tiếng với những công trình nghiên cứu, những khám phá mới lạ trong ngành Y. Nhưng có một thực tế là người làm nghề dịch thuật trong ngành Y không nhiều, hầu hết những người tham gia dịch thuật các sách Y học của nước ngoài không có chuyên môn về Y Dược, và số sách Y Dược được dịch này rất hạn chế. Chính vì vậy, nếu bạn học giỏi tiếng Pháp, chắc chắn bạn sẽ nắm bắt được tiến bộ khoa học kỹ thuật nhanh hơn, tiếp thu được nhiều cái mới, hoàn chỉnh kiến thức Y Dược của mình vượt trội hơn so với các bạn đồng trang lứa.

Ngoài ra, nếu giỏi ngoại ngữ, giỏi cả Y Dược, bạn sẽ có cơ hội việc làm cực kỳ rộng mở, ngoài những lĩnh vực chuyên môn mà sinh viên ngành Dược có thể làm, bạn có thể tham gia làm phiên dịch cho một số công ty Y Dược có đầu tư vốn từ nước ngoài, hoặc làm ở công ty dịch thuật, điều đó mang lại cho bạn mức lương rất cao.

Hãy trở thành những sinh viên ngành Dược thành công bằng cách tích lũy cho mình nhiều hơn những kinh nghiệm để học giỏi ngành Dược. Không chắc chắn sẽ giúp bạn thành công tuyệt đối với nghề Dược, nhưng Trường Cao đẳng Dược học Hà Nội chắc chắn sẽ giúp bạn trưởng thành và học giỏi hơn nghề này với những kinh nghiệm mà giảng viên giàu kinh nghiệm ở đây có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *