Đăng ký học Cao đẳng Dược – Nên hay không?

Đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội – Nên hay không?

Nhu cầu nhân lực ngành Dược đang rơi vào tình trạng khủng hoảng hơn bao giờ hết, tình trạng người thừa thuốc thiếu đang xảy ra tràn lan trên diện rộng. Tuy nhiên, nhiều bạn thí sinh vẫn băn khoăn không biết có nên đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội hay không?

Có nên đăng ký học Cao đẳng Dược

Có nên đăng ký theo học Cao đẳng Dược?

Học Cao đẳng Dược trước hết để đáp ứng nhu cầu bản thân.

Bạn luôn thụ động và thiếu chủ động trong việc dùng thuốc khi vô tình mắc phải những bệnh thông thường, thay vì ra hiệu thuốc và đọc tên thuốc bạn muốn mua, bạn lại tốn một thời gian khá dài để trình bày tình trạng sức khỏe của mình. Rồi đến khi được các Dược sĩ quầy thuốc kê đơn, bạn có dám chắc rằng họ kê đơn hoàn toàn chính xác với cơ địa của bạn, khi mà chính bạn nếu được tự kê đơn thuốc cho bản thân chưa chắc đã chuẩn xác.

Nhưng nếu bạn được tham gia quá trình học Cao đẳng Dược Hà Nội, được học những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Dược phẩm, chắc chắn bạn sẽ trở nên chủ động với sức khỏe của mình, chủ động với những phương thuốc mà mình sẽ sử dụng. Đặc biệt, ngoài việc làm chủ được sức khỏe bản thân, bạn còn làm chủ được sức khỏe của những người thân trong gia đình nhỏ của bạn, chưa nói đến việc bạn có thể tham gia bán thuốc để phục vụ nhu cầu sức khỏe của toàn xã hội.

Cao đẳng Dược đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội.

Xếp hàng chờ được khám bệnh, phát thuốc là điều thường thấy ở trong các bệnh viện từ tuyến huyện đến tuyến trung ương. Hàng nghìn bệnh nhân mà bệnh viện chỉ có vỏn vẹn vài chục Dược sĩ, các Dược sĩ luôn phải gồng mình lên để phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng thuốc của nhân dân, quá tải, tăng ca là điều dễ thấy trong bất cứ bệnh viện nào.

Y sĩ đa khoa

Học Cao đẳng Dược để đáp ứng nhu cầu bản thân và xã hội

Xã hội càng phát triển, nhu cầu nhân lực ngành Dược càng tăng do nhu cầu sử dụng thuốc của nhân dân tăng lên không ngừng. Trong khi đó, đến hơn 90% số nguyên liệu sử dụng để sản xuất thuốc là do nhập khẩu từ nước ngoài. Điều đó cho thấy, từ đầu đến cuối, cả một vòng đời sản xuất thuốc luôn luôn thiếu nhân lực.

Vậy, bạn đã sẵn sàng học Cao đẳng Dược?

Ngành nào cũng có lợi thế riêng, ngành Dược cũng có lợi thế riêng của ngành. Vừa đáp ứng nhu cầu sức khỏe bản thân, vừa đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội, đó là lợi thế riêng của ngành Dược mà không ngành nào có được.

Chỉ với 3 năm học Cao đẳng Dược Hà Nội, bạn sẽ được ra trường sớm hơn so với những bạn đồng trang lứa theo học Đại học Dược. Ra trường sớm chính là một lợi thế cho bạn, bạn sẽ dễ dàng xin được việc trước những bạn cùng học ngành Dược, trong khi những sinh viên theo học Đại học Dược đang loay hoay chưa ra được trường vì chưa đủ thời hạn thì bạn đã có một chỗ đứng trong ngành Dược. Ngoài ra, nếu có nhu cầu, bạn vẫn có thể học liên thông lên Đại học Dược khi đủ điều kiện chuyên tu của Bộ Y tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *