Nên học điều dưỡng hay hộ sinh để sự nghiệp phát triển tốt nhất?

Ngành hộ sinh và điều dưỡng là 2 ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy nên học điều dưỡng hay hộ sinh? ngành nào dễ xin việc và có cơ hội việc làm sau khi ra trường? Nếu bạn đang có băn khoăn như vậy, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Nên học điều dưỡng hay hộ sinh để sự nghiệp phát triển tốt nhất?

Có nhiều người nghĩ điều dưỡng và hộ sinh là 2 ngành học giống nhau nhưng điều này là nhầm lẫn. Trên thực tế, 2 ngành này là riêng biệt có nội dung đào tạo và vị trí làm việc sau tốt nghiệp khác nhau. Để giải đáp thắc mắc nên học ngành điều dưỡng hay hộ sinh? thì trước hết chúng ta đi tìm hiểu lợi ích khi học từng ngành?

Nên học điều dưỡng hay hộ sinh

Có nên học ngành điều dưỡng không?

Người làm điều dưỡng thực hiện việc kiểm tra, chăm sóc sức khỏe người bệnh trong suốt quá trình điều trị. Sinh viên học cao đẳng điều dưỡng có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại những cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có làm tự do, chăm sóc người bệnh tại nhà hay mở phòng khám riêng.

Đối với nghề điều dưỡng, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể nhận được mức lương cao và ổn định. Thông thường, điều dưỡng viên chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ nhận được khoảng từ 7 – 8 triệu đồng/ tháng. Đối với những người có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ nhận được mức lương từ 9 – 10 triệu đồng/ tháng. Ngoài mức lương cứng các điều dưỡng viên còn nhận được tiền tăng ca, tiền thưởng, làm thêm ngoài giờ…

Có nên học ngành hộ sinh không?

Tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đang thiếu hụt nguồn nhân lực ngành hộ sinh có trình độ chuyên môn cao. Bởi vậy, lựa chọn học ngành Hộ sinh, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc theo đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp.

Ngành hộ sinh có ý nghĩa vô cùng to lớn và là một ngành nghề cao quý trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ sơ sinh. Trong quá trình học tập, bạn tích lũy kiến thức chuyên môn tốt, kỹ năng tốt thì sau khi ra trường sẽ tìm được công việc ổn định với mức lương phù hợp.

Sinh viên tốt nghiệp ngành hộ sinh sẽ dễ dàng tìm việc làm với mức thu nhập ổn định trong khoảng từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra còn có các khoản thu nhập khác từ tăng ca, làm việc ở những bệnh viện khác hay mở phòng khám riêng. Tuy nhiên do tính chất công việc đặc thù nên những người làm trong ngành hộ sinh sẽ phải chịu áp lực công việc lớn liên quan đến sức khỏe và tính mạng của con người nên các Hộ sinh sẽ nhận được mức thù lao tương xứng với trình độ và tính chất công việc của họ.

Có nên học ngành hộ sinh không?

Vậy nên học ngành điều dưỡng hay hộ sinh?

Có thể thấy ngành hộ sinh và điều dưỡng đều là hai ngành có vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế cùng có mục đích bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người có nhu cầu. Cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển sự nghiệp đều rộng mở. Như vậy sẽ giúp bạn yên tâm hơn không cần quá lo lắng sau khi ra trường.

Dù bạn lựa chọn ngành nghề nào thì điều quan trọng nhất vẫn là sự yêu thích, niềm đam mê. Như vậy sẽ khiến bạn có thêm động lực trên con đường học tập và phát triển sự nghiệp sau này. để vượt qua khó khăn và vất vả khi học tập và con đường sự nghiệp cho tương lai sau này.

Giới thiệu địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng, hộ sinh uy tín, chất lượng cao

Việc lựa chọn địa chỉ học cao đẳng hộ sinh, điều dưỡng đóng vai trò quyết định đến kiến thức chuyên môn, kỹ năng để áp dụng vào công việc sau này.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo ngành Hộ sinh và Điều dưỡng thu hút được nhiều học sinh theo học.

Trên đây là những thông tin ở trên sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh để phát triển sự nghiệp? từ đó có thêm địa chỉ đào tạo ngành Hộ sinh chất lượng tốt trên địa bàn cả nước. Tùy vào năng lực và điều kiện của bản thân mà thí sinh có thể chọn cho mình môi trường học phù hợp nhất.