Các mốc thời gian xét tuyển Đại học năm 2022 thí sinh cần nhớ

Điểm mới của năm 2022 đó là thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi thi tốt nghiệp THPT, do đó các thí sinh cần biết các mốc thời gian quan trọng để không bỏ lỡ cơ hội.

Các mốc thời gian xét tuyển Đại học năm 2022 thí sinh cần nhớ

Các mốc thời gian xét tuyển Đại học năm 2022 thí sinh cần nhớ

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, do thông tin tuyển sinh năm nay có nhiều điểm mới nên thí sinh cần chú ý theo dõi thông tin tuyển sinh của trường mình có nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh lưu ý không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện. Thí sinh cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển.

Những việc thí sinh cần làm từ 1/7 đến 18/7

Trước 5 giờ chiều 15/7, các thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thì cần nộp hồ sơ cho các trường; số nguyện vọng không bị giới hạn.

Từ ngày 1/7 đến 5 giờ chiều ngày 18/7, thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2021 – 2022 sẽ sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp Trung học phổ thông trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (gọi tắt là hệ thống). Nếu thí sinh phát hiện có sai sót, các em phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp Trung học phổ thông để sửa sai.

Nếu thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, trung cấp (còn gọi là thí sinh tự do) ở các năm trước, nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT).

Từ ngày 12/7 đến ngày 18/7, việc thí sinh cần làm đó là tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân và kê khai thông tin trên phiếu; nộp phiếu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh thường trú) để nhận thông tin tài khoản phục vụ công tác tuyển sinh.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Thời gian đăng ký xét tuyển Đại học trực tuyến từ 22/7

Thí sinh lưu ý trong thời gian từ 22/7 đến 5 giờ chiều 20/8, thí sinh truy cập vào hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Trong khoảng thời gian này, thí sinh được phép điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển thoải mái (không bị giới hạn số lần). Thí sinh phải thực hiện đăng ký trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của mình trên hệ thống.

Các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của trường được xử lý nguyện vọng trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Những thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào trường theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển.

Từ ngày 21/8 đến 5 giờ chiều ngày 28/8 thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Riêng với các thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Miễn học phí Cao đẳng Y Dược năm 2022

Miễn học phí Cao đẳng Y Dược năm 2022

Các mốc thời gian công bố điểm chuẩn và nhập học

Từ ngày 22/7/2022 đến 17h00 ngày 20/8/2022: Thí sinh trúng tuyển theo hình thức xét tuyển thẳng, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Trước 17h00 ngày 17/9/2022: điểm chuẩn năm 2022 và kết quả xét tuyển sẽ được các trường công bố.

Trước 17h00 ngày 30/9/2022: Tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Đối với những thí sinh muốn học khối ngành Y Dược hệ Cao đẳng có thể đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Nhà trường tuyển sinh theo hình thức XÉT TUYỂN THẲNG thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng vật lý trị liệu và PHCN. Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ Nhà trường để được tư vấn.