Thí sinh không kịp ôn tập vì tham gia nhiều kỳ thi để xét tuyển đại học

Đăng ký thi đánh giá năng lực vào cuối tháng 4 sắp tới, Phương Anh vẫn chưa thể lên kế hoạch ôn tập. Trong khi đó nhiều bạn bè trong lớp đang phân vân bỏ thi vì lo không kịp ôn tập.


Thí sinh không kịp ôn tập vì tham gia nhiều kỳ thi để xét tuyển đại học

Hàng ngày cứ vào thời điểm 6 giờ sáng, Phúc Minh (học sinh lớp 12 tại Nghệ An) ngủ dậy và bắt đầu với một ngày mới. Cuối buổi chiều, sau khi kết thúc thời gian học ở trường THPT, Minh lại vội vàng tới lớp luyện thi IELTS hoặc lớp học thêm Toán học, Vật lý. Lịch trình như vậy tới nay đã kéo dài 6 tháng.

Dự định xét tuyển ĐH bằng điểm thi IELTS tỉnh kết hợp với xét tuyển học bạ, điểm thi Đánh giá năng lực và điểm thi Trung học phổ thông, trong thời gian này, Minh chạy đua với những mốc thời gian, dành toàn tâm sức cho việc học.

Phương Anh (học sinh lớp 12 tại Hà Nội) cũng lựa chọn tham gia nhiều kỳ thi để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. Những lịch thi liên tiếp nhau, việc học với Giang luôn trong trạng thái căng thẳng.

Ngoài lịch học trên trường, Phương Anh học thêm 2 buổi/tuần vào ngày nghỉ. Những buổi tối, nữ sinh tập trung hoàn toàn vào việc học tập và ôn tập IELTS bởi kỳ thi sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.

“Em thường thức tới hơn 0 giờ để học, có hôm sẽ thức muộn hơn, tới 1 cho đến 2 giờ sáng, ngày hôm sau P.A lại thức dậy từ 6 giờ 30. Dù lo ngại về vấn đề sức khỏe, chỉ còn một thời gian ngắn nữa nên em phải cố gắng hết sức”, Phương Anh chia sẻ với ban tuyển sinh.

Trong khi đó, cũng đăng ký thi thêm IELTS, Đánh giá năng lực việc thức tới 1-2h hoặc dậy sớm từ 3-4h là điều bình thường đối với Chu Hoài (học sinh lớp 12 tại TP.Hà Nội). Có hôm, vì quá mệt, Chu Hoài ngủ gục trên bàn. Không ít lần, nữ sinh cảm thấy căng thẳng khi việc học dồn dập, lo lắng điểm số những kỳ thi không đạt như mong muốn.

Đăng ký tham gia nhiều kỳ thi

Chia sẻ với ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Phương Anh cho biết em đã đăng ký thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào ngày 22/4. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa nhưng hiện tại, Giang mới chỉ kịp xem cấu cấu trúc và đề thi tham khảo. Nữ sinh đang tập trung tối đa cho kỳ thi IELTS sắp tới.

“Mấy năm nay, điểm trúng tuyển vào những đại học top đầu khá cao. Dù khá tự tin vào kỳ thi Trung học phổ thông, em vẫn đăng ký thi IELTS, Đánh giá năng lực để mở thêm cơ hội vào đại học. Hiện, việc ôn tập cho kỳ thi IELTS đã chiếm gần hết thời gian của em. Đầu tháng 3, sau khi thi xong, em mới tiếp tục ôn Đánh giá năng lực”, Phương Anh chia sẻ tại chuyên mục tin tức giáo dục.

Ngoài ra, Phương Anh cũng dự tính thi Đánh giá năng lực thêm đợt 2 vào cuối tháng 6 nếu kết quả đợt 1 không khả thi.

“Thời gian ôn ngắn hay dài không quan trọng, quan trọng là kiến thức em đã có trải dài trong suốt 3 năm Trung học phổ thông. Hiện tại, em chỉ cần ôn tập bổ khuyết những phần còn yếu là có thể làm bài tốt bài thi”, Giang cho hay em từng làm thử 2 phần sau của đề thi Đánh giá năng lực để đánh giá khả năng và đạt điểm số khá ổn dù chưa ôn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Trong khi đó, mục tiêu chính của Phúc Minh là đỗ đại học bằng phương thức xét học bạ kết hợp điểm IELTS, sau đó là điểm thi Trung học phổ thông, cuối cùng mới là điểm thi Đánh giá năng lực. Vì vậy, Minh ôn tập cho kỳ thi Đánh giá năng lực dù dự định thi cuối tháng 5.

Ngoài ra, để tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh tổ chức, Minh phải bay vào Tp. Hồ Chí Minh hoặc những tỉnh phía Nam Trung Bộ. Vì vậy, nam sinh không thực sự hào hứng với kỳ thi.

Thông tin liên tục cập nhật bởi ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Nguồn: Zing – tổng hợp và chia sẻ bởi caodangduochoc.edu.vn